Thể thao

SLNA yêu cầu VPF “cấm cửa” trọng tài Nguyễn Trung Kiên

ClockThứ Hai, 13/02/2017 14:23
Trong đơn khiếu nại gửi VPF và VFF, Ban lãnh đạo SLNA đã yêu cầu “không sử dụng, không thuê” trọng tài Nguyễn Trung Kiên.

Chiều 12/2, SLNA được thi đấu trên sân nhà tiếp đón Quảng Nam. Đội bóng thành Vinh đã có 2 bàn thắng dẫn trước trong hiệp 1. Nhưng sau đó Quảng Nam đã có màn lội ngược dòng “kinh điển”. Đội khách liên tiếp ghi hai bàn gỡ để kéo trận đấu về vạch xuất phát. 

Khi tỉ số trận đấu đang là 2-2, Tiago của Quảng Nam có pha va chạm với Nguyên Mạnh trong vòng 5m50. Thủ môn của SLNA ngã ra sân kêu gào, nhưng trọng tài vẫn cho trận đấu tiếp tục. Tận dụng pha lộn xộn, Claudecir sút bóng tung lưới SLNA, nâng tỉ số lên 3-2.

Đơn khiếu nại của SLNA yêu cầu VPF, VFF "không sử dụng, không thuê" trọng tài Trung Kiên

Theo luật bóng đá, vòng 5m50 được xem là “bất khả xâm phạm” với thủ môn. Bất kì tác động nào vào thủ môn trong vòng 5m50 cũng bị xem là cản trở thủ môn bắt bóng. Sau bàn thua có phần oan uổng, tinh thần của SLNA suy sụp và họ bị thủng lưới thêm một lần nữa. Chung cuộc, đội chủ sân Vinh nhận thất bại cay đắng 2-4, dù đã dẫn trước 2 bàn trong hiệp 1.

Phát biểu sau trận đấu, HLV Nguyễn Đức Thắng (SLNA) bức xúc: “Trọng tài Nguyễn Trung Kiên rõ ràng đã không hoàn thành nhiệm vụ của mình. Nói thẳng ra là trọng tài này đã thổi những tiếng còi méo. Trong tình huống ghi bàn đầu tiên của Quảng Nam, cầu thủ của họ đã đè lên hậu vệ của chúng tôi khiến cậu ta ngã và ghi bàn.

Đỉnh điểm là ở bàn thắng thứ 3, rõ ràng cầu thủ Quảng Nam va chạm với Nguyên Mạnh trong vòng 5m50. Nhưng trọng tài không thổi phạt và sau đó chúng tôi phải nhận bàn thua”.

Không phục vì trận thua “oan”, BLĐ SLNA đã đệ đơn lên VPF, VFF và Ban trọng tài. Nội dung chính trong đơn nêu ra những sai lầm của trọng tài Nguyễn Trung Kiên.

Đáng nói hơn, Ban lãnh đạo SLNA đã nhấn mạnh trong đơn: “Đề nghị không sử dụng, không thuê trọng tài này (Nguyễn Trung Kiên) tại các giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam và có đơn phúc đáp cho CLB bóng đá SLNA được biết”.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

VFF chấm dứt hợp đồng với HLV Troussier

Ngay sau trận thua 0-3 trước đội tuyển Indonesia, tối 26/3, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) và huấn luyện viên Philippe Troussier đã có cuộc họp trao đổi về quá trình làm việc trên vai trò huấn luyện viên trưởng đội tuyển Việt Nam và đội tuyển U23, qua đó cùng đi đến thỏa thuận chấm dứt hợp đồng từ ngày 26/3/2024.

VFF chấm dứt hợp đồng với HLV Troussier
Cầu thủ nhập tịch

Trước thềm 2 trận đấu gặp tuyển Việt Nam vào cuối tháng 3 này, theo tờ Bola. Okezone, Indonesia đã hoàn thành nhập tịch cầu thủ gốc Hà Lan, Nathan Tjoe-A-On. Cầu thủ này đã tuyên thệ trở thành công dân Indonesia. Sau khi tuyên thệ, Nathan Tjoe-A-On có thể khoác áo đội tuyển Indonesia ngay.

Cầu thủ nhập tịch
Không còn “có mới, nới cũ”

Trong danh sách 33 cầu thủ được HLV Troussier triệu tập trong lần tập trung vào đầu tháng 3 này, chuẩn bị cho 2 trận đấu gặp Indonesia ở vòng loại World Cup 2026 khu vực châu Á, xuất hiện nhiều cái tên cũ, là trụ cột và chỗ dựa một thời của bóng đá Việt Nam.

Không còn “có mới, nới cũ”
Return to top