ClockThứ Tư, 18/04/2018 09:57

Số người dùng Facebook bị xâm nhập dữ liệu lớn hơn 87 triệu người

Đó là tiết lộ của một cựu nhân viên công ty phân tích dữ liệu Cambridge Analytica trước quốc hội Anh.

Facebook sẽ mở trung tâm đào tạo kỹ thuật số ở châu ÂuMark Zuckerberg thông báo về những thay đổi mới của FacebookEU thúc giục các công ty internet xóa nội dung bất hợp pháp nhanh hơnFacebook cán mốc 2 tỷ người dùng, tăng gấp đôi quy mô năm 2012

Số người dùng Facebook bị xâm nhập dữ liệu lớn hơn 87 triệu người - Ảnh 1.

Cựu nhân viên Brittany Kaiser của cônng ty Cambridge Analytica điều trần trước quốc hội Anh - Ảnh: Reuters

Tờ Guardian ngày 17/4 dẫn lời cô Brittany Kaiser điều trần trước Uỷ ban kỹ thuật số, văn hoá, truyền thông và thể thao của Hạ viện Anh tiết lộ Cambridge Analytica còn có cả một bộ các ứng dụng được thiết kết để thu thập thông tin cá nhân trên mạng xã hội. 

Ứng dụng Your Digital Life, được sử dụng để thu thập thông tin 87 triệu người dùng Facebook, của nhà nghiên cứu Aleksandr Kogan chỉ là một trong số đó.

"Bộ dữ liệu và câu hỏi của Kogan không phải là bảng câu hỏi kết nối với Facebook duy nhất và bộ dữ liệu duy nhất mà Cambridge Analytica sử dụng. Tôi biết rằng nhiều cuộc khảo sát đã được Cambridge Analytica và các đối tác thực hiện, thường là với người đăng nhập Facebook, chẳng hạn hỏi đáp về ‘phạm vi tình dục" - cô Kaiser tiết lộ.

"Tôi không biết cụ thể về những khảo sát này hay cách xử lý thông tin thu thập được. Nhưng tôi tin rằng con số người dùng Facebook bị xâm nhập dữ liệu thông qua các cách tương tự như Kogan đã sử dụng lớn hơn rất nhiều con số 87 triệu; và cả Cambridge Analytica và các công ty, chiến dịch khác cũng liên quan đến quan đến các hoạt động này".

Facebook hồi đầu tháng xác nhận 87 triệu người dùng bị ảnh hưởng trong bê bối thu thập thông tin cá nhân, cao hơn con số 50 triệu ước tính ban đầu. Mạng này sau đó tuyên bố đang điều tra tất cả ứng dụng thu thập số lượng lớn thông tin người dùng và thông báo cho người dùng bị ảnh hưởng.

Từ tháng 3, dư luận khắp thế giới xôn xao về chuyện những thông tin cá nhân trên đã lọt vào tay công ty tư vấn chính trị Cambridge Analytica. 

Nhà sáng lập Facebook Mark Zuckerberg đã phải ra điều trần trước Quốc hội Mỹ hồi tuần trước để trả lời các câu hỏi về vụ bê bối lớn nhất trong lịch sử 14 năm hoạt động của mạng xã hội này.

Theo Tuoitre

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thông tin doanh nghiệp
Tăng mắt livestream facebook giá rẻ và chất lượng tại Vnfame

Bạn có muốn biến mỗi buổi livestream của mình thành một sự kiện đặc biệt, thu hút hàng nghìn ánh nhìn và tạo ra cơ hội không ngờ? Cùng Chúng tôi khám phá bí quyết tăng mắt Livestream Facebook giá rẻ và chất lượng. Đằng sau mỗi con số là sức mạnh, đằng sau mỗi mắt là một cơ hội mới. Hãy đặt chân đến thế giới đầy màu sắc của livestream và hãy để chúng tôi chỉ dẫn bạn đến sự thành công, ngay tại đây!

Tăng mắt livestream facebook giá rẻ và chất lượng tại Vnfame
Án phạt nặng cho hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản và rửa tiền

Ngày 23/6, Tòa án Nhân dân (TAND) tỉnh xét xử sơ thẩm vụ án “Sử dụng mạng máy tính, mạng viễn thông, phương tiện điện tử thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản”, “Rửa tiền” và “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” với Lê Thanh Phụng (SN 2003) và Hồ Xuân Quốc Việt (SN 1997, cùng trú tại phường 3, TX. Quảng Trị, tỉnh Quảng Trị).

Án phạt nặng cho hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản và rửa tiền

TIN MỚI

Return to top