ClockThứ Sáu, 04/03/2016 14:31

Sôi động phân khúc nhà ở xã hội

TTH - Những ngày cuối tháng 2, đầu tháng 3 ghi nhận lượng giao dịch tăng vọt trong phân khúc nhà ở xã hội.

 Chung cư Xuân Phú sẽ bàn giao nhà vào tháng 8/2016

Giao dịch tăng

Ông Trần Kiêm Hòa, Trưởng phòng Quản lý nhà và Thị trường Bất động sản, Sở Xây dựng cho hay: Đầu năm 2016, thị trường nhà ở xã hội ghi nhận sự chuyển biến mạnh mẽ. Trong 4 dự án nhà ở xã hội đã và đang triển khai thì cả 4 dự án đều tiến hành rao bán. Số lượng giao dịch tăng chủ yếu do người mua tập trung mua tại dự án nhà ở xã hội của Công ty cổ phần Đầu tư Xuân Phú, bởi đơn vị này đang có nhiều chính sách khuyến mãi hấp dẫn.

Một nhân viên tư vấn bán hàng tại chung cư Xuân Phú cho biết: Thời điểm cuối tháng 2 ghi nhận số lượng người đến giao dịch tăng đột biến. Cụ thể số cá nhân đăng ký tư vấn mua nhà, chọn vị trí hoặc làm các thủ tục đặt cọc, làm hồ sơ mua nhà gấp 3 -4 lần ngày thường.

Chị Lê Thị Hằng, người mua nhà tại chung cư Xuân Phú cho hay: Chúng tôi được biết dự án sẽ kết thúc chương trình khuyến mãi với chiết khấu 10% vào ngày 29/2, vì thế tôi tranh thủ tới sớm đặt cọc cũng như thực hiện các thủ tục để nhận khuyến mãi. Với diện tích căn hộ 50m2 giá khoảng 430 triệu đồng, tôi chỉ phải đóng 35% giá trị căn hộ, phần còn lại được ngân hàng hỗ trợ cho vay lãi suất thấp từ gói hỗ trợ 30 nghìn tỷ đồng. Điều này tạo điều kiện rất lớn cho chúng tôi, bởi không dễ gì có 430 triệu để mua một căn nhà như thế này. Theo kế hoạch của công ty, chúng tôi sẽ được bàn giao nhà vào tháng 8 tới.”.

Được biết, chung cư Xuân Phú giai đoạn 1 mở bán 240 căn hộ thuộc 2 block, hiện công ty đã tiếp nhận gần 140 hồ sơ mua nhà, trong đó, Sở Xây dựng đã hoàn tất xét duyệt 75 căn, số còn lại sau khi tổng hợp sẽ tiếp tục gửi lên sở để được phê duyệt.

Nhiều chương trình khuyến mãi

Ông Lê Quang Dũng, Phó Giám đốc Sở Xây dựng lý giải thêm: Sự tăng trưởng trong giao dịch của phân khúc nhà ở xã hội có sự tiếp sức từ các giải pháp tháo gỡ khó khăn cho thị trường BĐS của Chính phủ. Ngoài ra, niềm tin của người mua nhà đối với thị trường đã dần được hồi phục, nhiều người đã quyết định mua nhà chứ không còn tâm lý chờ đợi giá giảm tiếp. Để duy trì niềm tin của người mua nhà, các chủ đầu tư cần phải chú ý đến chất lượng công trình, quản lý vận hành chung cư nhằm mang đến những tiện ích thiết thực cho người mua.

Theo ông Trần Kiêm Hòa, Trưởng phòng Quản lý nhà và Thị trường Bất động sản: Theo kế hoạch, đến tháng 6/2016 gói hỗ trợ 30.000 tỷ sẽ hết hạn. Chính lo ngại về việc không được vay vốn ưu đãi khiến người mua nhà mạnh dạn hơn trong việc tiếp cận và đăng ký mua nhà tại các dự án. Ngoài ra, chương trình khuyến mãi của các dự án đang triển khai được xem là cú hích lớn cho thị trường.

Sau khi kết thúc chương trình khuyến mãi với chiết khấu 10%, hiện Công ty cổ phần Xây dựng và Đầu tư Xuân Phú đang điều chỉnh chương trình khuyến mãi với chiết khấu giảm xuống còn 4%. Tuy nhiên, nếu khách hàng trả hoàn toàn giá trị căn nhà vẫn sẽ được hưởng chiết khấu 10%.

Dự án chung cư thu nhập thấp Anraya của Công ty cổ phần Đầu tư xây dựng Araya cũng vừa chính thức mở bán vào 1/3 này. Để thu hút sự chú ý của khách hàng, ngoài các phương thức quảng bá thông thường, đơn vị còn áp dụng chiết khấu giá ưu đãi dành cho những khách hàng đầu tiên.

