ClockThứ Bảy, 09/08/2014 05:59

Sớm lắp đặt biển báo giao thông ở cầu Vĩ Dạ

TTH - Cầu Vĩ Dạ bắc qua sông Như Ý, nối đường Bà Triệu với đường Phạm Văn Đồng hoàn thành không chỉ giải quyết nhu cầu giao thông đi lại người dân được thuận tiện hơn, mà còn mở ra cơ hội làm ăn, phát triển cho người dân vùng phía Đông TP Huế và các xã lân cận. Tuy nhiên, tại nút cầu phía đường Bà Triệu giao nhau với đường Nguyễn Lộ Trạch và Nguyễn Công Trứ, lưu lượng phương tiện giao thông qua lại hàng ngày rất lớn, nhất là vào giờ cao điểm buổi sáng, trưa và chiều tối. Cũng ở phía đầu cầu này, khu vực quanh chợ Cống, lượng hàng hóa, người mua bán luôn tấp nập, có khi tràn lên phía hành lang dành cho người đi bộ trên cầu nên giao thông nơi đây luôn hỗn độn.

Nút giao thông ở cầu Vĩ Dạ phía đường Bà Triệu luôn lộn xộn

Đã có nhiều vụ va quệt và tai nạn xảy ra, mà một trong những nguyên nhân là do thiếu biển báo và đèn tín hiệu giao thông. Do đó, người dân nơi đây mong muốn, cơ quan hữu quan sớm xem xét lắp biển báo và đèn tín hiệu giao thông để điều tiết giao thông hợp lý, nhằm hạn chế tình trạng lộn xộn giờ cao điểm và giảm thiểu nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông.

Nhiều lần cử tri phường Phú Hội và Xuân Phú kiến nghị lắp biển báo và đèn tín hiệu giao thông tại điểm cầu Vĩ Dạ, song, đến nay vẫn chưa được cơ quan chức năng giải quyết.
T.Huệ
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Để đường tranh bích họa “sống” cùng thời gian

Những bức tranh bích họa dọc theo nhiều tuyến đường ở Huế được coi là địa điểm check in hấp dẫn, thu hút nhiều du khách và giới trẻ. Song, theo thời gian, những hình ảnh sống động, đẹp mắt, độc đáo và ý nghĩa ấy đã hoen ố, một số bức bị xuống cấp, bôi bẩn, mốc meo.

Để đường tranh bích họa “sống” cùng thời gian
Sẽ có, nhưng chưa biết… ngày nào

Qua quan sát, diện chưa rộng lắm nhưng tôi đã “lờ mờ” nhận ra xu hướng tiêu dùng thân thiện với môi trường (thường được gọi là xu hướng tiêu dùng xanh) đang dần hiện hữu và được coi trọng, nó không ở chỗ này thì ở chỗ kia. Xu hướng này chỉ có được khi đi cùng với nhận thức và những lĩnh vực tiêu dùng văn minh.

Sẽ có, nhưng chưa biết… ngày nào
Buồn vui chuyện… rác

“Xanh, sạch, sáng” không chỉ là khẩu hiệu mà đã trở thành nhu cầu, nguyện vọng chung của cả cộng đồng xứ Huế. Nó đã đi vào đời sống và đang dần tạo thành thói quen tự giác nơi mỗi thành viên…

Buồn vui chuyện… rác
Đầu tư đã quan trọng, giữ gìn càng quan trọng hơn

Suy cho cùng, ý thức người dùng mới là quan trọng nhất. Nhưng nói ý thức chung chung thì khó quá, còn làm thế nào để buộc mọi người phải có ý thức trong cái sự xử lý "đầu ra" tế nhị và nhạy cảm kia thì lại là câu hỏi không hề dễ.

Đầu tư đã quan trọng, giữ gìn càng quan trọng hơn

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top