ClockThứ Năm, 10/05/2018 15:47
VỤ THANH NIÊN GẶP NẠN Ở MỸ XUYÊN (PHONG HÒA):

Sớm điều tra làm rõ

TTH.VN - Công an huyện Phong Điền cho hay vẫn đang xác minh, làm rõ vụ việc có hay không tổ tuần tra đặc biệt của công an huyện truy đuổi một thanh niên điều khiển xe máy dẫn đến tai nạn xảy ra vào tối 9/5 trên địa bàn xã Phong Hòa. Nạn nhân hiện đang được điều trị tại Bệnh viện Trung ương Huế – cơ sở 2.

Tai nạn nghiêm trọng, tài xế kẹt trong cabinTruy xét làm rõ tài xế gây tai nạn chết người ở cầu Vĩ Dạ

Nạn nhân Nguyễn Duy An đang được điều trị tại Bệnh viện Trung ương Huế - cơ sở 2

Theo nhiều người dân vào khoảng 18g30 tối 9/5, Nguyễn Duy An (16 tuổi, trú tại làng Phước Tích, xã Phong Hòa) điều khiển xe máy từ nhà ra xưởng mộc nơi mình đang học việc ở làng nghề Mỹ Xuyên cách đó chừng 1 km. Trên đường đi, An gặp một nhóm người mặc cảnh phục công an, do lo sợ nên An tăng tốc bỏ chạy. Trong quá trình đó, nhóm công an đã đuổi theo, khi đến khu vực xóm Đông Thượng thì An gặp tai nạn. Vụ việc được người dân phát hiện và bức xúc cho rằng nguyên nhân dẫn đến vụ tai nạn có liên quan đến công an vì đã truy đuổi làm An trở nên hoảng sợ nên tăng tốc chạy. Ngoài ra, người dân địa phương nghi ngờ đặt câu hỏi có hay không sự xô đẩy, đánh người của công an từ phía sau dẫn đến va chạm rồi gây ra tai nạn.

Ông Ngô Đức Phi, chủ xưởng mộc mỹ nghệ nơi An theo học nghề kể rằng, khu vực xảy ra vụ tai nạn cách xưởng chừng 300m. Khi nghe người dân phát hiện, ông đã cùng nhiều người chạy đến hiện trường. Trên đường đi ông thấy sự xuất hiện của xe mô tô do công an điều khiển chạy hướng ngược lại nên rất khả nghi. “Thời điểm đó người dân trong vùng bức xúc lắm. Chính bản thân tôi cũng đã trực tiếp điện thoại lên Công an huyện Phong Điền để họ về giải quyết vụ việc”, ông Phi nói và cho biết thêm An học việc ở xưởng mộc ông hơn 1,5 năm, tính tình ngoan hiền, đằm đẹ.

Vụ tai nạn khiến An bất tỉnh, vùng mặt biến dạng và được người dân đưa đi cấp cứu ở Bệnh viện Trung ương Huế - cơ sở 2 ngay sau đó. Cùng đêm, Công an huyện Phong Điền cùng các ngành chức năng cũng đã có mặt tại hiện trường để xử lý vụ việc. Rất đông người dân đã tụ tập phản ứng.

Hiện trường được cho nơi xảy ra vụ việc ở xóm Đông Thượng, làng Mỹ Xuyên (xã Phong Hòa, huyện Phong Điền)

Tiếp xúc với chúng tôi tại bệnh viện, bà Nguyễn Khoa Bích Ngọc, mẹ của An bức xúc và đau đớn khi chứng kiến cảnh con trai mình rơi vào tình cảnh như thế. Thời điểm xảy ra vụ việc, bà Ngọc đang đi làm, khi nghe người dân báo ngay tức tốc bà chạy vào bệnh viện.

