Thể thao quốc tế
XÁC ĐỊNH ĐƯỢC TẤT CẢ CÁC ĐẠI DIỆN GÓP MẶT Ở VÒNG TỨ KẾT:

Sự hấp dẫn đang chờ đón

ClockThứ Tư, 04/07/2018 17:03
TTH.VN - Như vậy, tất cả các trận đấu của vòng 1/8 đã diễn ra với nhiều kịch tính và bất ngờ, như việc ĐT Tây Ban Nha bị loại sau khi để thua chủ nhà Nga trong loạt sút luân lưu, Nhật Bản bất ngờ dẫn trước Bỉ với cách biệt 2 bàn, Mexico khiến Brazil vất vả đầu trận và đêm qua, suýt chút nữa thì Colombia phải khiến ĐT Anh phải nhận trái đắng.

Chưa biết “mèo nào cắn mỉu nào”Ăn, ngủ cùng World CupNeymar: Khi cảm hứng trở lạiBrazil đoạt vé vào tứ kết: Định nghĩa lại vẻ đẹp của bóng đáKẻ tám lạng, người nửa cânCánh én không làm nên mùa xuânNhiều bất ngờ & quá hấp dẫn!

Chủ nhà Nga làm nên lịch sử khi lần đầu tiên góp mặt tại vòng tứ kết World Cup

Đã có tới 3/8 trận đấu phải giải quyết thắng thua trên chấm 11m đầy may rủi cho thấy sự hấp dẫn của giải đấu năm nay. Và chúng ta đã xác định được 4 cặp đấu của vòng tứ kết, đó là: Pháp gặp Uruguay; Brazil đụng độ với Bỉ; chủ nhà Nga đối đầu với Croatia; cuối cùng là Anh chạm trán với đại diện của Bắc Âu là Thụy Điển.

Ở nhánh đấu đầu tiên, chúng ta sẽ được thấy sự đối đầu trực tiếp giữa các đại diện ưu tú của Nam Mỹ và châu Âu. Đáng chú ý nhất trong cả 4 trận đấu sẽ là cặp đấu giữa những vũ công Samba Brazil và quỷ đỏ châu Âu, đội tuyển Bỉ. Đây là trận đấu rất khó dự đoán kết quả bởi cả hai bên đều sở hữu trong đội hình những cầu thủ xuất sắc nhất thế giới và đều thi đấu với động lực cao nhất. Brazil muốn đạt được chức vô địch lần thứ 6 trong lịch sử kể từ khi họ vô địch vào năm 2002 còn thế hệ vàng của ĐT Bỉ cũng sẽ thi đấu vì mong muốn có ngôi sao đầu tiên trên ngực áo. Sẽ là một trận đấu mà cả Neymar, Coutinho, Jesus hay Eden Hazard, Romelu Lukaku, Kevin De Bruyne phải thi đấu với hơn 100% khả năng để có thể giúp đội nhà đi tiếp.

Mbappe có màn trình diễn thăng hoa

Ở trận đấu còn lại của nhánh đấu này, ĐT Pháp sẽ đối đầu với ĐT Uruguay. Pháp đang có một tinh thần thi đấu hưng phấn sau khi giành chiến thắng 4-3 trước á quân Argentina. Người hâm mộ kì vọng những bước chạy thần tốc của Kylian Mbappe sẽ giúp cho Pháp được nở nụ cười chiến thắng. Nhưng sẽ không dễ để Mbappe có thể chạy thoải mái như trong trận đấu với Argentina bởi vì Uruguay đang sở hữu hàng phòng ngự khó đánh bại nhất giải đấu với chỉ một lần phải vào lưới nhặt bóng. Bên cạnh đó, bộ đôi trung vệ còn khá non kinh nghiệm của Pháp, Varane - Umtiti sẽ có một trận đấu khó khăn khi phải đối đầu với Suarez – Cavani, những người đã mang về chiến thắng cho Uruguay trước Bồ Đào Nha. Qua đó có thể thấy nếu muốn đi đến trận đấu cuối cùng, cả 4 đội bóng trên cần phải thi đấu tập trung và không được mắc những sai lầm nếu không muốn bị loại.

Bỉ là đội ghi nhiều bàn nhất trong số những đội lọt vào tứ kết World Cup 2018 (12 - đứng đầu giải), Thụy Điển là đội ghi ít nhất (6 - đứng thứ 9 tại giải).

