ClockThứ Hai, 27/06/2016 08:57

Sony thử nghiệm công nghệ sạc mềm tăng tuổi thọ pin

Sony đang thử nghiệm công nghệ mới nhằm giải quyết những vấn đề liên quan đến tuổi thọ pin mà các thiết bị điện tử ngày nay gặp phải, theo Android Authority.

Giải pháp phần mềm mới của Sony sẽ giúp tuổi thọ pin được kéo dài hơn

Được gọi là công nghệ sạc mềm, tính năng đang được Sony cung cấp dưới dạng một phiên bản firmware Beta Marshmallow dành cho Xperia Z2, Z3 và Z3 Compact. Bằng cách bật Charging optimization trong phần thiết lập, tuổi thọ pin trên thiết bị của Sony sẽ được kéo dài hơn so với thông thường.

Theo giải thích từ Sony, quá trình sạc pin này sẽ nạp năng lượng cho pin một cách từ từ, điều này khiến người dùng mất nhiều thời gian hơn để sạc pin. Hơn thế nữa, thời lượng sử dụng pin của quá trình này sẽ không kéo dài như cách sạc thông thường (nhanh hơn, không phải công nghệ sạc nhanh).

Về cơ bản, giải pháp của Sony buộc người dùng sẽ phải chấp nhận sự bất tiện trước mắt để giải quyết vấn đề tương lai.

Tuy nhiên, trong khi giải pháp của Sony là một tính năng thú vị, nhiều người cũng có thể không thực sự tỏ ra ấn tượng. Bởi lẽ hầu hết người dùng thay thế thiết bị của mình vài năm một lần, thậm chí một cách thường xuyên, do đó tuổi thọ pin có thể không phải là vấn đề khó chịu. Sự quan tâm mà mọi người hướng đến với pin smartphone hiện nay chính là thời lượng mà nó có thể làm việc trong một ngày là bao lâu mà thôi.

Theo thanhnien.vn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Giấc mơ sạc từ xa cho smartphone

Một số công ty đã trình diễn khả năng truyền năng lượng qua không khí để sạc pin điện thoại, nhưng chưa có giải pháp nào được thương mại hóa.

Giấc mơ sạc từ xa cho smartphone

TIN MỚI

Return to top