Bác sĩ Trần Bỉnh, Phó Trưởng khoa Phẫu thuật – Gây mê hồi sức, Bệnh viện Trung ương Huế  - cơ sở 2 cho biết, bệnh viện tiếp nhận bệnh nhân Nguyễn Duy An vào lúc 19g50 tối 9/5 với chẩn đoán đa chấn thương vùng mặt, gãy xương chính mũi. Ngay trong đêm, An đã được các bác sĩ tiến hành phẫu thuật. Hiện tại, tình trạng bệnh nhân đã tiếp xúc được, không đau đầu, không nôn. “Bệnh viện vẫn đang tiếp tục theo dõi”, bác sĩ Bỉnh thông tin.

Trao đổi với phóng viên, thượng tá Lê Viết Thanh, Phó Trưởng Công an huyện Phong Điền xác nhận vụ việc xảy ra vào thời điểm nói trên. Ngay sau đó, công an đã lập tổ công tác, phối hợp với Viện kiểm sát huyện, bộ phận kỹ thuật hình sự về hiện trường điều tra, làm rõ. Theo thượng tá Thanh, thời điểm trên An điều khiển mô tô, không đội mũ bảo hiểm, chạy trên quốc lộ 49 đoạn đi qua thôn đầu làng nghề Mỹ Xuyên, xã Phong Hòa thì gặp tổ tuần tra đặc biệt của Công an huyện Phong Điền. Sau đó, An rồ ga bỏ chạy. “Anh em có đi theo để ghi biển số xe để có hình thức xử phạt nguội sau này. Tuy nhiên, đối tượng chạy nhanh tự vấp ngã, gây ra tai nạn”, ông Thanh nói.

Ngay sau khi xảy ra vụ việc, thượng tá Thanh cho hay đã yêu cầu tổ trưởng tổ tuần tra đặc biệt này làm giải trình, báo cáo. Trả lời câu hỏi có hay không chuyện công an đạp vào phía sau xe người vi phạm dẫn đến tai nạn như người dân phản ánh, thượng tá Thanh nói rằng vấn đề vẫn đang xác minh, điều tra, làm rõ, mọi phản ánh của người dân đều được ghi nhận, khi có kết quả sẽ thông tin rõ ràng.

Bài, ảnh: NHẬT MINH - HẢI HUẾ

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Gắn trách nhiệm người đứng đầu trong công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Sáng 24/4, tại điểm cầu Thừa Thiên Huế, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Quý Phương đã tham dự buổi họp trực tuyến với Chính phủ về sơ kết công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông (ATGT) quý I, nhiệm vụ quý II năm 2024. UVTW Đảng, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Thắng chủ trì hội nghị.

Gắn trách nhiệm người đứng đầu trong công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Lan tỏa văn hóa đọc trong đoàn viên, thanh niên

Với nhiều mô hình thiết thực và cách làm hiệu quả, tuổi trẻ Thừa Thiên Huế đã lan tỏa những giá trị, nét đẹp của sách và văn hóa đọc đến với các bạn đoàn viên, thanh niên.

Lan tỏa văn hóa đọc trong đoàn viên, thanh niên
Diện mạo mới từ các công trình thanh niên

Phát huy vai trò xung kích, tình nguyện và sáng tạo tuổi trẻ trong thực hiện phong trào “Tuổi trẻ chung tay xây dựng nông thôn mới”, Huyện đoàn A Lưới tích cực triển khai những công trình, mô hình đoàn thanh niên tiêu biểu, góp phần thay đổi tích cực diện mạo huyện miền núi.

Diện mạo mới từ các công trình thanh niên
“Lửa” từ những trái tim yêu thương

Trong trái tim của đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) Xã đoàn Phú Gia (Phú Vang) luôn cháy ngọn lửa nhiệt huyết và yêu thương, mang ấm áp đến với những phận đời kém may, xây dựng niềm tin trong lòng người dân trên địa bàn.

“Lửa” từ những trái tim yêu thương

TIN MỚI

Return to top