ClockThứ Bảy, 30/04/2016 14:38

Sử dụng chất cấm Sabutamol: Tuyên truyền nhận thức người chăn nuôi

Về sử dụng chất cấm, đặc biệt là Sabutamol trong chăn nuôi công tác tuyên truyền có vai trò quyết định rất cao.

Theo Cục Chăn nuôi, Bộ NN- PTNT, số cơ sở có vi phạm chất cấm trong chăn nuôi và lạm dụng kháng sinh ở gia súc, gia cầm đã giảm. Để ngăn chặn triệt để tình trạng này, các Bộ, ngành chức năng cần chủ động triển khai nhiều biện pháp đồng bộ quyết liệt hơn nữa.

Thức ăn chăn nuôi trộn chất cấm bị phát hiện

Theo thống kê của Cục Chăn nuôi, các vụ vi phạm có giảm, tỷ lệ các mẫu dương tính với chất cấm trong chăn nuôi như: thức ăn chăn nuôi chỉ còn 1,3% so với 5 đến 6% các tháng đầu năm; mẫu nước tiểu lợn còn gần 4% so với thời gian cao điểm lên tới 16 đến 25%… Việc sử dụng chất cấm trong chăn nuôi mới chỉ giải quyết được phần “ngọn”, vẫn còn nhiều bất cập. Các Bộ: NN –PTNT, Công thương, Y tế đã vào cuộc nhưng cơ chế phối hợp còn lúng túng.

Ông Hoàng Thanh Vân, Cục trưởng Chăn nuôi cho biết, từ nay đến tháng 7, Thanh tra Bộ NN- PTNT sẽ phối hợp Cục Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường - C49, (Bộ Công an) thực hiện các cuộc kiểm tra đột xuất ở nhiều địa phương, công khai kết quả xử lý các tổ chức, cá nhân khi phát hiện vi phạm. Tăng cường tuyên truyền pháp luật cho các công ty sản xuất, kinh doanh thức ăn chăn nuôi, chủ trang trại:

Về sử dụng chất cấm, đặc biệt là Sabutamol trong chăn nuôi công tác tuyên truyền có vai trò quyết định rất cao. Để cho mọi người nhận thức rõ trong việc sử dụng chất cấm trong thức ăn chăn nuôi là vi phạm pháp luật. Việc sử dụng kháng sinh nhiều trong chăn nuôi là vi phạm pháp luật.

Vì vậy, việc tuyên truyền giúp cho người chăn nuôi sử dụng đúng, và đủ liều lượng đối với kháng sinh để đảm bảo an toàn thực và chất lượng sản phẩm. Đồng thời nâng cao chất lượng về quản lý Nhà nước từ Trung ương đến địa phương trong tăng cường giám sát, phát hiện và sử dụng chất cấm, kháng sinh trên địa bàn cả nước.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Truyền thông, vận động ủng hộ thẻ bảo hiểm

Trong bối cảnh tình hình kinh tế - xã hội còn nhiều khó khăn, thách thức, nhưng với các phương thức truyền thông, vận động của Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh, nhiều doanh nghiệp đã ủng hộ hàng trăm triệu đồng để trao sổ BHXH, thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) cho người dân có hoàn cảnh khó khăn.

Truyền thông, vận động ủng hộ thẻ bảo hiểm
Anh Noh chăm chỉ

Chăm chỉ học hỏi và áp dụng kiến thức, anh Viên Đăng Noh ở thôn A chi Hương Sơn, xã A Roàng, A Lưới thực hiện và phát triển mô hình nuôi dê bán chăn thả khá thành công…

Anh Noh chăm chỉ
Vai trò đoàn thể trong vận động người tham gia bảo hiểm

Bảo hiểm xã hội (BHXH) tự nguyện và bảo hiểm y tế (BHYT) là chính sách nhân văn của Đảng và Nhà nước, góp phần đảm bảo an sinh xã hội. Do đó, cấp ủy, chính quyền, hội, đoàn thể trên địa bàn tỉnh đã tích cực vào cuộc, cùng chung tay tuyên truyền, vận động người dân tham gia BHXH tự nguyện và BHYT hộ gia đình.

Vai trò đoàn thể trong vận động người tham gia bảo hiểm
Vận động, giúp dân làm giàu

Ông Hoàng Công Phu, Chủ tịch Hội Nông dân (HND) xã Quảng Thọ (Quảng Điền) được HND tỉnh đánh giá cao về tinh thần, vai trò, trách nhiệm trong công tác vận động nông dân sản xuất, kinh doanh (SXKD) giỏi.

Vận động, giúp dân làm giàu
Return to top