ClockThứ Sáu, 22/11/2019 06:01

Sớm thực hiện phương án giải tỏa 2 khu nhà số 3 Lê Lợi và 5 Nguyễn Tường Tộ

TTH.VN - Đó là một trong những kiến nghị cử tri gửi đến Đoàn đại biểu HĐND tỉnh và TP. Huế tại buổi tiếp xúc cử tri hai phường Vĩnh Ninh và Phường Đúc (TP. Huế) diễn ra chiều 21/11.

Cần đầu tư vốn xây dựng kè sông Ngự HàĐẩy nhanh tiến độ thi công nút giao thông Đàn Nam GiaoNhiều ý kiến của cử tri được quan tâm giải quyết thỏa đáng

Cử tri phường Vĩnh Ninh mong muốn tỉnh và thành phố sớm triển khai sáp nhập tổ dân phố để ổn định tổ chức

Tại buổi tiếp xúc, Đoàn ĐBHĐ tỉnh và TP. Huế đã báo cáo tình hình kinh tế - xã hội 10 tháng năm 2019, một số nội dung chính chuẩn bị cho kỳ họp HĐND tỉnh lần thứ 9, khóa XII; báo cáo giải trình ý kiến của cử tri tại kỳ họp trước.

Sau khi nghe báo cáo, cử tri hai phường đã đề đạt ý kiến, đề xuất một số vấn đề liên quan đến công tác quản lý trật tự đô thị, giải phóng mặt bằng và trật tự an toàn xã hội.

Cụ thể là sớm triển khai sáp nhập tổ dân phố để ổn định tổ chức, sớm thực hiện phương án giải tỏa 2 khu nhà số 3 Lê Lợi và 5 Nguyễn Tường Tộ vì quá xuống cấp và nhếch nhác, ảnh hưởng đến mỹ quan đô thị; chú ý vấn đề rác thải và ô nhiễm môi trường sông An Cựu; vấn nạn bò thả rong ảnh hưởng đến an toàn giao thông và môi trường sống của người dân; tăng cường công tác tuần tra để ngăn chặn nạn tiêm chích ma túy tại công viên Dã Viên.

Cử tri kiến nghị thành phố cần tăng cường công tác kiểm tra, xử lý các trường hợp đậu đỗ xe không đúng quy định 

Cử tri hai phường mong muốn tỉnh và thành phố nghiên cứu để bàn giao khu đất Trường mầm non Vĩnh Ninh cho Trường tiểu học Vĩnh Ninh giúp trường đảm bảo quỹ đất đầu tư xây dựng để đạt các tiêu chí trường chuẩn quốc gia, qua đó nâng cao chất lượng dạy và học cho con em; đề nghị chủ đầu tư thực hiện việc hoàn trả mặt bằng tại các điểm thi công Dự án cải thiện môi trường nước trên địa bàn 2 phường; giải tỏa các nhà vòm kinh doanh buôn bán trong khuôn viên Công viên Thương Bạc và cần có giải pháp ngăn chặn ô nhiễm tiếng ồn trong khu dân cư…

Thay mặt tổ đại biểu HĐND tỉnh và TP. Huế, Phó Chủ tịch HĐND TP. Huế - Trương Quang Trung đã giải trình một số vấn đề thuộc thẩm quyền, đồng thời tiếp thu các nội dung, ý kiến cử tri phản ánh thuộc thẩm quyền của tỉnh để chuyển đến các cơ quan chức năng xem xét, giải quyết cho người dân trong thời gian tới. 

Tin, ảnh: Thanh Hương

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Trao học bổng hiếu học cho sinh viên, học sinh nghèo vượt khó

Ngày 14/4, tại Công viên Tứ Tượng (TP. Huế), Quỹ Giáo dục Huế hiếu học (Quỹ) tổ chức trao học bổng học kỳ 2 năm học 2023 – 2024 cho các sinh viên, học sinh nghèo, vượt khó vươn lên trong học tập. Đến dự có UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình; Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thị Ái Vân.

Trao học bổng hiếu học cho sinh viên, học sinh nghèo vượt khó
“Lá phổi xanh” giữa đô thị Huế

Nhà máy xử lý nước thải tại TP. Huế được ví như là “lá phổi xanh” giữa lòng Cố đô, bởi không chỉ đang giảm thiểu tình trạng ô nhiễm môi trường do nước thải sinh hoạt của người dân mà còn là “điểm xanh”, bởi phủ đầy cây xanh, không khí trong lành.

“Lá phổi xanh” giữa đô thị Huế

TIN MỚI

Return to top