ClockThứ Hai, 22/04/2013 05:15

Sôi nổi Lễ hội Nhật Bản tại Huế năm 2013

TTH.VN - Cuộc thi hùng biện tiếng Nhật vừa được tổ chức vào chiều 21/4 tại Trường đại học Ngoại ngữ - Đại học Huế. Đây là một hoạt động chính của Lễ hội Nhật Bản tại Huế năm 2013 do Trường đại học Ngoại ngữ Huế tổ chức nhân kỷ niệm 40 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Nhật Bản; giới thiệu văn hóa Nhật Bản đến với các học sinh - sinh viên đang học tiếng Nhật cũng như những người yêu thích văn hóa Nhật bản tại tỉnh Thừa Thiên Huế. Hoạt động này cũng nhằm tạo sân chơi bổ ích cho các học sinh - sinh viên đang học tiếng Nhật tại các trường THCS, THPT, cao đẳng, đại học trên địa bàn tỉnh, giao lưu và học tập tiếng Nhật.

Cuộc thi đã thu hút đông đảo bài dự thi đến từ các trường đại học, cao đẳng và THCS, THPT. 12 gương mặt xuất sắc từ vòng sơ tuyển đã được chọn vào vòng thi chung khảo; trong đó có 6 thí sinh dự thi hùng biện sơ cấp và 6 thí sinh dự thi hùng biện trung cao cấp. Kết quả, thí sinh Phạm Thị Huyền Trang, sinh viên Trường đại học Ngoại ngữ Huế giành giải Nhất hùng biện trung cao cấp với đề tài hùng biện “Ân sư” và là thí sinh xuất sắc nhất được chọn để tiếp tục thi tài tại Lễ hội tiếng Nhật được tổ chức tại Hà Nội vào tháng 5 tới. Thí sinh đoạt giải nhất hùng biện sơ cấp là Phạm Thị Thùy Linh, học sinh Trường THPT Quốc Học với đề tài hùng biện “Ảnh hưởng của Facebook đối với học sinh”.

 
 Tiết mục dự thi văn nghệ - Tốp ca “Maruko chan” của học sinh Trường THCS Chu Văn An

Diễn ra đồng thời với Cuộc thi hùng biện tiếng Nhật là cuộc thi văn nghệ với 8 tiết mục đầy màu sắc của các học sinh – sinh viên đến từ các trường. Kết quả, tiết mục nhảy hiện đại “Hello, how are you” của Hoài Nam, học sinh Trường THCS Nguyễn Tri Phương giành giải Nhất.

* Trước đó trong sáng 21/4 hoạt động giới thiệu văn hóa Nhật Bản đã được tổ chức với các hoạt động như: góc giới thiệu ẩm thực Nhật Bản, góc giới thiệu trang phục truyền thống Nhật Bản, góc giới thiệu trò chơi truyền thống Nhật Bản, truyện tranh Nhật Bản và nghệ thuật gói quà Nhật Bản – Furoshiki...

Tin và ảnh: Ngọc Hà
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Giúp sinh viên có kỹ năng viết CV và phỏng vấn hiệu quả

Ngày 24/4, Trung tâm Khởi nghiệp và Đổi mới sáng tạo – Đại học Huế phối hợp với Trường Du lịch – Đại học Huế tổ chức TalkShow “Chinh phục nhà tuyển dụng: Viết CV và phỏng vấn tìm việc” cho hơn 200 sinh viên Trường Du lịch.

Giúp sinh viên có kỹ năng viết CV và phỏng vấn hiệu quả
Khánh thành điểm trường Trịnh Công Sơn

Sáng 24/4, UBND huyện Nam Đông phối hợp với gia đình cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn tổ chức lễ khánh thành điểm trường Trịnh Công Sơn. Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ đã đến dự.

Khánh thành điểm trường Trịnh Công Sơn
Return to top