Thể thao trong nước

Sôi nổi Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân

ClockChủ Nhật, 19/03/2017 15:02
TTH.VN - Sáng 19/3, ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân và khai mạc Giải Việt dã truyền thống tỉnh Thừa Thiên Huế - 2017 đã diễn ra tại huyện A Lưới, đây là một trong 3 điểm chính của cả nước về hoạt động này.

Tham dự có ông Nguyễn Ngọc Thiện, UV BCH Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể Thao và Du lịch cùng đại diện lãnh đạo Tổng cục Thể dục Thể thao. Phía tỉnh có các ông: Lê Trường Lưu, UV BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Bùi Thanh Hà, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Phan Ngọc Thọ, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh.


Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Ngọc Thiện cùng đại diện các vị lãnh đạo tỉnh tham gia ngày chạy

Trước lễ khai mạc, các vị lãnh đạo Trung ương, tỉnh, huyện A Lưới và ngành thể thao đã đến dâng hương, dâng hoa ở gian thờ Bác Hồ tại quảng trường huyện A Lưới và báo công lên Bác, đồng thời dành một phút mặc niệm tưởng nhớ công ơn trời biển của Người.

Năm nay, ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân gắn với khai mạc giải Việt dã toàn tỉnh năm 2017. Nội dung chạy phong trào (cự ly 1,4km) thu hút hơn 2.000 cán bộ, Nhân dân, lực lượng vũ trang và học sinh tham gia, được chia làm các khối chạy: khối lãnh đạo, khối lực lượng vũ trang, công an, biên phòng, khối các cơ quan ban ngành, khối học sinh, khối quần chúng Nhân dân, Công ty Herbalife.

Ở nội dung chạy Việt dã, khoảng 150 VĐV đến từ các huyện, thị, TP. Huế, các ban, ngành cùng nhau tranh tài với đường chạy của nam dài 5km và nữ là 3km.

Ông Hồ Nhật Tân, trú xã A Ngo (huyện A Lưới) chia sẻ, một tuần trước thời điểm diễn ra sự kiện này, xã A Ngo đã tổ chức tập luyện vào các buổi sáng, thu hút cả lãnh đạo và người dân tham gia với khoảng 250 – 300 người/mỗi buổi sáng. Dù tuổi cao nhưng ông vẫn tham gia nội dung chạy phong trào và cho đây là hoạt động ý nghĩa. “Hôm nay cả nội dung chạy phong trào và Việt dã đều rất vui, hấp dẫn. Đây như một lễ hội của chúng tôi. Ngày chạy sẽ kích thích phong trào tập luyện thể dục thể thao của người dân A Lưới nói riêng và Thừa Thiên Huế nói chung”, ông Tân tin tưởng.

Theo BTC, ngày chạy Olympic là sự kiện được tổ chức hằng năm nhằm thực hiện mục tiêu của phong trào Olympic là đóng góp vào việc xây dựng một thế giới hòa bình và tốt đẹp hơn thông qua việc giáo dục tuổi trẻ bằng thể thao không phân biệt giai cấp, giàu nghèo trong tinh thần hữu nghị, đoàn kết và fair play.

Kết quả giải Việt dã:

Giải Nhất, Nhì, Ba toàn đoàn lần lượt thuộc về huyện Nam Đông, huyện Phú Vang và thị xã Hương Trà.

Giải Nhất, Nhì, Ba đồng đội nam thuộc về huyện Nam Đông, huyện Phú Vang và thị xã Hương Thủy.

Giải Nhất đồng đội nữ thuộc về thị xã Hương Trà; giải Nhì, Ba thuộc về huyện A Lưới và huyện Nam Đông.

Ngoài ra, BTC cũng trao các giải cá nhân, tặng thưởng VĐV trẻ tuổi thi đấu đạt kết quả xuất sắc, VĐV miền núi đạt thứ hạng cao, VĐV năng khiếu điền kinh đạt kết quả xuất sắc.

Một số hình ảnh tại ngày chạy: 

Các vị lãnh đạo dâng hương, dâng hoa tại gian thờ Bác Hồ ở quảng trường huyện A Lưới

Các đơn vị tham dự ngày chạy có mặt từ rất sớm

Văn nghệ chào mừng

Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Ngọc Thiện động viên các đơn vị tham gia ngày chạy

Các vị lãnh đạo cùng tham gia nội dung chạy phong trào

Ngày chạy thu hút rất đông người tham gia

Bà con vùng cao rủ nhau đến xem

Các VĐV nữ ở nội dung chạy Việt dã

Đường về đích

"Chân đất" vẫn nỗ lực

"Cuộc đua" của VĐV nam hấp dẫn từ phút đầu

Quyết tâm

Dù đói vẫn mê

Khoảnh khắc chiến thắng

Tin, ảnh: Hữu Phúc

 

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Rừng A Lưới bị cháy do sét đánh

Vụ cháy rừng ở A Lưới được xác định xảy ra vào sáng sớm 17/4, phải đến chiều cùng ngày, các lực lượng mới dập tắt. Đến ngày 18/4, các lực lượng vẫn tiếp tục kiểm tra, theo dõi nhằm ngăn chặn kịp thời lửa rừng có thể tái bùng phát.

Rừng A Lưới bị cháy do sét đánh
Bộ Tư lệnh Quân khu 4:
Kiểm tra tiến độ thi công tuyến đường 74

Ngày 17/4, Đoàn công tác Bộ Tư lệnh Quân khu 4, do Thiếu tướng Nguyễn Ngọc Hà, Phó Tư lệnh Quân khu làm trưởng đoàn đã tiến hành kiểm tra tiến độ thi công tuyến đường 74 Nam Đông - A Lưới.

Kiểm tra tiến độ thi công tuyến đường 74
A Lưới đẩy mạnh phong trào Ngày Chủ nhật xanh

Phong trào “Ngày Chủ nhật xanh” trên địa bàn huyện miền núi A Lưới đã nhanh chóng lan tỏa và mang lại hiệu quả thiết thực, góp phần trong việc thay đổi diện mạo nông thôn, làng bản vùng biên giới; nâng cao ý thức của người dân, đồng bào thiểu số trong việc bảo vệ môi trường, giảm thiểu rác thải nhựa.

A Lưới đẩy mạnh phong trào Ngày Chủ nhật xanh
A Lưới xây dựng nông thôn mới bền vững

A Lưới tập trung đầu tư kết cấu hạ tầng kết nối vùng phục vụ dân sinh, sản xuất. Ưu tiên phát triển nông nghiệp theo hướng bền vững gắn với xây dựng nông thôn mới (NTM), nâng cao đời sống của người dân.

A Lưới xây dựng nông thôn mới bền vững
Return to top