ClockThứ Ba, 22/01/2019 19:33

“Sốt” dịch vụ cho thuê ô tô tự lái dịp Tết

TTH.VN - Chưa khi nào nhu cầu thuê xe ô tô đi tết cao như những năm gần đây, khi mà thị trường cung không đáp ứng đủ cầu. Còn hơn 10 ngày nữa mới chính thức đến Tết Nguyên Đán Kỷ Hợi 2019 nhưng nhiều chỗ cho thuê xe ô tô đã gần như kín lịch. Trong khi đó, người thuê chấp nhận mức giá cao hơn nhiều lần so với ngày thường.

Lại rộ xe dù, bến cócCoi chừng mất ô tô

Nhu cầu khách hàng thuê xe ô tô đi lại dịp Tết Nguyên đán tăng chóng mặt, cung không đủ cầu. Trong ảnh, một công ty cho thuê xe ô tô kiểm tra xe trước khi giao cho khách hàng

Tăng giá vẫn thuê

Để thuê được xe nhiều người cho biết phải đặt lịch từ khá sớm, trước tết gần cả tháng. Ngược lại, vì nhu cầu quá cao, các đơn vị cho thuê thậm chí còn huy động các mối xe quen biết để đáp ứng khách hàng.

Theo khảo sát thị trường cho thuê xe ô tô trên địa bàn TP. Huế, những dòng xe được người thuê ưa chuộng và thịnh hành nhất vào dịp tết như Hyundai, Lacetti, Kia, Fotuner, Toyota… loại 4 – 7 chỗ.

Anh Phạm Phước Tài, Giám đốc công ty TNHH MTV Gary Car (chuyên cho thuê xe ô tô có trụ sở trên đường Dương Văn An, TP. Huế) cho biết, hơn 20 đầu xe của đơn vị đã được người thuê đặt lịch kín từ nhiều ngày trước tùy theo mức giá. Tất nhiên mức giá cao hơn so với ngày thường.

“Không riêng gì công ty mình mà nhiều công ty khác cũng rơi vài tình cảnh tương tự khi không đủ xe đáp ứng nhu cầu cho người thuê. Càng cận tết, lượng khách hỏi thuê càng đông, vì thế mà công ty đang huy động thêm xe để phục vụ khách”, anh Tài nói và cho biết khả năng không đáp ứng đủ là rất cao.

Cũng như công ty anh Tài, nhiều công ty khác đã đưa ra mức giá thuê xe tết tăng giá rất cao so với ngày thường. Cụ thể, xe bốn chỗ có giá 1,3 triệu với xe tự động, 1,2 triệu/ ngày đêm với xe số sàn (tăng 500.000 đồng so với ngày thường), trong khi đó xe 7 chỗ dao động từ 1,4-1,5 triệu đồng/ ngày.

Mặc dù giá thuê ô tô tự lái liên tục gia tăng trong những ngày cần dịp Tết Nguyên đán, nhưng do nhu cầu đi lại, nhiều người vẫn chấp nhận đặt thuê để có xe đi trong dịp Tết. Anh Nguyễn Thọ (một người dân ở TP. Huế) nói rằng chưa khi nào mà việc đi thuê xe khó khăn như thời điểm hiện tại.

Do có nhu cầu di chuyển nhiều trong ngày tết nên anh quyết định thuê chiếc xe 7 chỗ để tiện cho cả gia đình cùng đi nhưng phải mất cả tuần mới thuê được. “Mức giá tăng ngày tết là chuyện bình thường, nhưng để thuê được xe không hề đơn giản, tôi đi tìm đến công ty thứ 4 mới có xe mình ưng ý”, anh Thọ kể.

Cho thuê dài ngày

Theo anh Hồ Tấn Luật, chủ một đại lý cho thuê ô tô trên đường Trần Quý Cáp, TP. Huế cho biết, tùy nơi mà giá cho thuê mùa cao điểm tết dao động từ 50-80%. Muốn thuê giá rẻ và được ngắn ngày khách phải chọn thuê từ rất sớm và phải trước ngày 26 tháng Chạp. Còn lại từ ngày 26 tháng Chạp đến mồng 6 Tết thì gần như giá cao. Ngoài nhu cầu đi lại cần thiết vào dịp Tết, đặc biệt là thời tiết mưa lạnh thất thường thì một trong những nguyên nhân khiến dịch vụ này hút khách là do việc có bằng lái xe ô tô giờ đây trở nên thông dụng.

