ClockThứ Sáu, 03/11/2017 15:09

Sửa chữa các điểm hư hỏng hầm Phước Tượng - Phú Gia

TTH.VN - Trước tình trạng xuất hiện một số điểm hư hỏng, xuống cấp trên đường dẫn, đường trong hầm đường bộ (HĐB) Phước Tượng - Phú Gia (huyện Phú Lộc), đơn vị bảo trì đã tiến hành sửa chữa tạm thời, đảm bảo êm thuận mặt đường cho các phương tiện tham gia giao thông.

         Các vết nứt trên nền đường hầm Phước Tượng 

Hầm đường bộ Phước Tượng - Phú Gia do Công ty cổ phần Phước Tượng - Phú Gia BOT làm chủ đầu tư theo hình thức BOT, hoàn thành và đưa vào sử dụng từ cuối năm 2015. Thời gian gần đây, phía đường dẫn cũng như mặt đường trong hầm đã xuất hiện các điểm bong tróc, hằn lún và nứt vỡ nhựa đường và các tấm bê tông, gây khó khăn cũng như tâm lý lo ngại cho những phương tiện tham gia giao thông qua hầm.

Các tấm bê tông đường trong hầm Phước Tượng- Phú Gia bị nứt cắt ngang trên chiều dài 2-4m

Tại đường dẫn phía Nam hầm Phước Tượng, Phú Gia, từ miệng hầm ra đường dẫn, xuất hiện khá nhiều ổ gà do mặt đường nhựa bị bong tróc, hằn lún, để lại các hố nhỏ có độ sâu từ 3-5cm, đã được đơn vị bảo trì hầm xử lý cơ bản bằng việc cào bóc, thảm nhựa đường; tại mặt đường của hai hầm này cũng xuất hiện các vết bong tróc, nứt cắt ngang dài từ 2-4m trên tấm bê tông.

Vết bong tróc nền đường của hầm Phước Tượng vừa được đơn vị bảo trì "trám" lại

Ông Nguyễn Văn Dinh, Phó Giám đốc Công ty TNHH BOT Hưng Phát - đơn vị chịu trách nhiệm duy tu và bảo trì HĐB Phước Tượng- Phú Gia cho biết, trước việc xuất hiện một số điểm hư hỏng nhỏ tại các hầm, đơn vị đã cho kiểm tra. Cho thấy có khoảng 8 điểm xuất hiện các ổ gà, bong tróc nền nhựa đường dẫn ở hai đầu các hầm và một số điểm nứt ngang từ 2-3mm trong các tấm bê tông mặt đường của hầm. Nguyên nhân của tình trạng này theo ông Dinh là do hầm chỉ hai làn xe, khai thác liên tục với lưu lượng phương tiện lớn.

Phương tiện lưu thông qua hầm Phước Tượng có tâm lý lo lắng trước các điểm xuống cấp

Thời gian gần đây, thời tiết mưa nhiều cộng với lượng xe lớn đã làm bong tróc, nứt một số điểm có bê tông nhựa cấp phối không đồng nhất. Về mặt đường của hầm, do trời mưa, nước thấm vào các khe co giãn, làm lớp nhựa bên dưới bong tróc và các tấm bê tông bị chênh lệch, mất cân bằng dẫn dến bị nứt vỡ. “Hiện, chúng tôi đã cho tiến hành sửa chữa cơ bản, tạm thời các điểm hư hỏng, xuống cấp trước mắt. Về lâu dài, sẽ cào bóc, cắt phần bê tông, nhựa đường bị hỏng để sửa chữa, thảm lại các điểm bị hỏng nhằm đảm bảo giao thông êm thuận cho các phương tiện”, ông Dinh khẳng định.

Một điểm bong tróc ngay miệng phía nam hầm Phước Tượng đã được xử lý

Hiện, Công ty TNHH BOT Hưng Phát cùng chủ đầu tư đã gửi văn bản cho Cục Quản lý đường bộ II (Bộ GTVT) và ngành giao thông tỉnh nhằm có phương án sửa chữa dứt điểm các điểm hư hỏng. Theo đó, sẽ tiến hành phân làn, cắm biển báo hai đầu, điều tiết đảm bảo an toàn giao thông trong thời gian sửa chữa. Ông Dinh cho biết thêm, thời gian sửa chữa các điểm hư hỏng gồm mặt đường hầm và đường dẫn sẽ mất từ 5-7 ngày. “Dự kiến việc sửa chữa dứt điểm các hỏng hóc đến ngày 25/11 này sẽ xong. Có thể phân làn chỉ đi một chiều và chiều còn lại, các phương tiện sẽ phải di chuyển lên các đèo”, ông Dinh cho hay.

