Thể thao trong nước

Sự nghiệp TDTT trên địa bàn tỉnh có nhiều chuyển biến tích cực

ClockThứ Hai, 27/03/2017 21:26
TTH - Chiều 27/3, Ban Thường vụ Tỉnh ủy tổ chức sơ kết 5 năm thực hiện Nghị quyết 12-NQ/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy (Khóa XIV) “về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng, tạo bước phát triển mạnh mẽ về thể dục – thể thao đến năm 2020”. Đến dự có các ông: Bùi Thanh Hà, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Nguyễn Thái Sơn, UVTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Nguyễn Dung, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Sau 5 năm thực hiện Nghị quyết 12, phong trào thể dục – thể thao (TDTT) toàn tỉnh có sự chuyển biến tích cực. Ngành TDTT đã từng bước thực hiện việc chuyển đổi, tổ chức sắp xếp lại các đơn vị sự nghiệp công lập sang hoạt động theo cơ chế cung ứng dịch vụ công đối với Trung tâm Thể thao dưới nước thành đơn vị dịch vụ công tự túc 80% kinh phí, Trung tâm Thể thao Huế và Trung tâm Thể thao TP. Huế đảm bảo 50% ngân sách hoạt động.

Kết luận hội nghị, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Bùi Thanh Hà ghi nhận những kiến nghị, đề xuất của các địa phương, đơn vị và sẽ chỉ đạo bổ sung, chỉnh sửa hoàn thiện báo cáo với những nhiệm vụ, giải pháp cụ thể, thiết thực về tăng cường sự lãnh đạo của các cấp ủy đảng đối với sự nghiệp phát triển TDTT trên địa bàn tỉnh. Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đề nghị các cấp ủy đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và đoàn thể thực hiện một số nội dung, nhất là tiếp tục đẩy mạnh thực hiện Nghị quyết 08 của Bộ Chính trị, Nghị quyết 12 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, trong đó cần hiểu đúng, đầy đủ và vận dụng linh hoạt các quan điểm của Đảng về phát triển TDTT để thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ và giải pháp đề ra.

Minh Tâm

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Chuyển biến tích cực trong chống khai thác IUU

Dự kiến vào tháng 6/2024, Ủy ban châu Âu (EC) sẽ tới Việt Nam kiểm tra lần 5, là thời điểm quyết định để gỡ cảnh báo “thẻ vàng” IUU cho thủy sản Việt Nam. Với những nỗ lực của các bộ, ngành, cơ quan có liên quan và lãnh đạo 28 tỉnh, thành phố ven biển, công tác chống khai thác IUU đã có những chuyển biến đáng ghi nhận.

Chuyển biến tích cực trong chống khai thác IUU
Tạo chuyển biến từ phong trào “Ngày Chủ nhật xanh”

Sau 5 năm triển khai, phong trào “Ngày Chủ nhật xanh” đã nhận được sự hưởng ứng, chung sức, đồng lòng của cán bộ, đảng viên và Nhân dân toàn tỉnh, qua đó góp phần quan trọng vào việc bảo vệ, giữ gìn môi trường.

Tạo chuyển biến từ phong trào “Ngày Chủ nhật xanh”
Năm 2024: Triển vọng kinh tế ASEAN vẫn tích cực

Theo dữ liệu sẵn có gần đây nhất của năm 2022, tổng GDP danh nghĩa của 10 nước thành viên ASEAN tính bằng USD lên tới 3.600 tỷ USD, tăng hơn gấp đôi so với tổng GDP 1.600 tỷ USD của năm 2009, và cao hơn một chút so với Ấn Độ - quốc gia có GDP đạt 3.500 tỷ USD vào năm 2022.

Năm 2024 Triển vọng kinh tế ASEAN vẫn tích cực
Return to top