ClockThứ Sáu, 12/01/2018 09:10

Smartwatch sử dụng nhiệt cơ thể để sạc pin

Matrix vừa giới thiệu phiên bản mới dành của mẫu smartwatch PowerWatch, với chức năng tự động sạc pin thông qua nhiệt cơ thể, mang tên PowerWatch X.

Smartwatch nào đủ điều kiện 'lên đời' Android Wear Oreo?Fossil công bố smartwatch thể thao Q ControlChính phủ Đức khuyên cha mẹ phá huỷ smartwatch của con

PowerWatch X được bán với giá 249 USD đi kèm nhiều tính năng hữu dụng

Theo Neowin, PowerWatch là chiếc smartwatch đầu tiên không có pin, thay vào đó nó sử dụng nhiệt cơ thể để sạc, được Matrix ra mắt vào năm 2016. Mặc dù đó là một ý tưởng thú vị nhưng PowerWatch đã không thực sự thành công do một số giới hạn, bao gồm khả năng ghi mức độ tập luyện, lượng calo bị tiêu hao hay theo dõi giấc ngủ.

Đến với năm 2018, Matrix đã giới thiệu PowerWatch X mới và được cải tiến. Nó tiếp tục sử dụng nhiệt cơ thể để sạc pin cho thiết bị nhưng cung cấp nhiều tính năng hơn so với phiên bản tiền nhiệm. Theo Engadget, ngoài việc cung cấp các tính năng theo dõi cơ bản, PowerWatch X cũng có thể nhận thông báo từ smartphone qua Bluetooth.

Matrix cho biết, PowerWatch X có thể tính toán mức năng lượng đã tiêu thụ bằng cách đo năng lượng điện mà cơ thể người dùng tỏa ra và nhận được các thông báo từ smartphone. Nó cung cấp chế độ chờ 2 năm không cần sạc pin mà không bị mất dữ liệu lưu trong máy.

Cùng với PowerWatch X, Matrix cũng giới thiệu dự án thiết bị điều nhiệt mang tên Energy Harvesting Sensor Beacon, tuy nhiên chi tiết về thiết bị này vẫn còn là một bí ẩn.

Quay trở lại với PowerWatch X. Trong trường hợp người dùng quan tâm đến sản phẩm có thể đặt hàng trước trên trang web của Matrix với giá 249 USD. Sản phẩm dự kiến phát hành trong tháng 1 này.

Theo thanhnien.vn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Casio ra smartwatch siêu bền

Mẫu smartwatch của Casio có tên gọi GSW-H1000, thuộc dòng đồng hồ G-Shock nổi tiếng về độ bền và chạy hệ điều hành của Google.

Casio ra smartwatch siêu bền
Giấc mơ sạc từ xa cho smartphone

Một số công ty đã trình diễn khả năng truyền năng lượng qua không khí để sạc pin điện thoại, nhưng chưa có giải pháp nào được thương mại hóa.

Giấc mơ sạc từ xa cho smartphone
Samsung đang sản xuất smartwatch Android Wear

Theo Neowin, đây không phải là lần đầu tiên chúng ta nghe nói về việc Samsung sử dụng Android Wear OS thay cho Tizen khi mà trước đó chuyên gia rò rỉ Evan Blass báo cáo rằng các nhân viên của Samsung sử dụng đồng hồ Wear OS từ năm 2018.

Samsung đang sản xuất smartwatch Android Wear
Fitbit ra mắt smartwatch hỗ trợ 4G cho trẻ em

Sau khi âm thầm mua lại Doki Technologies, công ty có trụ sở tại Hồng Kông chuyên sản xuất smartwatch cho trẻ em, Fitbit hiện có kế hoạch phát hành một chiếc smartwatch hỗ trợ 4G cho trẻ em.

Fitbit ra mắt smartwatch hỗ trợ 4G cho trẻ em

TIN MỚI

Return to top