ClockThứ Ba, 24/04/2018 15:21

Số lượt tìm kiếm cách xóa Facebook tăng gấp đôi ở Anh

Trong tháng 3/2018 số lượt tìm kiếm “delete Facebook” tăng hơn gấp đôi trên toàn Vương quốc Anh, và ở thủ đô London số người tìm kiếm thông tin này đông đảo nhất.

Theo trang Standard (Anh), chỉ riêng ở thủ đô London, số lượt tìm kiếm thông tin về cách xóa tài khoản Facebook đã tăng 139% trong tháng 3.

Dĩ nhiên ai cũng hiểu nguyên nhân của thực trạng này bắt nguồn từ bê bối rò rỉ thông tin cá nhân liên quan tới công ty phân tích dữ liệu có trụ sở tại Anh Cambridge Analytica.

Facebook thừa nhận có khoảng 87 triệu người dùng Facebook toàn cầu đã bị lộ thông tin cá nhân trong bê bối này. Trong đó có khoảng 1 triệu người dùng ở Anh.

Đây là kết quả từ nghiên cứu mới do hãng dữ liệu Virtual Private Network (VPN) thực hiện. Theo đó họ nhận thấy số lượt tìm kiếm có nội dung "delete Facebook" đã tăng 101% trên toàn Vương quốc Anh so với tháng trước đó (2-2018).

Ông Simon Migliano, người đứng đầu bộ phận nghiên cứu tại VPN nói: "Vụ rò rỉ dữ liệu của công ty Cambridge Analytica đã xác nhận những nghi ngờ lâu nay của nhiều người dùng mạng xã hội về việc các thông tin cá nhân của họ đang bị sử dụng cho nhiều phương tiện khác nhau mà không được sự đồng ý của họ".

So với mức tăng chung của cú pháp tìm kiếm này trên toàn nước Anh, London là khu vực có tỉ lệ tìm kiếm "delete Facebook" cao nhất, tăng vọng 139%, từ 16.027 trong tháng 2/2018 lên 38.370 lượt tìm kiếm trong tháng 3/2018.

Tiếp sau đó là Brighton với tỉ lệ tăng 129%, Bristol tăng 111%, Edinburgh tăng 98% và Sunderland tăng 95%.

Ở quy mô quốc tế, Vương quốc Anh là nước có tỉ lệ tìm kiếm "delete Facebook" cao thứ thứ 4 sau Canada (175%), Mỹ (132%) và New Zealand (103%).

Theo tuoitre.vn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Cảnh báo lập giả trang mạng xã hội để kêu gọi từ thiện

Ngày 11/4, cơ quan chức năng huyện Quảng Điền phát đi thông tin cảnh báo: Có một số kẻ xấu lập giả các trang mạng xã hội (MXH) tương tự các trang đã có từ lâu của tổ chức, cá nhân trên địa bàn huyện để kêu gọi từ thiện nhằm lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Cảnh báo lập giả trang mạng xã hội để kêu gọi từ thiện
Tài khoản ngân hàng nếu không có nhu cầu sử dụng: Nên hủy

Thủ tục đăng ký mở tài khoản, thẻ ATM khá đơn giản, người dân được miễn phí phát hành thẻ… đó là điều kiện thuận lợi cho người dân tiếp cận với hệ thống thanh toán hiện đại của ngân hàng. Tuy nhiên, việc một người dân sử dụng cùng một lúc nhiều tài khoản ngân hàng nhưng không sử dụng cũng tiềm ẩn nhiều rủi ro.

Tài khoản ngân hàng nếu không có nhu cầu sử dụng Nên hủy
Thông tin doanh nghiệp
Tăng mắt livestream facebook giá rẻ và chất lượng tại Vnfame

Bạn có muốn biến mỗi buổi livestream của mình thành một sự kiện đặc biệt, thu hút hàng nghìn ánh nhìn và tạo ra cơ hội không ngờ? Cùng Chúng tôi khám phá bí quyết tăng mắt Livestream Facebook giá rẻ và chất lượng. Đằng sau mỗi con số là sức mạnh, đằng sau mỗi mắt là một cơ hội mới. Hãy đặt chân đến thế giới đầy màu sắc của livestream và hãy để chúng tôi chỉ dẫn bạn đến sự thành công, ngay tại đây!

Tăng mắt livestream facebook giá rẻ và chất lượng tại Vnfame
THÔNG TIN DOANH NGHIỆP:
Ghế công thái học - Giải pháp bảo vệ sức khỏe hàng đầu cho người dùng

Trong thời buổi công nghệ hiện đại việc phải ngồi làm việc lâu, ngồi sai tư thế dẫn đến đau mỏi lưng, vai, cổ… Ghế công thái học - Giải pháp bảo vệ sức khỏe hàng đầu cho người dùng mang đến cho bạn sự lựa chọn tối ưu. Thiết kế sang trọng với mức giá thành phải chăng chính là điểm nổi bật mà bạn không thể bỏ qua của sản phẩm này.

Ghế công thái học - Giải pháp bảo vệ sức khỏe hàng đầu cho người dùng
Án phạt nặng cho hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản và rửa tiền

Ngày 23/6, Tòa án Nhân dân (TAND) tỉnh xét xử sơ thẩm vụ án “Sử dụng mạng máy tính, mạng viễn thông, phương tiện điện tử thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản”, “Rửa tiền” và “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” với Lê Thanh Phụng (SN 2003) và Hồ Xuân Quốc Việt (SN 1997, cùng trú tại phường 3, TX. Quảng Trị, tỉnh Quảng Trị).

Án phạt nặng cho hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản và rửa tiền

TIN MỚI

Return to top