ClockThứ Bảy, 06/01/2018 06:57

Số người di cư đến châu Âu giảm hơn 1/2 trong năm 2017

TTH.VN - Ít hơn một nửa số người di cư đến châu Âu bằng đường biển trong năm 2017 so với năm 2016, Tổ chức Di cư Quốc tế (IOM) ngày 5/1 cho biết.

Italy tiếp nhận người di cư mắc kẹt ở LibyaHàng chục ngàn người di cư thiệt mạng trên đường đến châu Âu từ năm 2000Lãnh đạo EU nỗ lực giảm mạnh người di cư từ châu PhiEU ủng hộ kế hoạch thu hút 50 tỷ USD giải quyết khủng hoảng di cư

Một nhóm người di cư ngoài khơi biển Địa Trung Hải. Ảnh: Reuters

Hai năm sau khi hơn 1 triệu người di cư đến Liên minh châu Âu (EU), chủ yếu chạy trốn khỏi các cuộc chiến ở Trung Đông và đói nghèo ở châu Phi, IOM ghi nhận 171.635 lượt người di cư đến châu Âu bằng tàu trong năm 2017. Con số này trong năm 2016 là 363.504 người.

Trong đó, lượng người di cư đến Italy bằng thuyền chiếm hầu hết số lượng nói trên trong năm 2017, với tổng cộng 119.310 người, giảm 1/3 so với năm trước đó, theo Bộ Nội vụ Italy.

Phát ngôn viên của IOM, ông Joel Millman nói: "Chúng tôi tự tin rằng, con số từ Bắc Phi đến Italy trong năm 2017 là dưới 120.000 người, là mức thấp nhất trong vòng 4 năm qua đối với số người di cư đến Italy. Tương tự với số những người di cư đến Hy Lạp, với 29.595 người trong năm 2017, cũng là mức thấp nhất trong 4 năm qua”. Theo số liệu của IOM, khoảng 173.614 người di cư đến Hy Lạp bằng đường biển hồi năm 2016.

Qua đó, phát ngôn viên của IOM nhận định, đây là "những sự tiến bộ cực kỳ tích cực".

Thanh Ngân (Lược dịch từ Reuters)


 

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Cần mục tiêu cụ thể để giảm lượng khí thải từ hoạt động bay của doanh nghiệp

Tạp chí Bloomberg ngày 12/3 trích dẫn một báo cáo mới từ tổ chức phi lợi nhuận Giao thông & Môi trường (T&E) cho hay, hầu hết các doanh nghiệp lớn nhất trên thế giới đều không đặt ra các mục tiêu đầy tham vọng, nhằm làm giảm lượng khí thải từ hoạt động bay của các nhân viên trong doanh nghiệp.

Cần mục tiêu cụ thể để giảm lượng khí thải từ hoạt động bay của doanh nghiệp
Giá vé máy bay và tàu đồng loạt giảm

Sau dịp cao điểm Tết Nguyên đán, thị trường vận tải, đặc biệt là hàng không và đường sắt đang ở giai đoạn thấp điểm, trước khi bước tiếp vào cao điểm nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương, 30/4 và 1/5 hàng năm. Theo đó, giá vé máy bay và tàu ở giai đoạn này đang đồng loạt giảm.

Giá vé máy bay và tàu đồng loạt giảm
Nóng cuộc chiến săn nhân tài AI tại châu Âu

Làn sóng khởi nghiệp về trí tuệ nhân tạo (AI) đang làm nóng cuộc chiến giành nhân tài ở lĩnh vực kỹ thuật tại châu Âu, khiến các công ty như Google DeepMind đau đầu lựa chọn giữa việc trả nhiều tiền hơn hoặc đánh mất những "bộ não" giỏi nhất của mình.

Nóng cuộc chiến săn nhân tài AI tại châu Âu
Thúc đẩy tăng trưởng tín dụng: Giảm lãi suất cần nhưng chưa đủ

Thúc đẩy tăng trưởng tín dụng ngay từ đầu năm là câu chuyện được nhắc đến nhiều nhất trong những ngày đầu năm 2024, nhất là sau hội nghị trực tuyến toàn ngành về đẩy mạnh tín dụng ngân hàng và thúc đẩy tăng trưởng kinh tế năm 2024. Điều này đủ để thấy, Ngân hàng Nhà nước coi đây là giải pháp quan trọng và xuyên suốt nhằm ổn định thị trường tiền tệ, góp phần thúc đẩy tăng trưởng kinh tế năm 2024.

Thúc đẩy tăng trưởng tín dụng Giảm lãi suất cần nhưng chưa đủ

TIN MỚI

Return to top