ClockChủ Nhật, 29/01/2017 10:38

Sinh viên Việt Nam và tết quê hương trên đất Mỹ

Ngày 27/1, Hội sinh viên Việt Nam tại trường Cao đẳng cộng đồng Bắc Virginia đã tổ chức một buổi giao lưu văn nghệ đón Tết.

Kiều bào giữ hồn văn hóa TếtCộng đồng người Việt tại Indonesia đón Tết Đinh Dậu đầm ấmRộn ràng Tết Việt ở nước ngoài

Buổi giao lưu có sự tham gia của gần 150 sinh viên và cựu sinh viên tham dự. Sự kiện giúp các bạn du học sinh được quây quần bên nhau đón Tết trong nỗi nhớ nhà và quê hương.

Buổi giao lưu văn nghệ được tổ chức tại khuôn viên trường Cao đẳng cộng đồng Bắc Virginia tối 27/1 trước thời khắc giao thừa theo giờ địa phương. Chương trình bao gồm các trò chơi truyền thống, các tiết mục văn nghệ, múa, múa lân, hát và đóng kịch. Toàn bộ các tiết mục đều do các bạn sinh viên tại trường thực hiện.

Sinh viên tổ chức múa lân.

Ngoài các món ăn truyền thống như bánh tét và bánh chưng, các bạn sinh viên còn trang trí khuôn viên theo không khí Tết truyền thống một thời đã xa với hình ảnh tờ lịch cũ, chiếc tivi cổ, băng pháo, câu đối.

Trúc Võ, Chủ tịch hội sinh viên Việt Nam tại trường Cao đẳng cộng đồng Bắc Virginia, cho biết: “Mục đích của em là tạo không khí Tết cho các bạn du học sinh ở đây không có gia đình. Em cũng không có gia đình ở đây nên em cũng hiểu hoàn cảnh đó nên em muốn tạo không khí vui vẻ hơn. Theo em nghĩ Tết là dịp để quây quần với gia đình và người thân, nhưng các bạn đều đi học xa quê hương nên em muốn tạo bầu không khí thay người thân bằng những người bạn”.

Trúc Võ (phải), Chủ tịch hội Sinh viên Việt Nam tại trường Cao đẳng cộng đồng Bắc Virginia.
Biểu diễn đàn Organ.

Ly Huỳnh, sinh viên đã có 4 năm không được ăn Tết tại Việt Nam, rất xúc động và vui khi được tham gia buổi giao lưu này. “Trước đây mỗi dịp Tết đến em đều khóc vì nhớ nhà vì không được ở nhà chuẩn bị Tết với bố mẹ và gia đình. Năm nào em cũng tham gia các buổi giao lưu như thế này, em rất vui khi được đóng góp một phần nhỏ vào các hoạt động văn nghệ và giải trí tại sự kiện này”.

Đối với các du học sinh tại Mỹ, những buổi giao lưu văn nghệ vào đêm giao thừa thực sự có ý nghĩa, giúp các em được quây quần bên nhau, cùng nhau đón năm mới, giúp vơi bớt nỗi nhớ gia đình, quê hương.

Không gian Tết truyền thống với nhiều màu sắc của các bạn sinh viên.
Những hình ảnh quen thuộc trong một căn nhà ngày Tết ở làng quê Việt được các bạn sinh viên khéo léo tái hiện.
Một tiết mục văn nghệ.
Các món ăn truyền thống do các bạn sinh viên chuẩn bị.
Các tiết mục giải trí tại buổi giao lưu.
Đông đảo học sinh và các bạn nước ngoài tham gia buổi giao lưu.
Theo Dân trí
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Gần 1.000 sinh viên Trường đại học Luật tham dự phiên tòa xét xử lưu động

Ngày 28/3, tại hội trường của Trường đại học Luật, Đại học Huế, Tòa án Nhân dân (TAND) tỉnh tổ chức phiên tòa lưu động xét xử phúc thẩm hai vụ án hình sự về tội danh “Trộm cắp tài sản” và “Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ” dưới sự tham dự của gần 1.000 sinh viên của trường.

Gần 1 000 sinh viên Trường đại học Luật tham dự phiên tòa xét xử lưu động
Học sinh Huế và Nhật Bản tham gia giao lưu văn hóa

Chương trình giao lưu văn hóa Việt Nam – Nhật Bản với sự tham gia của hàng trăm học sinh đến từ Nhật Bản và Huế do Hội Hữu nghị Việt Nam – Nhật Bản tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức, khai mạc sáng 28/3 tại 16 Lâm Hoằng, TP. Huế.

Học sinh Huế và Nhật Bản tham gia giao lưu văn hóa
Việt Nam - Indonesia: Điểm tựa Mỹ Đình

Chưa bao giờ đội tuyển Việt Nam lại bị dư luận phản ứng nhiều như hiện tại. Điều đó đang tác động rất lớn đến tâm lý của thầy trò HLV Philippe Troussier.

Việt Nam - Indonesia Điểm tựa Mỹ Đình
Quốc hội Việt Nam tiếp tục củng cố vị thế tại IPU-148

Theo phóng viên TTXVN tại Geneva, thực hiện chương trình hoạt động đối ngoại năm 2024 của lãnh đạo cấp cao, nhận lời mời của Chủ tịch và Tổng Thư ký Liên minh Nghị viện Thế giới (IPU), Phó Chủ tịch Quốc hội, Thượng tướng Trần Quang Phương dẫn đầu đoàn đại biểu Quốc hội Việt Nam tham dự Đại hội đồng IPU lần thứ 148 (IPU-148) và các hội nghị liên quan tại Thụy Sĩ.

Quốc hội Việt Nam tiếp tục củng cố vị thế tại IPU-148
Return to top