ClockThứ Ba, 17/04/2018 14:12

Số ca tử vong do ô nhiễm không khí ở Trung Quốc tiếp tục tăng cao

TTH.VN - Mặc dù Trung Quốc đã đạt được nhiều thành quả tích cực trong việc cắt giảm khói bụi, song sức khỏe của hàng triệu người dân nước này vẫn đang chịu nhiều ảnh hưởng của ô nhiễm không khí.

Đông Nam Á: Ô nhiễm không khí nghiêm trọng từ “cuộc khủng hoảng làm lạnh”Sôi động ngày Thể thao và Gia đình ASEAN tại Nam PhiÔ nhiễm không khí liên quan đến 2,7 triệu ca sinh non mỗi nămViệt Nam, Indonesia hướng đến phát triển năng lượng mặt trờiUNICEF: Cứ 7 trẻ em thì có 1 trẻ sống trong vùng ô nhiễm không khí nặng

Người dân Trung Quốc đeo khẩu trang và khiêu vũ trong làn khói mù mịt tại một quảng trường thuộc thành phố Phụ Dương, tỉnh An Huy. Ảnh: CNA

Theo số liệu thống kê từ Viện Health Effects Institute Mỹ (HEI), mỗi năm Trung Quốc chứng kiến khoảng 1,6 triệu trường hợp tử vong do ô nhiễm không khí. Nhận thức được mức độ nghiêm trọng của vấn đề, Chính phủ Trung Quốc năm 2017 đã ra lệnh cắt giảm lên đến 6,5% nồng độ các hạt bụi độc hại PM 2,5 ở 338 thành phố. Sau khi thực hiện tốt chiến dịch mùa đông với mục tiêu giảm thiểu khói thải trong công nghiệp, tiêu thụ than và giao thông, nhiều thành phố ở khu vực phía Bắc nước này đã đạt mục tiêu chất lượng không khí giai đoạn 2013-2017.

Tuy nhiên, số trường hợp tử vong do ô nhiễm không khí vẫn tiếp tục tăng do chất lượng không khí ở Trung Quốc vẫn thấp hơn nhiều so với tiêu chuẩn quốc gia. Được biết, người cao tuổi là tầng lớp dễ bị mắc các bệnh gây ra do khói bụi nhất. Trong đó, những loại bệnh nguy hiểm thường gặp là đột quỵ, đau tim, ung thư phổi...

Trong bối cảnh dân số Trung Quốc đang ngày càng già đi, nhiều khả năng đến năm 2030, bất chấp những nỗ lực về cắt giảm khói bụi, ước tính số người tử vong vẫn sẽ tiếp tục tăng”, Hãng tin Reuters dẫn lời chủ tịch Viện HEI Dan Greenbaum cho hay.

Đan Lê (Lược dịch từ CNA)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nhật Bản: Người cao tuổi sống một mình sẽ chiếm 20% tổng số hộ gia đình vào năm 2050

Một nghiên cứu mới của Viện Nghiên cứu An sinh xã hội và Dân số quốc gia Nhật Bản cho biết, đến năm 2050, 10,8 triệu người cao tuổi ở nước này sẽ sống một mình, chiếm 20,6% tổng số hộ gia đình, đánh dấu sự gia tăng kể từ năm 2020, khi chỉ 7,37 triệu người già - tương đương 13,2% tổng số hộ gia đình, sống một mình.

Nhật Bản Người cao tuổi sống một mình sẽ chiếm 20 tổng số hộ gia đình vào năm 2050
Thị trường xe điện ở ASEAN sẽ tiếp tục tăng trưởng

Theo phân tích của Maybank Investment Bank Bhd, việc áp dụng xe điện (EV) ở ASEAN sẽ tiếp tục tăng nhờ các quy định thuận lợi, các nhà sản xuất xe điện Trung Quốc tung ra các mẫu xe mới với giá thấp hơn, đồng thời khu vực này cũng có các cơ sở sản xuất ô tô lớn và nhu cầu xe điện đáng kể.

Thị trường xe điện ở ASEAN sẽ tiếp tục tăng trưởng
ADB: Kinh tế Việt Nam vẫn tăng trưởng vững chắc giữa nhiều bất ổn bên ngoài

Trong Báo cáo Triển vọng Phát triển châu Á (ADO) tháng 4/2024 vừa được công bố hôm nay (10/4), Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) đã giữ nguyên dự báo tăng trưởng năm 2024 đối với Việt Nam được đưa ra trước đó, bất chấp những bất ổn kéo dài từ môi trường bên ngoài. Cụ thể, ADB kỳ vọng nền kinh tế Việt Nam sẽ tăng trưởng lần lượt ở mức 6% và 6,2% vào năm 2024 và 2025.

ADB Kinh tế Việt Nam vẫn tăng trưởng vững chắc giữa nhiều bất ổn bên ngoài

TIN MỚI

Return to top