ClockThứ Tư, 28/11/2018 20:51

Starbucks Hàn Quốc chính thức đưa vào sử dụng lâu dài ống hút giấy

TTH.VN - Sau một thời gian thử nghiệm, Starbucks Hàn Quốc chính thức đưa vào sử dụng ống hút giấy tại tất cả các chi nhánh trên địa bàn cả nước.

Starbucks không sử dụng ống hút nhựa vào năm 2020Biển nhựa ở Caribe – hồi chuông cảnh tỉnh cho thói quen nguy hại của con ngườiLào tham gia lực lượng chống ô nhiễm nhựa trong ngành du lịchCác nước EU ủng hộ dự luật cấm các sản phẩm nhựa sử dụng một lần

Starbucks Hàn Quốc chính thức đưa vào sử dụng lâu dài ống hút giấy. Ảnh: Korea Rehald

Là một phần của chuỗi nỗ lực cắt giảm rác thải và bảo vệ môi trường, vào tháng 9/2018, nhãn hàng cà phê nổi tiếng Starbucks đã bắt đầu 2 tháng thử nghiệm đánh giá tính khả thi của việc sử dụng ống hút giấy tại hơn 100 cửa hàng của hệ thống mở tại Busan, Seoul và Jeju.

Trong thời gian thử nghiệm, ống hút giấy được cung cấp ở cả hai phiên bản màu xanh và trắng. Với những phản hồi tích cực của khách hàng rằng ống hút trắng vệ sinh hơn, Starbucks quyết định sẽ sử dụng lâu dài loại ống hút này để thay thế cho các phiên bản truyền thống. Được biết, ống hút giấy đã được phủ bằng dầu đậu nành thân thiện với môi trường, giúp sản phẩm bền hơn khi sử dụng.

Trong thời gian tới, Starbucks cũng sẽ cho ra mắt các sản phẩm nắp đậy dễ mở, không cần ống hút cho các loại đồ uống đá xay khác. Ngoài ra, muỗng khuấy nhựa cũng sẽ được thay thế bằng muỗng gỗ để đáp ứng yêu cầu thân thiện và bảo vệ môi trường.

Theo kế hoạch đề ra, có thể hệ thống Starbucks trên toàn thế giới sẽ loại bỏ hoàn toàn ống hút nhựa vào năm 2020.

Đan Lê (Lược dịch từ Korea Rehald)

 

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Cảnh báo: Nhựa vẫn đang "hiện diện rộng rãi" trong thực phẩm

Theo nghiên cứu mới của Consumer Reports, phthalates và bisphenol - hai thành phần nhựa có liên quan đến nhiều nguy cơ sức khỏe khác nhau như tiểu đường và rối loạn nội tiết tố - vẫn đang hiện diện rộng rãi trong các mặt hàng chủ lực của siêu thị và thức ăn nhanh, bất kể bao bì và thành phần của chúng, cũng như có chứng nhận hữu cơ hay không.

Cảnh báo Nhựa vẫn đang hiện diện rộng rãi trong thực phẩm
Góp phần hạn chế rác thải nhựa

Để góp phần hạn chế rác thải nhựa, bảo vệ môi trường (BVMT), Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) phường Vĩnh Ninh, TP. Huế đã xây dưng mô hình "Phụ nữ xung kích tuyên truyền giảm nhựa thúc đẩy du lịch Huế thân thiện với môi trường" cùng vận động các cơ sở kinh doanh (CSKD), dịch vụ ăn uống trên địa bàn phường, nhất là tuyến phố đi bộ Hai Bà Trưng cùng chung tay giảm thiểu rác thải nhựa (GTRTN).

Góp phần hạn chế rác thải nhựa
Giám đốc Chương trình Môi trường Liên Hiệp Quốc (UNEP):
Chỉ tái chế nhựa là chưa đủ

Hãng Thông tấn AFP ngày hôm nay (23/9) dẫn lời bà Inger Andersen, Giám đốc Chương trình Môi trường Liên Hiệp Quốc (UNEP) cảnh báo, với việc sản xuất nhựa đang gia tăng trên toàn thế giới và gây ra tình trạng ô nhiễm ngày càng lớn, nhân loại không thể chỉ tái chế nhựa để thoát khỏi tình trạng này; đồng thời kêu gọi việc tái cân nhắc một cách tổng thể về cách sử dụng nhựa.

Chỉ tái chế nhựa là chưa đủ
Return to top