ClockThứ Năm, 08/03/2018 06:57

Số lượng du khách Thái Lan đến Nhật Bản tăng vọt

TTH.VN - Theo thống kê của Cơ quan xúc tiến du lịch Nhật Bản (JNTO), sau khi tăng cường thiết lập chuyến bay giữa hai nước, ước tính số lượng du khách Thái Lan chọn quốc gia này làm điểm đến du lịch trong năm 2018 sẽ tăng gấp đôi lên thành 1 triệu lượt người.

Trung Quốc đứng đầu về lượng khách du lịch đến SingaporeTây Ban Nha trở thành điểm đến du lịch hút khách thứ 2 thế giới10 xu thế du lịch nghỉ dưỡng năm 2018Indonesia công bố 17 dự án phát triển du lịch trị giá 2,9 tỷ USD

Kyodo, điểm đến du lịch yêu thích của người dân Thái Lan. Ảnh: Bangkok Post

Được biết, sự tăng trưởng này đến từ việc người dân Thái Lan bắt đầu đi du lịch trở lại sau một năm dài để tang vị vua Bhumibol Adulyadej. Ngoài ra, đây cũng là kết quả tất yếu sau khi Tổ chức Hàng không dân dụng quốc tế (ICAO) xóa bỏ lệnh cảnh báo về tiêu chuẩn an toàn hàng không yếu kém của Thái Lan.

Trước đó, số lượng du khách Thái Lan đến Nhật Bản trong năm 2017 đã tăng 9,5% so với cùng kỳ năm 2016 và đạt mức 987.100 người. 

Nhận thấy tiềm năng phát triển từ thị trường Thái Lan, Nippon Airways – hãng hàng không hàng đầu Nhật Bản đang lên kế hoạch tăng cường các chuyến bay qua lại giữa Bangkok và Tokyo lên thành 4-5 chuyến/ngày. Dự kiến kế hoạch này sẽ chính thức được triển khai từ ngày 1/6 tới đây. Ngoài ra, bắt đầu từ ngày 10/4, hãng hàng không dân dụng Thai AirAsia X cũng sẽ tiếp tục đẩy mạnh hoạt động của các chuyến bay trực tiếp từ Bangkok đến Sapporo, thủ phủ của tỉnh Hokkaido.

Đan Lê (Lược dịch từ Bangkok Post)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Trận động đất ngày đầu năm khiến kinh tế Nhật Bản giảm 115 tỷ yên

Theo ước tính vừa được Văn phòng Nội các Nhật Bản công bố ngày 24/4, trận động đất nghiêm trọng ở miền Trung Nhật Bản vào ngày đầu năm mới 2024 đã có tác động tiêu cực đến kinh tế nước này, với thiệt hại có thể lên tới 115 tỷ yên (743 triệu USD) trong quý I/2024, tức gần 0,1% GDP danh nghĩa của cả nước.

Trận động đất ngày đầu năm khiến kinh tế Nhật Bản giảm 115 tỷ yên
Doanh nghiệp du lịch 'khóa sổ' tour đi Điện Biên

Theo đại diện các công ty du lịch tại TP Hồ Chí Minh, nhu cầu đi du lịch Điện Biên trong dịp Lễ 30/4 và 1/5 nhân kỉ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024) đang tăng cao và các đường tour du lịch đến Điện Biên hiện đã kín chỗ. Vì vậy, hầu hết các công ty du lịch đã có thông báo ngưng nhận khách.

Doanh nghiệp du lịch khóa sổ tour đi Điện Biên
Phát triển du lịch nghỉ dưỡng

Xã hội ngày càng phát triển, nhu cầu sống hưởng thụ và chi tiêu cho trải nghiệm của con người ngày càng cao, chính vì vậy thay vì du lịch đơn thuần, nhiều người lựa chọn hình thức du lịch nghỉ dưỡng kết hợp cùng các hoạt động chăm sóc sức khỏe. Đây là cơ hội cho du lịch Huế.

Phát triển du lịch nghỉ dưỡng

TIN MỚI

Return to top