ClockThứ Năm, 02/11/2017 18:55

Sony hồi sinh chú chó robot đồ chơi aibo

TTH - Hãng điện tử Sony (Nhật Bản) chính thức hồi sinh chú chó robot Aibo, hoạt động dựa trên phần mềm tích hợp trí thông minh nhân tạo, sau hơn 1 thập kỷ bị lãng quên.

Hình ảnh chú chó Robot AIBO của Sony. Ảnh: CNA

Phiên bản mới vẫn được đặt tên là “Aibo”, nhưng được cải tiến nhiều hơn về cả màu sắc lẫn tính năng. Cụ thể, đây là một chú chó săn robot dài 30cm với thân hình màu trắng đục, tai đen và có thể vẫy đuôi. Đi kèm với đó là một loạt cảm biến điện tử, hệ thống máy ảnh, micro và kết nối internet, cho phép chủ sở hữu có thể quan sát và chơi cùng với “Aibo” từ xa thông qua điện thoại. Ngoài ra, chú chó robot này còn có khả năng nhắm, mở mắt để biểu thị tình cảm đối với con người.

Phiên bản đầu tiên của “Aibo” được sản xuất vào tháng 6/1999 và tạo nên làn sóng ưa chuộng trong thị trường Nhật Bản, bất chấp mức giá lên đến 2.200 USD, trước khi trở thành nạn nhân của việc tái cấu trúc doanh nghiệp trong nước. Dự kiến, phiên bản mới nhất của sản phẩm đồ chơi điện tử này sẽ chính thức được tung ra thị trường vào tháng 1/2018, với mức giá 1.750 USD.

ĐAN LÊ (Lược dịch từ CNA, Jakarta Post & Yonhap)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Một cuộc đời ngừng lại, nhiều sự sống thắp lên

Chiều 8/4, tại Hà Nội, Trung tâm Điều phối ghép tạng quốc gia (TTĐPGTQG) tổ chức họp báo thông tin “Điều phối đa tạng của bệnh nhân chết não từ bệnh viện tuyến tỉnh”. Đây là trường hợp mà 3 tạng hiến (tim, gan, thận) được ghép cho 3 bệnh nhân tại Huế ngày 2/4.

Một cuộc đời ngừng lại, nhiều sự sống thắp lên
Nghệ nhân Nhật Bản hy vọng hồi sinh nghề thủ công với F1

Ở bên kia thị trấn từ Đường đua Suzuka của Nhật Bản, nơi sẽ tổ chức Giải đua xe F1 Grand Prix vào ngày 7/4 tới đây, nghệ nhân Kenji Tanaka đang hoàn thiện mô hình giấy F1 mới nhất cùng hy vọng sẽ thu hút sự quan tâm của quốc tế đối với một nghề thủ công có tuổi đời hàng thế kỷ.

Nghệ nhân Nhật Bản hy vọng hồi sinh nghề thủ công với F1
Cô học trò nhỏ đam mê robot

Trần Nguyễn Bảo Ngọc, học sinh lớp 5/1, Trường tiểu học Vĩnh Ninh cùng các đồng đội đã vượt qua các đối thủ khi tranh tài tại cuộc thi robot quốc tế - Global Robotics Games dành cho học sinh tiểu học tại Singapore.

Cô học trò nhỏ đam mê robot
Hồi sinh từ thận hiến

Ca ghép thận đầu tiên năm 2001 đã đưa Bệnh viện (BV) Trung ương Huế vào bản đồ ghép tạng Việt Nam. Đến nay, đơn vị đã phẫu thuật 1.500 trường hợp, đồng nghĩa thắp lên hy vọng tái sinh cho 1.500 con người đang cận kề cửa tử.

Hồi sinh từ thận hiến

TIN MỚI

Return to top