Thể thao trong nước

Sống lại giấc mơ Thường Châu

ClockThứ Sáu, 15/03/2019 13:55
TTH - Chỉ còn hơn một tuần lễ nữa (ngày 22/3), vòng loại U23 châu Á 2020 chính thức khai cuộc. Đối thủ đầu tiên của Việt Nam ở bảng K chỉ là Brunei mong manh. Hai đội bóng còn lại mới là kẻ mạnh, kỳ phùng địch thủ, là Thái Lan và Indonesia.

Đến lượt U23U23 Việt Nam tái ngộ U23 Syria ở tứ kết ASIADViết tiếp chuyện cổ tíchFox Sports Asia: "U23 Việt Nam xoá đi sự tự ti của bóng đá ASEAN"

Đội trưởng Quang Hải. Ảnh: Internet

Bóng đá Việt Nam có cảm giác ngọt ngào gắn liền với tên tuổi của ông thầy Hàn Quốc Park Hang - seo bắt đầu tại giải đấu này. Hơn một năm trước, tại Thường Châu (Trung Quốc), lần thứ 2 lọt vào Vòng Chung kết U23 châu Á 2018, Việt Nam gây chấn động làng túc cầu châu lục khi vào tới trận chung kết gặp Uzbekistan. Khó quên trong ký ức bao người hâm mộ là trận cầu tranh ngôi vương diễn ra trên sân vận động đầy tuyết phủ, Quang Hải và các đồng đội đã thi đấu với tinh thần của những chiến binh thực thụ.

Người hùng của bóng đá Việt Nam là Quang Hải còn đó trong đội hình và giờ đây, chàng trai Hà Nội là đội trưởng của U23 Việt Nam. Công Phượng hay Xuân Trường đã giã từ nhưng cùng với Quang Hải, U23 Việt Nam trong hành trình chinh phục vương miện vẫn còn những cựu binh, như Bùi Tiến Dũng, Đoàn Văn Hậu, Trần Đình Trọng, Hà Đức Chinh… Hợp cùng những gương mặt mới nổi, như Phan Thanh Hậu, Ngô Tùng Quốc, Trần Danh Trung… đang tập luyện đầy nỗ lực để giành suất vào danh sách cuối cùng, tất cả đang hướng tới mục tiêu giành ngôi nhất bảng K, như thầy Park Hang - seo cam kết.

Một cảm giác thật đong đầy khi trong đội hình chuẩn bị cho vòng loại U23 châu Á 2020, bóng đá Huế góp mặt đến hai danh thủ trên hàng công, là 2 tiền đạo họ Trần: Trần Danh Trung và Trần Thành. Trần Danh Trung nổi lên là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất (3 bàn) tại giải U22 Đông Nam Á vừa được tổ chức, còn Trần Thành là chàng trai đã có bàn thắng quý hơn vàng, đưa U19 Việt Nam lần đầu tiên tham dự World Cup 2017. 

Không chỉ gặp thuận lợi trong trận ra quân khi đối thủ chỉ là Brunei yếu kém, đội tuyển U23 Việt Nam còn là chủ nhà của bảng K. Vậy nên, điều mà khán giả Việt Nam trông đợi là sự thể hiện lối chơi trên sân cỏ của Quang Hải và các đồng đội. Ông Park Hang - seo chắc chắn đã có những quân bài chủ lực cho các trận quyết chiến với những tên tuổi quen thuộc, như Trần Đình Trọng, Nguyễn Quang Hải, Đoàn Văn Hậu…

Điều mà khán giả, đặc biệt là khán giả Huế trông đợi, là cuộc chiến tranh giành suất đá chính ở hàng công, nơi mà Trần Thành và Trần Danh Trung phải cạnh tranh với những chân sút thành danh, như Đức Chinh, Tiến Linh, Thanh Bình, hay cả những gương mặt mới, như Đức Nam, Xuân Tú. Là Vua phá lưới ở giải đấu U22 Đông Nam Á vừa qua nhưng so với Tiến Linh, Đức Chinh hay Thanh Bình, Trần Danh Trung vẫn còn non. Vậy nên, vị trí của cầu thủ Huế sinh năm 2000 và cả anh bạn đồng hương Trần Thành phù hợp hơn cả là trong vai trò dự bị.

Huấn luyện viên Park Hang - seo nổi tiếng với tài dụng binh khôn ngoan và rất khó lường. Chiến công của bóng đá Việt Nam ở các giải đấu lớn vừa qua ở Đông Nam Á và cả châu lục cho thấy rõ điều đó. Đó là điều mà Trần Danh Trung và cả Trần Thành nữa có thể hy vọng. Chỉ cần 2 cầu thủ Huế sẵn sàng, biết tận dụng tốt cơ hội ít ỏi được trao để tỏa sáng, niềm vui sẽ tới và lúc đó niềm hy vọng sẽ dâng trào để Huế cùng sống lại “giấc mơ Thường Châu” hai năm trước của bóng đá Việt.

ĐÌNH NAM

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận
Liên kết hữu ích

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đâu phải “buông” thì không tiếc

Năm năm trước, đội bóng đá trẻ U23 Việt Nam dự ASIAD 18 tại Indonesia và lọt vào bán kết và sau đó xếp hạng tư chung cuộc. Trong các lần tham dự ASIAD, đây là thành tích tốt nhất của bóng đá nam Việt Nam. 5 năm sau, tại ASIAD 19 ở Trung Quốc, đội tuyển U23 Việt Nam đã sớm phải khăn gói về nước ngay từ vòng đấu bảng.

Đâu phải “buông” thì không tiếc
Cơn đau đầu dễ chịu

Chỉ 10 ngày sau khi giành chức vô địch Giải vô địch bóng đá Đông Nam Á 2023, các cầu thủ tuyển U23 Việt Nam lại bước vào một giải đấu mới, khó khăn hơn và nếu chiến thắng cũng vinh quang hơn nhiều. Đó là vòng loại Giải Bóng đá U23 châu Á năm 2024 được tổ chức ngay trên sân nhà Việt Trì (Phú Thọ).

Cơn đau đầu dễ chịu
Giữ lại cúp vàng

Phải đến lượt sút phạt luân lưu thứ 6, tuyển U23 Việt Nam mới vượt qua được tuyển U23 indonesia, qua đó bảo vệ thành công danh hiệu vô địch bóng đá U23 Đông Nam Á đã giành được trước đó 1 năm ở Campuchia.

Giữ lại cúp vàng
Lại nhớ thầy Park

Nói về việc một bộ phận dư luận không hài lòng với kết quả của U23 Việt Nam, HLV Troussier cho rằng quan điểm đối lập là điều bình thường.

Lại nhớ thầy Park
Return to top