Thế giới

Sự thật tàn khốc: 90,5% phế phẩm nhựa không được tái chế

ClockThứ Tư, 19/12/2018 20:50
TTH - Là con số nổi bật trong số liệu thống kê quốc tế của năm, Hiệp hội Thống kê Hoàng gia Anh cho biết thế giới cần nhìn nhận một thực tại tàn khốc rằng ước tính có đến 90,5% phế phẩm nhựa sẽ không bao giờ được tái chế.

Biển nhựa ở Caribe – hồi chuông cảnh tỉnh cho thói quen nguy hại của con người

90,5% phế phẩm nhựa sẽ không bao giờ được tái chế. Ảnh: BBC

Nhận thấy mức độ nghiêm trọng của vấn đề, sau khi tiến hành nhiều công trình nghiên cứu, học giả người Mỹ Roland Geyer hi vọng thế giới sẽ ngày càng chú ý nhiều hơn đến ô nhiễm nhựa – vấn nạn lớn với chuỗi ảnh hưởng đang đến rất gần cộng đồng và hệ sinh thái trên toàn cầu.

Hạnh Nhi

(Lược dịch từ Japan Times)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận
Liên kết hữu ích

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Buồn vui chuyện… rác

“Xanh, sạch, sáng” không chỉ là khẩu hiệu mà đã trở thành nhu cầu, nguyện vọng chung của cả cộng đồng xứ Huế. Nó đã đi vào đời sống và đang dần tạo thành thói quen tự giác nơi mỗi thành viên…

Buồn vui chuyện… rác
Năm 2023, thế giới đã gây ra 2,3 tỷ tấn rác thải đô thị

Trong một báo cáo ngày 28/2, Liên Hiệp Quốc cho biết thế giới đã tạo ra 2,3 tỷ tấn rác thải đô thị vào năm ngoái và lượng rác thải này ước tính sẽ tăng thêm 2/3 vào năm 2050, đồng thời cảnh báo về những tổn thất nặng nề đối với sức khỏe, nền kinh tế và môi trường.

Năm 2023, thế giới đã gây ra 2,3 tỷ tấn rác thải đô thị
Giảm rác thải nhựa còn gặp rào cản

Chưa có những quy định, chế tài trong việc sản xuất, cũng như việc sử dụng vật liệu nhựa sử dụng một lần, nên mục tiêu giảm thiểu rác thải nhựa (RTN) hiện nay ở Thừa Thiên Huế gặp nhiều rào cản.

Giảm rác thải nhựa còn gặp rào cản
Return to top