ClockThứ Bảy, 15/06/2019 14:31

Sơ tán tại trung tâm thủ đô Berlin do phát hiện bom từ thời chiến

Cảnh sát Đức cho biết ngày 14/6 đã phát hiện một quả bom chưa phát nổ từ cuộc Chiến tranh thế giới thứ 2 tại trung tâm thủ đô Berlin trong lúc đang tiến hành xây dựng.

Đức sơ tán chợ Giáng Sinh sau khi phát hiện bom đinhCảnh sát New Zealand phong tỏa địa điểm ở Christchurch vì nghi có bomItaly sơ tán hơn 23.000 người vì bom sót lại từ chiến tranh

Khu vực nơi phát hiện ra quả bom. (Nguồn: rte.ie)

Cảnh sát Đức cho biết ngày 14/6 đã phát hiện một quả bom chưa phát nổ từ cuộc Chiến tranh thế giới thứ 2 tại trung tâm thủ đô Berlin trong lúc đang tiến hành xây dựng.

Nhà chức trách sau đó đã phải tiến hành sơ tán khu vực lân cận.

Quả bom trên nặng 100kg và còn nguyên ngòi nổ được phát hiện gần tòa nhà bên cạnh trung tâm thương mại Alexa thuộc khu Quảng trường Alexander ở Berlin.

Người dân đã được sơ tán trong vòng bán kính 300m từ khu vực phát hiện bom. Hiện chưa rõ nhóm rà phá bom sẽ tìm cách vô hiệu hóa hay sẽ phá hủy quả bom bằng cách cho nổ có kiểm soát.

Gần 75 năm sau Chiến tranh thế giới thứ 2, nhiều quả bom chưa phát nổ vẫn còn rải rác trên đất nước Đức.

Năm 2017, khoảng 60.000 dân ở Frankfurt đã được sơ tán để nhà chức trách có thể vô hiệu hóa quả bom nặng 1,8 tấn do Anh sản xuất. Đây cũng là đợt sơ tán lớn nhất thời hậu chiến tại nước này./.

Theo Vietnam+

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Malaysia: Hơn 28.000 người phải sơ tán do lũ lụt

Johor và Sabah vừa trở thành những tiểu bang mới nhất ở Malaysia hứng chịu lũ lụt, nâng tổng số khu vực bị ảnh hưởng lên 6 tiểu bang, với số người sơ tán tính đến 6h sáng 27/12 (giờ địa phương) tăng lên 28.310 người, so với 25.938 người được ghi nhận trước đó vào tối 26/12.

Malaysia Hơn 28 000 người phải sơ tán do lũ lụt
Sơ tán, di dời dân tránh lũ

Để chủ động ứng phó với mưa lớn diện rộng, chiều 14/10, UBND thị xã Hương Trà đã có công điện khẩn về việc tập trung ứng phó với mưa lũ và tổ chức đi kiểm tra công tác phòng chống lũ lụt ở các đơn vị, xã, phường.

Sơ tán, di dời dân tránh lũ
Di dời dân, đảm bảo an toàn trong mưa lớn

Xác định là một trong những tỉnh tâm điểm của đợt mưa lớn lần này (từ ngày 14-16/10) với tổng lượng mưa 500-700mm, có nơi trên 800mm, các địa phương đã tiến hành rà soát phương án sơ tán, di dời các hộ dân vùng có nguy cơ bị ảnh hưởng bão, lũ lụt, nước dâng đến nơi an toàn.

Di dời dân, đảm bảo an toàn trong mưa lớn
Return to top