Còn ở nhánh đấu thứ hai, sẽ là cuộc chơi riêng của châu Âu và chắc chắn châu Âu sẽ có một đại diện góp mặt trong trận chung kết. ĐT Anh sẽ đối đầu với ĐT Thụy Điển. Tất nhiên với dàn sao khủng trong đội hình, đặc biệt là có trong tay chân sút đang dẫn đầu danh sách vua phá lưới Harry Kane, cùng với tinh thần đang lên cao sau chiến thắng trước Colombia trên chấm phạt đền, Tam sư được người hâm mộ đánh giá cao hơn. Nhưng Thụy Điển cũng có lợi thế của riêng mình. Kể từ khi Zlatan Ibrahimovic chia tay đội tuyển, lối chơi của đội bóng này trở nên rất khó đoán, cùng với hàng thủ được tổ chức tốt và có tâm lí thi đấu thoải mái khi họ là đội cửa dưới, Thụy Điển vẫn có quyền hi vọng để đi tiếp.

Trong các đội lọt vào tứ kết, Nga có độ tuổi trung bình cao nhất (28,8)

Cặp đấu cuối cùng là cuộc so tài giữa chủ nhà Nga và Croatia. Croatia có lợi thế là sở hữu nhiều ngôi sao trong đội hình như Modric, Perisic, Rakitic hay Mandzukic còn Nga sẽ có sự ủng hộ của khán giả nhà. Không loại trừ khả năng cả hai đội đều muốn giải quyết thắng thua trên chấm 11m sau khi chứng kiến sự tỏa sáng của 2 thủ thành Igor Akinfeev (Nga) và Danijel Subasic (Croatia). Với tình hình của nhánh đấu này, dường như Anh sẽ là đội bóng góp mặt ở trận đấu cuối cùng khi được giới chuyên môn đánh giá cao nhất. ĐT Anh được kì vọng sẽ giành được chức vô địch thứ hai kể từ khi giành chức vô địch năm 1966 trên quê hương mình.

Huy Trương

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Brazil và Pháp ra mắt chương trình bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon

Hãng Thông tấn Reuters ngày 27/3 đưa tin, Brazil và Pháp vừa khởi động một chương trình đầu tư, nhằm mục tiêu bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon ở Brazil và Guyana, với khoản đầu tư trị giá 1 tỷ euro (tương đương 1,1 tỷ USD) từ các nguồn quỹ công và tư nhân trong vòng 4 năm tới.

Brazil và Pháp ra mắt chương trình bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon
Pháp chạy đua để mang đến một kỳ Olympic không có muỗi gây bệnh

Pháp đang phải đối mặt với một nhiệm vụ đầy thách thức để đảm bảo Thế vận hội Paris 2024 sắp tới không có mối đe dọa từ các bệnh do muỗi truyền, trong bối cảnh muỗi vằn mang virus làm lây lan các bệnh truyền nhiễm đang trở thành mối đe dọa ngày càng lớn ở châu Âu.

Pháp chạy đua để mang đến một kỳ Olympic không có muỗi gây bệnh
Ngày hội tôn vinh các nữ doanh nhân Việt Nam tại Pháp

Theo phóng viên TTXVN tại Pháp, ngày 17/3 tại thủ đô Paris, Hội nữ doanh nhân Việt cùng tiến tại Pháp (AEEV) đã tổ chức chương trình Gala & Awards 2024 nhằm tôn vinh những đóng góp của phụ nữ Việt Nam cho các hoạt động xã hội nói chung, cho hội AEEV nói riêng.

Ngày hội tôn vinh các nữ doanh nhân Việt Nam tại Pháp
Hợp tác quảng bá, xúc tiến đầu tư và phát triển du lịch với thành phố Cergy

Nội dung này được lãnh đạo thành phố Huế và Cergy (Cộng hòa Pháp) thảo luận tại buổi làm việc nhân chuyến công tác của đoàn đại biểu TP. Huế do UVTV, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP. Huế Phan Thiên Định làm trưởng đoàn đến TP. Cergy từ ngày 28/2 đến ngày 4/3/2024. Cùng tham gia đoàn có lãnh đạo Trường ĐH Nghệ thuật Huế và một số giảng viên.

Hợp tác quảng bá, xúc tiến đầu tư và phát triển du lịch với thành phố Cergy
Paris đối mặt với những thách thức an ninh lớn trong Thế vận hội đầu tiên hậu COVID

Ủy ban Olympic quốc tế (IOC) hy vọng Thế vận hội (Olympic) Paris 2024 sẽ là “ánh sáng cuối đường hầm” sau hai kỳ Thế vận hội bị ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19. Tuy nhiên, ban tổ chức phải đối mặt với những thách thức lớn về an ninh trước khi lễ khai mạc độc đáo được ấn định sẽ diễn ra vào ngày 26/7/2024.

Paris đối mặt với những thách thức an ninh lớn trong Thế vận hội đầu tiên hậu COVID
Return to top