ClockChủ Nhật, 08/09/2019 07:14

Sôi động Ngày hội Lân

TTH.VN - Tối 7/9, tại sân Nghênh Lương Đình (đường Lê Duẩn, TP. Huế), diễn ra những màn biểu diễn sôi động, mãn nhãn của Ngày hội Lân Huế 2019.

Hơn 70 đội tham gia Ngày hội Lân 2019Tranh thủ làm dịch vụ để thoát cảnh “nhà hoang”, tại sao không?Động thổ giai đoạn 1 Khu du lịch Minh Viễn Lăng CôNhật Bản phát triển dịch vụ lưu trú tại đền chùaDu lịch Huế tham gia hội chợ du lịch lớn nhất nướcVietnam Airlines Group ưu đãi hàng nghìn vé máy bay tại hội chợ Du lịch quốc tế ITE 2019Thêm điểm nhấn tạo ấn tượng với du khách

Ông Bùi Thanh Hà và ông Phan Ngọc Thọ tặng hoa cho các đội tham gia Ngày hội Lân Huế 2019

Tham dự ngày hội có các ông: Bùi Thanh Hà, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Phan Ngọc Thọ,  Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Dung, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Đây là lần thứ 2 mà Ngày hội Lân Huế được tổ chức. Năm nay, số lượng các đội tham gia được mở rộng, trở thành sự kiện có quy mô quốc tế với sự tranh tài của các đội lân sư rồng danh tiếng đến từ các quốc gia Malaysia, Singapore, Thái Lan và hơn 60 đội lân sư khắp ba miền Việt Nam, như Hà Nội, Hải Phòng, Nghệ An, Quảng Bình, Quảng Trị, Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam, Bình Định và TP. Hồ Chí Minh.

Ngày hội Lân Huế 2019 diễn ra trong 2 đêm, 7 và 8/9 với hai nội dung thi: “Mai hoa thung” và “Nhất Địa bửu”. Tại đêm đầu tiên, khán giả đã được thưởng thức những tiết mục ở thể thức thi “Mai hoa thung”. Người xem trầm trồ, không ngớt dành những tràn pháo tay bởi sự tinh tế trong từng chuyển động, điêu luyện trong lối biểu diễn; sự sôi động, kịch tính và đầy bất ngờ với những pha trình diễn mạo hiểm ở trên cao.

Phát biểu khai mạc ngày hội, ông Lê Hữu Minh, Quyền Giám đốc Sở Du lịch kỳ vọng, Huế đang dần khẳng định danh hiệu Huế – thành phố Festival của Việt Nam, từng bước xây dựng hình ảnh Huế – kinh đô lễ hội.

Để tiếp tục làm được điều đó, theo ông Minh cần đa dạng hóa các hoạt động cho du khách; giới thiệu các lễ hội đặc sắc, các hình thức trải nghiệm văn hóa Huế đầy sáng tạo. Ngày hội Lân Huế mong muốn mang đến những hình ảnh đẹp, rộn ràng không khí của mùa “Tết Trung thu” giữa lòng Cố Đô, đồng thời định vị là lễ hội đặc thù sẽ tổ chức hàng năm.

Ngày hội diễn ra trong dịp Tết Trung thu nên càng thu hút người xem. Trong đêm đầu tiên, hàng ngàn du khách và công chúng đã “đổ” điểm diễn ra ngày hội, các khán đài ở sân Ngênh Lương Đình không còn một chỗ trống.

Ngày hội Lân Huế 2019 là một trong chuỗi các lễ hội đặc sắc, tạo sân chơi lành mạnh cho các đội lân, cơ hội để người dân địa phương cũng như du khách có dịp giao lưu, tìm hiểu về môn nghệ thuật độc đáo này, góp phần bảo tồn và phát huy những giá trị văn hóa truyền thống, tăng cường giao lưu hợp tác và trình diễn các loại hình nghệ thuật truyền thống.

Kết thúc đêm thi “Mai hoa thung”, giải Nhất thuộc về đội lân Malaysia; giải Nhì thuộc về đội lân Hào Dũng (TP. Hồ Chí Minh) và giải Ba thuộc về đội Singapore.

Trong tối 8/9, tiếp tục diễn ra các phần thi ở nội dung “Nhất Địa bửu”.

Cùng xem lại những hình ảnh mãn nhãn trong đêm thi “Mai hoa thung”:

Hàng nghìn du khách và công chúng đã đến thưởng thức các tiết mục lân hấp dẫn

Ngày hội Lân Huế 2019 diễn ra ở sân Nghênh Lương Đình, trước Phu Văn Lâu

Chuẩn bị lên cột

"Mai hoa thung" đòi hỏi những động tác thể hiện kỹ thuật cao

Mạo hiểm với động tác chồng người lao tới trước

Cúi người ngậm hoa, một động tác quan trọng trong phần thi "Mai hoa thung"

Khoe chiến công sau khi ngậm được hoa

Tái hiện kỹ thuật chồng lân với 5 người của đội lân Thái Lan

Tán dương những tiết mục hay

Clip trích đoạn phần thi của đội Malaysia giành giải Nhất phần thi "Mai hoa thung"

Đức Quang (thực hiện)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Trao tặng 94 tủ sách lớp học tại huyện Phú Lộc

Chiều 22/4, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Phú Lộc phối hợp Tổ chức Zhi Shan Foundation tại Việt Nam tổ chức chương trình hưởng ứng Ngày hội đọc sách với chủ đề “Sách hay cần bạn đọc” và trao tặng 94 tủ sách lớp học cho 13 trường học tại huyện Phú Lộc.

Trao tặng 94 tủ sách lớp học tại huyện Phú Lộc
Em và ngày hội đọc sách

So với các bạn cùng trang lứa TP. Huế và vùng đồng bằng, các bạn nhỏ ở huyện vùng núi, vùng xa Nam Đông và A Lưới thiệt thòi hơn nhiều về điều kiện để tiếp cận công nghệ thông tin...

Em và ngày hội đọc sách
Doanh nghiệp du lịch 'khóa sổ' tour đi Điện Biên

Theo đại diện các công ty du lịch tại TP Hồ Chí Minh, nhu cầu đi du lịch Điện Biên trong dịp Lễ 30/4 và 1/5 nhân kỉ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024) đang tăng cao và các đường tour du lịch đến Điện Biên hiện đã kín chỗ. Vì vậy, hầu hết các công ty du lịch đã có thông báo ngưng nhận khách.

Doanh nghiệp du lịch khóa sổ tour đi Điện Biên
Ngày hội văn hóa thể thao dành cho người khuyết tật

Ngày 20/4, tại xã Vinh Thanh (Phú Vang), Trung tâm Nghiên cứu Phát triển Hòa nhập (RCI) tổ chức ngày hội văn hóa thể thao dành cho người khuyết tật. Tham dự tại có Đại diện văn phòng RCI cùng hơn 50 người khuyết tật và người chăm sóc trên địa bàn các xã Vinh Thanh, Vinh An, Vinh Xuân, Vinh Hà và Phú Gia.

Ngày hội văn hóa thể thao dành cho người khuyết tật
Phát triển du lịch nghỉ dưỡng

Xã hội ngày càng phát triển, nhu cầu sống hưởng thụ và chi tiêu cho trải nghiệm của con người ngày càng cao, chính vì vậy thay vì du lịch đơn thuần, nhiều người lựa chọn hình thức du lịch nghỉ dưỡng kết hợp cùng các hoạt động chăm sóc sức khỏe. Đây là cơ hội cho du lịch Huế.

Phát triển du lịch nghỉ dưỡng
Return to top