Thể thao

Sôi động giải đua ghe 9 người tranh Cup Indotrek – Chilai 2019

ClockThứ Bảy, 21/09/2019 12:16
TTH.VN - Hàng ngàn người dân đã hòa cùng niềm vui với các vận động viên tại giải đua ghe 9 người tranh Cup Indotrek – Chilai 2019 do Sở Văn hóa & Thể thao tổ chức vào sáng 21/9 trên sông Hương, đoạn phía trước Công viên Lý Tự Trọng đối diện Nghênh Lương Đình.

Tưng bừng giải đua ghe mừng Tết Độc lập trên sông HươngSôi nổi đua ghe đầu xuân ở Phong Hòa

Các vận động viên tranh tài tại giải đua ghe 9 người trên sông Hương

Đến dự có các Phó Chủ tịch UBND tỉnh: Nguyễn Dung, Nguyễn Văn Phương, Phan Thiên Định.

Giải đua do Công ty CP Chi Lai, TP. Hồ Chí Minh tài trợ là một trong những hoạt động hưởng ứng sự kiện Ngày hội đạp xe thể thao đường trường quốc tế Coupe de Huế 2019 diễn ra đến hết ngày 22/9.

Khác với những giải đua trước 12 người, giải đua này mỗi ghe chỉ có 9 vận động viên. Dù thế, tính chất sôi nổi không hề thua kém với những giải đua khác được tổ chức tại sông Hương. Giải đua thu hút rất nhiều đội đua đến từ nhiều làng quê, vùng ven của Huế như Quảng Thành (Quảng Điền), Phú Thanh (Phú Vang), Hương Cần (Hương Trà), Vân Thê Nam (Hương Thủy), An Đông (TP. Huế)… Đây là những đội đua mạnh, thường xuyên có mặt tại những giải đua lớn của Huế.

Được tổ chức vào ngày cuối tuần nên có hàng ngàn cổ đông viên của các đội tìm về để cổ vũ từ hai bên bờ cho đến phía dưới sông Hương. Cùng với đó, thời tiết mát mẻ đã tạo được cảm giác thoải mái, sung sức, giúp các đội đua cống hiến những đường đua đẹp với những pha lộn vè, cạnh tranh trên dòng nước.

Theo ông Lê Ngọc Tư - Trưởng phòng Quản lý thể dục thể thao - Sở Văn hóa & Thể thao, bên cạnh đẩy mạnh phong trào thể thao, việc dù không có chi nhánh nào ở Huế nhưng Công ty CP Chi Lai vẫn tài trợ để tổ chức giải đua ghe 9 người còn có một ý nghĩa khác.

“Ghe 9 người là phương tiện bà con vùng sông nước ở Huế thường dùng trong những khi trời bão lụt. Việc tài trợ cho giải đua góp phần khuyến khích, động viên bà con thường xuyên luyện tập loại ghe này, giúp người dân thuận tiện, an toàn hơn mỗi khi xảy ra bão lụt”, ông Tư chia sẻ.

Những hình ảnh được Thừa Thiên Huế Online ghi lại:

Trước khi bắt đầu giải đua, ngay từ sáng sớm có rất nhiều hoạt động hưởng ứng trên sông Hương

Nghệ sĩ Saxophone Trần Mạnh Tuấn biểu diễn các ca khúc của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn 

Các vận động viên vào vạch chuẩn bị xuất phát

Sau khi nhận được tín hiệu từ ban tổ chức, các đội đua hòa mình vào dòng nước, bức tốc

Khác với những giải đua khác, giải đua ghe 9 người được xem mới lạ nhưng vẫn hấp dẫn người xem

Một đội đua hoàn thành phần thi, tiến về đích

Ở giải đua này, thu hút rất nhiều đội đua đến từ nhiều làng quê, vùng ven của Huế 

Rất đông khán giả đến cổ vũ đội đua của mình

Phần đua còn có các vận động viên nữ tranh tài

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương trao giải cho những đội đua có thành tích cao

P. Thành (thực hiện)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đến hẹn lại... đua

Đã thành thông lệ, đúng vào dịp kỷ niệm giải phóng 26/3, sông Hương lại dậy sóng với lễ hội đua ghe truyền thống thành phố Huế. Người Huế gọi dịp này là đua ghe 26/3 để phân biệt với lễ hội đua ghe truyền thống tổ chức vào dịp Quốc khánh 2/9, có quy mô toàn tỉnh.

Đến hẹn lại  đua
Huế xưa mới

“Huế cổ kính, mà luôn luôn mới mẻ, bất ngờ. Ai đã từng dành trọn buổi sớm mai sương khói hay buổi chiều tà mát mẻ đi một vòng dọc hai bờ sông Hương mới cảm nhận được sức sống kỳ diệu của thành Huế bây giờ… Huế đi lên từng ngày, dần xứng tầm là một đô thị di sản, một trung tâm văn hóa, giáo dục, du lịch và y tế chuyên sâu tương lai của nước nhà, của khu vực” - Đó là những cảm nhận sâu sắc của một người bạn xa về một Huế “muôn đời đẹp và thơ”.

Huế xưa mới
Khai mạc Giải đua ghe truyền thống TP. Huế

Sáng 23/3, tại Công viên Trịnh Công Sơn, UBND TP. Huế tổ chức lễ khai mạc Giải đua ghe truyền thống TP. Huế lần thứ III hướng đến chào mừng kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, 78 năm Ngày truyền thống ngành Thể thao Việt Nam, 49 năm Ngày Giải phóng quê hương Thừa Thiên Huế. Đây cũng là một trong những hoạt động hưởng ứng Festival Huế 2024.

Khai mạc Giải đua ghe truyền thống TP Huế
Giải đua ghe truyền thống TP. Huế lần thứ III sẽ diễn ra sáng 23/3

Tin từ UBND TP. Huế, giải đua ghe truyền thống TP. Huế lần thứ III - năm 2024 sẽ diễn ra vào sáng 23/3 hướng đến chào mừng kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (26/3/1931-26/3/2024), 49 năm Ngày Giải phóng quê hương Thừa Thiên Huế (26/3/1975-26/3/2024) và kỷ niệm các ngày lễ lớn của quê hương, đất nước.

Giải đua ghe truyền thống TP Huế lần thứ III sẽ diễn ra sáng 23 3
Khai mạc giải đua ghe truyền thống phường An Đông

Sáng 16/3, tại khu vực sông An Cựu, UBND phường An Đông, TP. Huế tổ chức lễ khai mạc giải đua ghe truyền thống năm 2024 chào mừng kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng quê hương Thừa Thiên Huế (26/3/1975 - 26/3/2024) và 17 năm thành lập phường An Đông. Tham dự có TUV, Chủ tịch UBND TP. Huế Võ Lê Nhật; lãnh đạo thành phố, các địa phương và đông đảo người dân trên địa bàn.

Khai mạc giải đua ghe truyền thống phường An Đông
Return to top