ClockThứ Ba, 16/02/2016 17:10

Sôi nổi các hoạt động “Ngày Gia đình ASEAN” tại Argentina

Ngày 15/2, Đại sứ quán các nước thành viên Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) tại Argentina đã tổ chức “Ngày Gia đình ASEAN” thường niên tại trụ sở Đại sứ quán Thái Lan ở thủ đô Buenos Aires.

Các đại sứ ASEAN và phu nhân tại Buenos Aires chụp ảnh lưu niệm. Ảnh: Diệu Hương/Vietnam+

Các đại sứ, cán bộ, nhân viên cùng gia đình của các Đại sứ quán Việt Nam, Thái Lan, Indonesia, Malaysia và Philippines đã tham dự hoạt động nhằm tăng cường quan hệ hữu nghị, đoàn kết và hợp tác giữa các cơ quan đại diện ASEAN ở quốc gia Nam Mỹ.

Phát biểu tại buổi lễ, các đại sứ đã ca ngợi những những kết quả đã đạt được trong năm 2015 của ASEAN, đặc biệt là việc thành lập Cộng đồng ASEAN và Tuyên bố Kuala Lumpur về Tầm nhìn Cộng đồng ASEAN 2025.

Các đại sứ cũng đánh giá cao tình đoàn kết, hữu nghị giữa các nước ASEAN nói chung, cũng như sự hợp tác, chia sẻ kinh nghiệm trong công việc giữa các cơ quan đại diện tại nước sở tại.

Trong ngày hội, Đại sứ quán các nước đã giới thiệu các món ẩm thực truyền thống, tổ chức các trò chơi dân gian cho từng lứa tuổi. Ngày hội đã diễn ra trong bầu không khí vui vẻ, tình cảm của đại gia đình các dân tộc ASEAN.

"Ngày Gia đình ASEAN" là hoạt động giao lưu văn hóa, thể thao vô cùng bổ ích, đã được các đại sứ quán ASEAN tại Buenos Aires duy trì nhiều năm nay./.

Theo Vietnam+

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ lên đường thăm chính thức Cuba, Argentina và Đông Uruguay

Nhận lời mời của Chủ tịch Quốc hội Chính quyền Nhân dân nước Cộng hòa Cuba Esteban Lazo Hernandez, Chủ tịch Hạ viện nước Cộng hòa Argentina Cecilia Moreau, Chủ tịch Thượng viện nước Cộng hòa Đông Uruguay Beatriz Argimon Cedeira, sáng 18/4, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước dẫn đầu Đoàn đại biểu cấp cao Quốc hội Việt Nam rời Hà Nội, lên đường thăm chính thức Cộng hòa Cuba, Cộng hòa Argentina và Cộng hòa Đông Uruguay, từ ngày 18-28/4/2023.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ lên đường thăm chính thức Cuba, Argentina và Đông Uruguay
Giấc mơ World Cup

Không phải lần đầu ở Qatar, Argentina đã có lần thứ 3 lên ngôi vua ở một kỳ World Cup. Vậy nhưng, xem cái cách mà họ chuẩn bị, thi đấu trên sân và ăn mừng chiến thắng mới thấy quyết tâm, tinh thần và khát vọng chinh phục cúp vàng bóng đá thế giới của Messi và đồng đội cao đến thế nào.

Giấc mơ World Cup
World Cup 2022 & đoạn kết ngọt ngào cho Argentina

World Cup 2022 vừa kết thúc với trận cầu đỉnh cao giữa tuyển Argentina và Pháp. Đội bóng “xứ Tango” là nhà vô địch mới nhưng một điều làm người hâm mộ bóng đá toàn thế giới thoả lòng hơn là ngôi sao Messi tuyên bố sẽ không giải nghệ mà tiếp tục khoác áo tuyển Argentina sau thành công trên đất Qatar.

World Cup 2022  đoạn kết ngọt ngào cho Argentina
Cả Nam Mỹ chờ đợi Argentina toả sáng

Pháp và Argentina vào trận chung kết World Cup 2022 vào tối nay và cả hai đều xứng đáng cho chức vô địch, nhưng cúp vàng thì chỉ có một. Pháp đang là nhà vô địch World Cup 2018 và đứng trước cơ hội lần thứ hai liên tiếp nâng cúp. Còn với Argentina, cả Nam Mỹ đang chờ đợi Messi cùng đồng đội toả sáng.

Cả Nam Mỹ chờ đợi Argentina toả sáng
Return to top