Thể thao trong nước

Sôi nổi giải đua ghe truyền thống huyện Phú Vang lần thứ nhất

ClockThứ Hai, 25/03/2019 11:31
TTH.VN - Ngày 25/3, huyện Phú Vang ltổ chức giải đua ghe truyền thống huyện Phú Vang lần thứ nhất.

Tưng bừng đua ghe Vinh TháiSôi nổi hội đua ghe trên sông SịaSôi nổi giải đua ghe truyền thống trên sông HươngSông Hương rộn ràng đua ghe truyền thống

Tham dự giải năm nay gồm 13 ghe, trong đó 12 ghe của các xã, thị trấn trên địa bàn huyện và 1 ghe của phường Thủy Lương, thị xã Hương Thủy, là đơn vị giáp ranh với địa bàn.

Các ghe tranh tài 8 độ đua, gồm 1 độ cúng, 1 độ phá và 6 độ tiền (trong đó 4 độ nam, 2 độ nữ). Vận động viên của các đội đã thi đấu hết mình, tạo nên không khí sôi nổi, hào hứng.

Các đội xuất phát

Đây là hoạt động chào mừng kỷ niệm 44 năm ngày giải phóng quê hương Thừa Thiên Huế (26/3/1975-26/3/2019, hướng tới 44 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2019), kỷ niệm 73 năm ngày Thể thao Việt Nam (27/3/1946-27/3/2019).

Theo ông Lê Thái Tuấn, Trưởng phòng Văn hóa Thông tin huyện Phú Vang: những năm qua, phong trào thể dục thể thao trên địa bàn huyện có những phát triển đáng kể.  Với tính đặc thù của Phú Vang là huyện đồng bằng ven biển và đầm phá, đa số người dân sống bằng nghề sông nước. Hàng năm những ngày tết, lễ hội, nhiều xã, thị trấn đã tổ chức đua ghe. Đua ghe đã trở thành môn thể thao truyền thống mang đậm nét văn hóa của địa phương.

 

Bí thư Huyện ủy Lê Thanh Hải trao giải cúng cho 3 đội về nhất, nhì, ba

Để tiếp tục phát huy, mở rộng, năm nay Phú Vang tổ chức giải đua ghe trong phạm vi toàn huyện. Đây là năm đầu tiên tổ chức, đồng thời là sự khởi đầu để tiếp tục duy trì, phát triển trở thành giải truyền thống được tổ chức hàng năm với mục đích bảo tồn, phát huy giá trị truyền thống văn hóa, thể thao của địa phương, nâng cao sức khỏe, rèn luyện kỹ năng bơi lội cho Nhân dân; tăng cường hiểu biết giao lưu đoàn kết giữa các đơn vị trong địa bàn.

Đây cũng là dịp để đánh giá, ghi nhận phong trào tập luyên thể dục thể thao giữa các đơn vị, tạo nên không khí thi đua sôi nổi để phong trào rèn luyện TDTT ngày càng nâng cao và phát triển, góp phần thực hiện thắng lợi những mục tiêu kinh tế xã hội của huyện.

Tin, ảnh: Quỳnh Anh

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Khai mạc giải bóng đá nữ huyện Phú Vang năm 2024

Chào mừng kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng quê hương Thừa Thiên Huế (26/3/1975 - 26/3/2024), ngày 11/3 Liên đoàn Lao động huyện Phú Vang phối hợp Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện tổ chức lễ khai mạc giải bóng đá nữ năm 2024.

Khai mạc giải bóng đá nữ huyện Phú Vang năm 2024
Return to top