Ông Nguyễn Đức Nghiệp, Trưởng ban quản lý dự án chung cư Anraya, cho hay: Hiện chúng tôi đang đẩy nhanh tiến độ thực hiện căn nhà mẫu tại tầng 2 khu CT1. Việc đưa căn nhà mẫu vào giới thiệu với người mua nhà sẽ góp phần định hướng về cách bài trí, giúp người mua nhà dễ hình dung về các căn nhà của dự án hơn. Ngoài ra, chúng tôi đang áp dụng chương trình chiết khấu 7% cho 10 khách hàng đầu tiên và những khách hàng tiếp theo sẽ được hưởng chiết khấu 5%. Đối với những khách hàng trả toàn bộ tiền mua nhà sẽ nhận chiết khấu cao đến 13%. Ngoài ra, do đơn vị không nhận phần trăm hệ số hướng vào trong giá bán nên những khách hàng đầu tiên sẽ có những ưu tiên trong việc lựa chọn những căn có hướng đẹp, hợp phong thủy.

Nếu như trước đây, người mua nhà ở xã hội tại chung cư Vicoland Huế không yên tâm khi đơn vị bàn giao nhà chậm so với cam kết ban đầu, nay theo quy định tại điều 56 Luật Kinh doanh Bất động sản 2014, các nhà đầu tư nhà ở phải thực hiện bảo lãnh nhà ở hình thành trong tương lai. Theo đó, chủ đầu tư dự án bất động sản trước khi bán, cho thuê mua nhà ở hình thành trong tương lai phải được ngân hàng thương mại có đủ năng lực thực hiện bảo lãnh nghĩa vụ tài chính với khách hàng khi chủ đầu tư không bàn giao nhà ở theo đúng tiến độ đã cam kết trong hợp đồng nên người mua nhà cũng yên tâm hơn. Được biết, hiện các dự án phát triển nhà ở xã hội trên địa bàn đều được Ngân hàng BIDV bảo lãnh, đây cũng là nguyên nhân góp phần tạo dựng niềm tin cho người mua nhà.

HOÀNG LOAN

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Vì sao gói tín dụng 120.000 tỷ đồng nhà ở xã hội vẫn chưa giải ngân như kỳ vọng?

Trước những khó khăn của thị trường bất động sản, tháng 3/2023, Chính phủ đã ban hành Nghị quyết số 33/NQ-CP về một số giải pháp tháo gỡ và thúc đẩy thị trường bất động sản phát triển an toàn, lành mạnh, bền vững; trong đó, có gói tín dụng 120.000 tỷ đồng tương đương khoảng 12% nhu cầu vốn để thúc đẩy thực hiện mục tiêu hoàn thành ít nhất 1 triệu căn hộ nhà ở xã hội, nhà ở công nhân giai đoạn 2021 - 2030.

Vì sao gói tín dụng 120 000 tỷ đồng nhà ở xã hội vẫn chưa giải ngân như kỳ vọng
GIẢI QUYẾT NHÀ Ở XÃ HỘI CHO NGƯỜI DÂN:
Kỳ vọng cho người thu nhập thấp

Các dự án nhà ở xã hội đang thu hút sự chú ý của dư luận. Vừa qua, một số dự án được triển khai xây dựng hứa hẹn góp phần giúp các đối tượng thu nhập thấp có nơi an cư. Xung quanh vấn đề này, chúng tôi có cuộc trao đổi với Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Hải Minh.

Kỳ vọng cho người thu nhập thấp
Tháo gỡ khó khăn, vướng mắc phát triển nhà ở xã hội

Theo Sở Xây dựng, nhu cầu nhà ở xã hội (NOXH) của tỉnh đến năm 2030 cần khoảng 10.000 căn hộ. Tuy nhiên, đến nay trên địa bàn mới chỉ đáp ứng được hơn 1.800 căn hộ thu nhập thấp. Tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong chính sách phát triển NOXH đang được các ban, ngành tích cực triển khai.

Tháo gỡ khó khăn, vướng mắc phát triển nhà ở xã hội
Đầu tư 1.085 căn nhà ở xã hội

Ngày 17/7, Công ty CP Đầu tư và Phát triển bất động sản Cotana Capital (Cotana Capital) tổ chức lễ khởi công khu nhà ở xã hội tại khu phức hợp Thủy Vân giai đoạn 2, thuộc Khu B đô thị mới An Vân Dương (Ecogarden), phường Thủy Vân, thành phố Huế.

Đầu tư 1 085 căn nhà ở xã hội

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top