ClockChủ Nhật, 12/06/2016 12:50

“Sốt” áo dài cách tân

TTH - Mấy năm trở lại đây, áo dài cách tân “sốt” trên thị trường thời trang. Không chỉ được lựa chọn để đi chơi, chụp hình,… nhiều người chọn áo dài cách tân như một trang phục thường ngày.

Nhiều chị em chọn áo dài cách tân

Tính ứng dụng cao

Với nhu cầu khá cao, nhiều tiệm may áo dài cho ra đời hàng loạt sản phẩm áo dài cách tân với nhiều kiểu dáng, chất lượng và giá tiền khác nhau. Áo dài cách tân đa dạng mẫu mã, như tay dài, tay bồng, tay lỡ, cổ thuyền, cổ cao. Với phần tà ngắn trên gối lại có thể kết hợp với quần jeans, tregging… tạo nên sự thoải mái, khỏe khoắn và năng động cho người mặc.

Không rời mắt khỏi những chiếc áo dài cách tân được treo mẫu tại một tiệm may ở đường Nguyễn Sinh Cung, chị Trần Thị Soa (giáo viên tiểu học ở Quảng Bình) cho biết, chị đi Huế du lịch tiện thể may thêm bộ áo dài để đi dạy. Thấy tiệm may áo dài cách tân rất đẹp, giá cả cũng phải chăng nên cuối cùng chị cũng quyết định sắm thêm cho mình một chiếc áo dài cách tân nữa. “Với chiếc áo dài này mình có thể mặc đi đám cưới, đi làm đều được. Mình rất thích vì chiếc áo dài rất duyên dáng, nhưng cũng tạo sự khỏe khoắn cho người mặc”.

Thay vì chọn cho mình những bộ váy, đầm để diện trong những bữa tiệc, bạn Phương Liên (người mẫu tự do) thường chọn cho mình những chiếc áo dài cách tân duyên dáng: “Em có rất nhiều áo dài cách tân, trong chiếc áo dài này em thấy mình duyên dáng hơn với lại mặc áo dài cách tân cũng rất thoải mái”, Liên chia sẻ.

Cũng là một tín đồ mê áo dài, khi rộ lên “cơn sốt” áo dài cách tân, bạn Nguyễn Thị Sương (sinh viên Trường cao đẳng Sư phạm) liền sắm cho mình 3 chiếc. “Giá áo dài cách tân khá rẻ, từ 150 – 200 ngàn đồng nên cũng phù hợp với túi tiền của sinh viên bọn em. Nếu áo chất lượng hơn thì 300 – 500 ngàn nhưng tầm 200 ngàn đồng là có thể sở hữu một chiếc áo ưng ý rồi. Hiện tại, em cùng nhóm bạn đang đặt may áo dài cách tân làm áo đồng phục của nhóm để đi chơi, chụp hình…”, Sương cho biết.

Đa dạng mẫu mã

Ở rất nhiều cửa hàng áo quần, nhà may áo dài đều bán áo dài cách tân may sẵn đẹp mắt với đủ các kiểu, màu sắc, hoa văn như hình chim hạc, chim công, cỏ cây hoa lá…. Giá của loại trang phục này cũng rất đa dạng: áo bằng vải xốp, thun, voan từ 150- 300 ngàn đồng; áo vải lụa, gấm 500 – 700 ngàn đồng/áo; áo vải lụa thêu thủ công giá trên 1 triệu đồng/áo. Ngoài ra, các cửa hàng cho thuê áo dài cũng nhanh chóng có sẵn hàng loạt mẫu mã kiểu dáng áo nhằm phục phụ cho khách có nhu cầu thuê, chụp ảnh hoặc đi chơi với mức giá 80-200 ngàn đồng/chiếc tùy loại.

Chị Ngọc Ánh, một người kinh doanh áo quần online cho biết, trước đây chị chủ yếu bán mặt hàng váy, áo quần công sở nhưng nắm bắt được nhu cầu của khách hàng, hơn một năm trở lại đây, chị kinh doanh thêm mặt hàng áo dài cách tân. Theo chị Ngọc Ánh, thường thì hàng được may sẵn bán trên mạng có phom suông sẽ phù hợp với nhiều dáng người. Không những thế với thiết kế suông, chiếc áo sẽ che được nhiều khuyết điểm của người mặc như eo, vai thô, chân mập.

Anh Nguyễn Quốc Hòa, chủ tiệm may áo dài Minh Tân (đường Nguyễn Sinh Cung, TP. Huế) cho biết, khách hàng đến may áo dài cách tân ở tiệm đủ mọi lứa tuổi, cũng có rất nhiều khách là người nước ngoài may áo dài cách tân để mặc hoặc mang về làm quà. “Không những chị em thường sắm cho mình những chiếc áo duyên dáng để diện Tết, mà thời điểm vào hè rất nhiều người lựa chọn trang phục này để đi du lịch cùng gia đình hoặc bạn bè. Nhiều bà mẹ cũng chọn cho mình những mẫu họa tiết lạ mắt để may áo dài mẹ và bé, thay cho những chiếc áo dài may sẵn”.

Thanh Thảo

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

“Tìm đường” để áo dài trở thành di sản văn hóa phi vật thể

Cách đây vài năm, khi ngành văn hóa Huế tiên phong trong việc phục hưng áo dài truyền thống đã có nhiều luồng ý kiến khác nhau, kể cả trái chiều. Tuy nhiên, với sự quan tâm chỉ đạo sát sao của lãnh đạo tỉnh, sự kiên trì, đồng lòng của tập thể cán bộ, sự đồng hành của các cơ quan, ban ngành, đoàn thể và người dân, đề án “Huế - Kinh đô Áo dài” bước đầu đã gặt hái được những thành quả nhất định.

“Tìm đường” để áo dài trở thành di sản văn hóa phi vật thể
Áo dài Huế, một nét rất riêng

“Áo dài trở thành một nét văn hóa của phụ nữ Việt Nam nói chung. Với phụ nữ Huế nói riêng, áo dài là niềm tự hào, bởi áo dài Huế đã là một thương hiệu được “đóng đinh” trong lòng mọi người. Để áo dài được thăng hoa, tôn vinh thì sự lan tỏa, quảng bá của chị em, của hội viên phụ nữ trên toàn tỉnh là điều hết sức cần thiết. Hình ảnh người phụ nữ Huế trong chiếc áo dài truyền thống chính là một nét đẹp, một nét văn hóa rất riêng của Huế”, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ chia sẻ tại buổi gặp mặt phụ nữ Thừa Thiên Huế nhân dịp kỷ niệm 114 năm Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3.

Áo dài Huế, một nét rất riêng
“Bắt trend” bán hàng

Nhịp sống thời hiện đại hình thành những trào lưu mới mà người bán hàng buộc phải theo trend (trào lưu).

“Bắt trend” bán hàng

TIN MỚI

Return to top