ClockThứ Ba, 04/12/2018 15:35

Smartphone màn hình gập được và 5G bùng nổ vào năm 2020

Báo cáo mới từ hãng nghiên cứu thị trường Gartner cho thấy, smartphone trang bị màn hình gập lại được và 5G sẽ là những công nghệ được người dùng quan tâm nhiều nhất trong thời gian tới.

Smartphone gập đầu tiên trên thế giới ra mắtLG đăng ký nhãn hiệu cho điện thoại màn hình gập đượcApple có thể đang tự phát triển modem 5G cho iPhone5 công nghệ mới nổi mà 5G có khả năng tạo đột phá

Mạng 5G sẽ giúp thúc đẩy thị trường smartphone tăng trưởng trở lại

Theo PhoneArena, thị trường smartphone đang tăng trưởng chậm lại do người tiêu dùng nắm giữ thiết bị của mình lâu hơn đáng kể, mà nguyên nhân bắt nguồn từ việc thiếu tính năng mới. Sự ảm đạm của thị trường cũng đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến doanh số smartphone của Samsung trong thời gian qua.

Ghi nhận từ Gartner cho thấy công ty Hàn Quốc đã có sự sụt giảm doanh số smartphone lên đến 12,3 triệu chiếc trong quý 3/2018 dù vẫn duy trì vị trí số 1 trên thị trường. Đây là mức giảm lớn nhất mà Samsung gặp phải kể từ khi Gartner bắt đầu báo cáo doanh số bán smartphone.

Trong bối cảnh đó Huawei và Xiaomi là những cái tên hiếm hoi trên thị trường chứng kiến doanh thu tăng trưởng, với mức tăng lần lượt tương ứng 43% và 23% trong cùng quý để củng cố vị trí thứ 2 và thứ 4 của họ trên thị trường smartphone. Nếu cả hai thương hiệu này tiếp tục tăng trưởng ở mức hiện tại, họ hoàn toàn có thể vượt mặt các đối thủ xếp trên để đạt vị trí thứ 1 và thứ 3 tương ứng.

Mặc dù vậy, với sự xuất hiện của smartphone gập lại và 5G, Gartner dự đoán người tiêu dùng sẽ sớm chấp nhận chi tiêu cho việc nâng cấp thiết bị cũ của mình, từ đó tạo ra sự bùng nổ doanh số bán hàng. Gartner cho rằng vào năm 2020, tổng doanh số smartphone 5G sẽ đạt 65 triệu chiếc, trong khi các thiết bị gập lại sẽ mất nhiều thời gian hơn để thu hút khách hàng trước khi trở thành sản phẩm chủ đạo do thiếu sự hỗ trợ ở giai đoạn đầu.

Theo thanhnien.vn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

iPhone 13 sẽ có thêm màu đồng

iPhone 13 được cho là sẽ có màu mới, cùng lớp vỏ có thể giảm tình trạng bám vân tay và camera được thiết kế lại.

iPhone 13 sẽ có thêm màu đồng
Galaxy Note không ra mắt năm nay

Samsung có thể không trình làng Galaxy Note mới trong năm nay, nhưng dòng điện thoại này chưa bị "khai tử".

Galaxy Note không ra mắt năm nay

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top