ClockThứ Tư, 22/05/2019 10:48

Số lượng khách nước ngoài tới Nhật Bản đạt mức kỷ lục

Số lượng du khách nước ngoài tới Nhật Bản tháng 4 tăng 0,9% so với cùng kỳ năm trước, đạt hơn 2,92 triệu người, là mức cao nhất kể từ trước tới nay.

Chi tiêu của du khách nước ngoài tại Nhật Bản đạt kỷ lục trong năm 2018Nhật Bản bắt đầu thu thuế khởi hành trị giá 1.000 YenKhách du lịch nước ngoài đến Nhật Bản đạt kỷ lục vào năm 2018Số lượng du khách đến Nhật Bản giảm lần đầu tiên trong 6 nămNhật Bản giới thiệu hệ thống visa du lịch điện tử vào năm 2020

Số lượng khách nước ngoài tới Nhật Bản đạt mức kỷ lục.

Thông tin vừa được Cơ quan Du lịch Nhật Bản công bố ngày 21/5. Tổ chức này cho biết, kết quả này phản ánh thành công của công tác xúc tiến du lịch. Ngoài ra, tháng 4 là mùa hoa anh đào nở rộ cũng như rơi vào kỳ nghỉ Phục sinh của nhóm khách du lịch đến từ châu Âu, Mỹ và Úc.

Lượng khách châu Á vẫn tăng trưởng nhưng bị chững lại do lo ngại chi phí vé máy bay tăng và sự quá tải tại các điểm du lịch do kỳ nghỉ Tuần lễ vàng tại Nhật Bản kéo dài liên tục 10 ngày từ cuối tháng Tư.

Theo thống kê, tổng số du khách nước ngoài tới Nhật Bản trong khoảng thời gian từ tháng 1 đến tháng 4 đạt gần 11 triệu người, tăng 4,4% so với cùng kỳ năm trước. Về số lượng, thị trường gửi khách lớn nhất là Trung Quốc với 2,89 triệu người. Trong khi về tốc độ tăng trưởng, Việt Nam và Thái Lan đạt mức tăng trưởng đáng kể, với mức tăng lần lượt là 30,3% và 19,4%.

Chính phủ Nhật Bản đặt mục tiêu thu hút 40 triệu du khách nước ngoài mỗi năm vào năm 2020, khi Nhật Bản tổ chức Thế vận hội Olympic và Paralympic Tokyo và sẽ tiến hành "phân tích kỹ lưỡng từng thị trường" để đạt được mục tiêu này.

Theo VOV 

 
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Học sinh Huế và Nhật Bản tham gia giao lưu văn hóa

Chương trình giao lưu văn hóa Việt Nam – Nhật Bản với sự tham gia của hàng trăm học sinh đến từ Nhật Bản và Huế do Hội Hữu nghị Việt Nam – Nhật Bản tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức, khai mạc sáng 28/3 tại 16 Lâm Hoằng, TP. Huế.

Học sinh Huế và Nhật Bản tham gia giao lưu văn hóa
Điểm nhấn cho “bức tranh” ẩm thực

Mới đây, một sự kiện thu hút sự quan tâm của những ai yêu ẩm thực chính là lễ hội phở vừa được tổ chức tại Nam Định, từ 15-17/3. Một festival khiến chúng ta nghĩ đến bún bò của Huế - một đặc sản ẩm thực nổi tiếng có lẽ không kém phở.

Điểm nhấn cho “bức tranh” ẩm thực

TIN MỚI

Return to top