Việc thuê xe ô tô di chuyển vào dịp Tết Nguyên đán trở nên nhu cầu cần thiết và tăng cao những năm gần đây

Nhiều trường hợp khách không thuê được xe nếu chỉ thuê ngắn ngày. Vì nếu thuê ngắn ngày, trả sớm cửa hàng sẽ không biết cho ai thuê tiếp nên chủ rất e ngại. “Đa số thời điểm cận Tết chúng tôi cho thuê xe dài ngày, từ trước tết ra đến sau tết”, anh Luật nói. Riêng đơn vị anh Luật với hơn 10 đầu xe đến thời điểm này gần như đã được thuê toàn bộ.

Theo các đại lý cho thuê ô tô trên địa bàn TP. Huế đa số khách hàng tìm đến thuê xe ngoài người dân địa phương còn có những người Huế xa quê. Vì nhu cầu đi lại nhưng không thể đem xe riêng về Huế nên chọn cách thuê ô tô đi lại những ngày tết là rất hợp lý. “Chỉ cần CMND, bằng lái xe và thanh toán toàn bộ số tiền tương ứng với thời gian thuê xe thì khách hàng có thể nhận xe ngay”, anh Tài cho hay. Ngoài ra, bên cạnh dịch vụ cho thuê ô tô tự lái, nếu khách hàng có nhu cầu đơn vị cho thuê còn đáp ứng tài xế, mức phí tùy theo thỏa thuận.

Việc cho thuê và khách hàng cũng được ràng buộc rất rõ ràng bằng hợp đồng. Cùng với đó, để đảm bảo uy tín đại lý cho thuê lẫn những khiếu nại không mong muốn về sau, khi giao nhận xe hai bên cũng kiểm tra giấy tờ xe, độ an toàn, dầu máy, đồng hồ km, thỏa thuận số km phụ trội, yêu cầu làm hợp đồng, cần thiết chụp hình lỗi xe xước sát…

“Dù có hơi rườm rà đôi chút nhưng như thế sẽ giúp khách hàng an tâm hơn. Ngay cả đơn vị cho thuê như mình thì cũng thấy thoải mái, tạo tâm lý tốt cho khách đến thuê”, anh Tài kinh nghiệm.

Bài, ảnh: Thảo Ngân – Lệ Hằng

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

THÔNG TIN DOANH NGHIỆP:
Thuê xe TP.HCM đi Đà Lạt giá rẻ, chất lượng tốt tại Xe Sài Gòn

Bạn đang lên kế hoạch cho một chuyến đi từ TP.Hồ Chí Minh đến Đà Lạt? Bạn tìm kiếm một dịch vụ thuê xe uy tín, giá rẻ nhưng vẫn đảm bảo chất lượng? Đừng lo lắng bởi đã có Xe Sài Gòn đồng hành. Với cam kết mang đến sự an toàn và hài lòng tuyệt đối đơn vị tự hào là đối tác đáng tin cậy được nhiều khách hàng đánh giá cao hiện nay.

Thuê xe TP HCM đi Đà Lạt giá rẻ, chất lượng tốt tại Xe Sài Gòn
Ấn Độ một lần nữa trở thành thị trường ô tô lớn thứ 3 thế giới

Tạp chí Nikkei Asia ngày 13/1 cho hay, doanh số bán ô tô mới ở Ấn Độ vào năm 2023 đã tăng trưởng 7% so với một năm trước đó lên mức 5.079.985 chiếc, khi quốc gia này giữ vị trí thứ 3 về quy mô thị trường toàn cầu. Đây là vị trí đứng trước Nhật Bản, nhưng đứng sau Trung Quốc và Mỹ, trong năm thứ 2 liên tiếp.

Ấn Độ một lần nữa trở thành thị trường ô tô lớn thứ 3 thế giới
Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO):
Thương mại hàng hóa toàn cầu phục hồi nhờ nhu cầu ô tô

Thương mại hàng hóa toàn cầu đang phục hồi sau đợt sụt giảm gần đây, trong bối cảnh nhu cầu mạnh mẽ hơn đối với ô tô và đồ điện tử, Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO) cho biết trong một báo cáo vừa được công bố; trong đó cảnh báo, những căng thẳng địa chính trị đang khiến triển vọng ngắn hạn trở nên “rất không chắc chắn”.

Thương mại hàng hóa toàn cầu phục hồi nhờ nhu cầu ô tô
Cần thêm nhiều bãi đỗ ô tô trong đô thị

Hiện nay, tình trạng đỗ xe ô tô tại các tuyến đường ở TP. Huế và các khu đô thị khá lộn xộn, mất mỹ quan đô thị. Thực trạng này phần lớn do thiếu những bãi đỗ xe công cộng.

Cần thêm nhiều bãi đỗ ô tô trong đô thị

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top