Thể thao trong nước

Sôi động, hấp dẫn

ClockThứ Hai, 23/03/2015 10:16
TTH - Ngày 22/3, Giải Việt dã truyền thống toàn tỉnh lần thứ 24 – tranh Cúp Báo Thừa Thiên Huế năm 2015 chính thức được diễn ra.

Từ tờ mờ sáng, trên các nẻo đường đổ về Trung tâm Thi đấu thể thao tỉnh, các VĐV chạy Việt dã của 9 huyện, thị xã, TP Huế; khối lực lượng vũ trang, khối đại học, cao đẳng, trung cấp và khối THPT đã tấp nập về để tham gia cuộc thi. Anh Lê Văn Tuấn, phụ trách đoàn VĐV Bộ Chỉ huy Biên phòng tỉnh, cho biết: “Đoàn Bộ Chỉ huy Biên phòng tỉnh nỗ lực tập luyện gần một tháng trời. Mục tiêu của đoàn năm nay là cố gắng có huy chương và các VĐV sẽ nỗ lực hết mình để đạt được điều đó”.

 
Trao cúp và cờ cho các đoàn đoạt giải Nhất, Nhì, Ba toàn đoàn
Anh Nguyễn Xuân Nam, một người dân ở phường Xuân Phú, cho biết: “Năm nào tôi cũng đi xem và cổ vũ cho các VĐV tham dự giải Việt dã truyền thống toàn tỉnh – tranh Cúp Báo Thừa Thiên Huế vì đây là một giải đấu sôi động, hấp dẫn. Giải năm nay quy tụ rất đông VĐV, công tác tổ chức rất chu đáo và các VĐV thi đấu hết sức nhiệt tình”.
 VĐV Lê Trọng Phú, người đạt giải nhất nội dung chạy Việt dã nam, tâm sự: “Em biết giải quy tụ rất nhiều VĐV giỏi nên em đã ra sức tập luyện. Trên đường chạy, em đã nỗ lực hết mình mới giành được chiến thắng. Em rất vui, nhưng theo em, những VĐV khác cũng rất đáng khen ngợi vì nỗ lực của họ”.
Anh Nguyễn Lương Dũng, Trưởng phòng Văn hóa - Thông tin huyện Phú Vang, cho biết: “Phú Vang xác định giải Việt dã truyền thống toàn tỉnh – tranh Cúp Báo Thừa Thiên Huế là một sân chơi hấp dẫn, quyết liệt nên đã có sự đầu tư chu đáo khi tham dự giải. Các VĐV của Phú Vang trước khi bước vào giải đã nỗ lực tập luyện. Phú Vang còn chăm lo đội ngũ VĐV trẻ, đội ngũ VĐV kế cận nên lực lượng của Phú Vang luôn dồi dào khi bước vào giải”.
Chị Lương Thị Bạch Yến, Trưởng bộ môn điền kinh – Trường trung cấp TDTT Thừa Thiên Huế, nhận xét: “Đây là một giải đấu có chất lượng, quy tụ những VĐV chạy Việt dã xuất sắc nhất tỉnh tham gia. Thông qua giải, những người làm công tác chuyên môn sẽ có cơ hội tuyển chọn ra những VĐV có năng khiếu, giàu tiềm năng vào đội tuyển điền kinh của tỉnh để đào tạo, huấn luyện”.
Với tinh thần đoàn kết, trung thực, cao thượng, giải Việt dã truyền thống toàn tỉnh – tranh Cúp Báo Thừa Thiên Huế lần thứ 24, năm 2015 thực sự trở thành một ngày hội lớn của thanh thiếu niên trong toàn tỉnh; là động lực, là nền tảng thúc đẩy các phong trào rèn luyện sức khỏe trong thanh thiếu niên nói chung và trong cán bộ - CNVC toàn tỉnh nói chung. Anh Nguyễn Chí Tài, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh đoàn, cho biết: “Giải Việt dã truyền thống toàn tỉnh lần thứ 24 – tranh Cúp Báo Thừa Thiên Huế năm 2015 là một sân chơi bổ ích cho giới trẻ. Không chỉ vậy, đây là một hoạt động thiết thực của tỉnh nhà nhằm kỷ niệm Ngày giải phóng quê hương Thừa Thiên Huế; kỷ niệm Ngày thành lập Đoàn TNCS HCM; kỷ niệm Ngày Thể thao Việt Nam và hưởng ứng Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2015”.