Theo đơn vị bảo trì, trước mắt sẽ xử lý các điểm hư hỏng nhỏ, về lâu dài cần phân làn giao thông để xử lý dứt điểm

Ông Vi Văn Quang, một tài xế xe đường dài cho biết: “Ngoài các điểm xuống cấp, gây lo lắng cho tài xế, các hầm tuy ngắn nhưng hệ thống chiếu sáng không đảm bảo, không đủ ánh sáng giúp các phương tiện đảm bảo an toàn khi lưu thông; đường dẫn lên hầm có dốc cao và hẹp phần nào hạn chế và gây nguy hiểm cho các phương tiện”. Trước những phản ánh, ông Dinh cho rằng khi xây dựng, chủ đầu tư đã tham vấn, nghiên cứu kỹ phần đường dẫn và hệ thông chiếu sáng trong hầm có hệ thống cảm biến, điều chỉnh độ sáng phù hợp cho các phương tiện nên việc phản ánh của tài xế là ý kiến chủ quan!

Chủ đầu tư cho rằng các điểm xuống cấp không ảnh hưởng tới an toàn giao thông

Ông Phạm Công Hưng, Tổng Giám đốc Công ty CP Phước Tượng - Phú Gia BOT cho rằng, những hư hỏng nhỏ trong hầm ở hầm Phước Tượng- Phú Gia là do thời tiết mưa nhiều. Hiện nay cơ bản đã được đơn vị bảo trì sửa chữa xong và không ảnh hưởng đến an toàn giao thông. “Thời điểm hiện tại, công trình vẫn còn gần 2 năm thời gian bảo hành. Đơn vị duy tu, bảo dưỡng hầm đang tích cực triển khai sửa chữa”, ông Hưng khẳng định.

Một điểm hằn lún, bong tróc trên đường dẫn phía Nam hầm Phước Tượng đã được đơn vị bảo trì thảm lại

Đại úy Phan Bảo Trung, Trưởng trạm CSGT Phú Lộc thông tin, từ khi đưa hầm vào vận hành đến nay, ngoài công tác tuyên truyền cho các lái xe chấp hành nghiêm chỉnh luật lệ an toàn giao thông, lực lượng của đơn vị đã tiến hành xử lý nhiều trường hợp vi phạm với các lỗi như vượt xe sai quy định, đậu đón, trả khách ở hai đầu đường dẫn, phương tiện vào hầm không bật đèn… “Sắp đến, đơn vị bảo trì tiến hành sửa chữa các điểm hư hỏng, chúng tôi sẽ phối hợp điều tiết, đảm bảo an toàn giao thông”, ông Trung nhấn mạnh.

Hầm đường bộ Phước Tượng - Phú Gia do Công ty cổ phần Phước Tượng - Phú Gia BOT đầu tư theo hình thức BOT với tổng mức đầu tư 1.743 tỉ đồng. Hầm Phước Tượng có chiều dài 375m, đường dẫn vào hầm gần 3,5 km; hầm Phú Gia dài 447m, đường dẫn vào hầm gần 2,5 km. Cả hai công trình này được hoàn thành và đưa vào sử dụng cuối năm 2015 và thu phí từ tháng 8/2016.

Bài, ảnh: Hà Nguyên

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hỗ trợ mô hình sinh kế cho hộ nghèo tại Phú Lộc

Ngày 7/4, Tỉnh đoàn - Hội LHTN Việt Nam tỉnh phối hợp với Trung tâm Hỗ trợ Thanh thiếu nhi Việt Nam tổ chức chương trình trao mô hình sinh kế cho hộ nghèo, hộ cận nghèo trên địa bàn huyện Phú Lộc.

Hỗ trợ mô hình sinh kế cho hộ nghèo tại Phú Lộc
Dùng 20 triệu đồng “buôn” ma túy, lĩnh án 17,5 năm tù

Chiều 3/4, Toà án Nhân dân tỉnh tuyên phạt 17 năm 6 tháng tù với hai bị cáo Huỳnh Hạnh (SN 1993) và Hoàng Như Nghĩa (SN 2000, cả hai đều trú tại thị trấn Phú Lộc, huyện Phú Lộc) về tội “mua bán trái phép chất ma tuý”.

Dùng 20 triệu đồng “buôn” ma túy, lĩnh án 17,5 năm tù
Phú Lộc: Tập trung nguồn lực giảm nghèo và xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia

Chiều 1/4, Huyện ủy Phú Lộc tổ chức hội nghị lần thứ 16, khóa XV (mở rộng), nhiệm kỳ 2020 - 2025 để đánh giá sơ kết 3 năm triển khai thực hiện Nghị quyết 04 của Huyện ủy về xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia giai đoạn 2021 - 2025; Nghị quyết 05 của Huyện ủy về giảm nghèo bền vững giai đoạn 2021 - 2025 và thực hiện quy trình rà soát, bổ sung quy hoạch Ban Chấp hành Đảng bộ huyện nhiệm kỳ 2025 - 2030.

Phú Lộc Tập trung nguồn lực giảm nghèo và xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia

TIN MỚI

Return to top