Kết thúc giải, đoàn VĐV huyện Phú Vang đã giành giải Nhất toàn đoàn, đoàn VĐV huyện Nam Đông giành giải Nhì toàn đoàn và đoàn VĐV huyện Phú Lộc giành giải Ba toàn đoàn. Đây là năm thứ ba liên tiếp, đoàn VĐV huyện Phú Vang đoạt giải Nhất toàn đoàn tại giải. Ngoài ra, Ban tổ chức còn trao thưởng cho các VĐV và tập thể có thành tích cao ở những nội dung sau:
Giải tập thể Khối lực lượng vũ trang:
Giải Nhất: Công an tỉnh; giải Nhì: Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh; giải Ba: Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh
Khối trường THPT và các cơ quan, ban ngành:
Giải Nhất: Trường PTTH chuyên Quốc Học; giải Nhì: Trung tâm hoạt động thanh thiếu nhi; giải Ba: Trường ĐH Sư phạm.
Giải phong trào khối cơ sở Đoàn: 
Giải Nhất cá nhân nữ: Đào Thị Thu Hà (Khoa GDTC); giải Nhất cá nhân nam: Nguyễn Viết Tài (Khoa GDTC); giải Nhất cá nhân nữ khối THCS: Nguyễn Thị Thúy Hằng (Trường THCS Nguyễn Văn Linh); giải Nhất cá nhân nam khối THCS: Nguyễn Văn Phú (Trường THCS Đặng Văn Ngữ). Ở nội dụng chạy Giải Việt dã cá nhân nữ: giải Nhất: Nguyễn Thị Mộng Thùy (Phú Vang); giải Nhì: Huỳnh Thị Diên (Phú Vang); giải Ba: Trần Thị Thúy Sang (Tp. Huế); Nội dung cá nhân nam; giải Nhất: Lê Trọng Phú (Phú Vang); giải Nhì: Huỳnh Thái Lộc (Phú Lộc); giải Ba: Nguyễn Hoài Phong (Phú Vang)
VĐV trẻ tuổi đạt kết quả cao & VĐV miền núi đạt thứ hạng cao:
Nguyễn Thị Giàu (Nam Đông); Nguyễn Hạnh (Nam Đông).
Giải đồng đội nữ:
Nhất: Phú Vang; Nhì: Phú Lộc; Ba: Tp. Huế.
Giải đồng đội nam:
Nhất: Phú Vang; Nhì: Nam Đông; Ba: Phú Lộc.
 

 

Bài, ảnh: Hào Vũ
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Sôi nổi các hoạt động thể thao ngày 10/3

Lễ phát động “Cuộc vận động toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”; Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân và Giải việt dã truyền thống lần thứ 22 - 2024 do TX. Hương Thủy tổ chức diễn ra sáng 10/3. Hoạt động lần này chứng kiến số lượng VĐV tham dự tăng đột biến.

Sôi nổi các hoạt động thể thao ngày 10 3
15 đơn vị tham gia Hội giảng nhà giáo giáo dục nghề nghiệp tỉnh

Ngày 28/8, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tổ chức lễ khai mạc Hội giảng nhà giáo giáo dục nghề nghiệp (GDNN) tỉnh năm 2023. Đây là hoạt động được tổ chức 2 năm một lần nhằm phát hiện, tuyên dương, nhân rộng điển hình nhà giáo GDNN xuất sắc để tham gia Hội giảng nhà giáo GDNN toàn quốc.

15 đơn vị tham gia Hội giảng nhà giáo giáo dục nghề nghiệp tỉnh
Return to top