Thể thao

Sức hút Bowling

ClockChủ Nhật, 10/11/2019 20:26
TTH.VN - Là môn thể thao đem đến nhiều hiệu ứng khi vừa vận động, giải trí, vừa tăng tính kết nối..., nên dù còn mới mẻ, Bowling vẫn được nhiều người Huế đón nhận...

Huế lần đầu đăng cai giải vô địch Bowling các đội mạnh toàn quốcTrung tâm giải trí Starlight Huế chính thức đi vào hoạt động

Đón nhận

Dù đang khá mới mẻ nhưng từ lâu, không ít người Huế đã đón nhận và xem Bowling như một môn thể thao giải trí đem đến nhiều cảm giác thú vị bởi sự vui nhộn, sôi động khi người chơi có thể một mình, có thể đấu tay đôi, có thể chia đội đấu với nhau mà không gặp trở ngại bởi thời gian, thời tiết.


Khá đông khách chơi Bowling tại Trung tâm C'bowling 

Ông Cái Vĩnh Tuấn - UVTV Tỉnh ủy - Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh chia sẻ, bản thân ông là một tín đồ của Bowling. “Đây là môn thể thao vừa mang tính giải trí, giảm stresst hiệu quả, vừa kết nối tập thể, gia đình...”, ông Tuấn nhận xét.

Với nhiều người đam mê bộ môn này, khi Huế chưa có Trung tâm Bowling, họ không ngần ngại đi xa để theo đuổi đam mê. “Bowling còn là môn thể thao dễ tập, dễ chơi. Chỉ cần có chút khéo léo, tập trung, tập luyện dăm buổi là có thể chơi được nên hơn 1 năm qua, cứ dịp cuối tuần, tôi thường vào Đà Nẵng để theo đuổi thú vui của mình”, anh Trần Thanh (Điện Biên Phủ - TP. Huế) chia sẻ.

Tháng 6/2019, khi C’Bowling (25 Hai Bà Trưng) - trung tâm Bowling đầu tiên và duy nhất ở Huế thời điểm hiện tại ra đời, chỉ trong thời gian ngắn đã thu hút không ít người tham gia.

“C’Bowling giúp người đam mê thể thao ở Huế có thêm nhiều chọn lựa cũng như không phải đi xa để chơi Bowling. Dù xuất hiện chưa lâu nhưng hiện trung bình một ngày, nơi đây đón khoảng 200 khách đến chơi, ngày cuối tuần đông hơn, trên 300 khách”, ông Bảo Khánh - Giám đốc Trung tâm C’Bowling thông tin.

Từ khi có trung tâm Bowling, trong các cuộc vui gia đình, tập thể, nhiều người Huế chọn Bowling là môn giải trí không quá tốn kém nhưng đem đến hiệu ứng tốt, tăng tính gắn kết với các thành viên.

“Dễ chơi, không mất quá nhiều sức lại sạch sẽ và không quá đắt tiền (40-60 ngàn đồng/giờ) nên tôi cùng chồng con chọn Bowling làm thú vui cho gia đình dịp cuối tuần để vừa rèn luyện sức khỏe, vừa có thể vui đùa, trò chuyện cùng nhau”, chị Lê Thị Tâm (Nguyễn Trường Tộ - TP. Huế) cho biết.

Cơ hội vươn xa

Với 18 lane (đường băng, đường xuất phát) cùng cơ sở vật chất hiện đại, C’Bowling ở Huế được đánh giá là trung tâm Bowling tốt nhất Việt Nam thời điểm hiện tại. Cũng từ cơ sở vật chất hoành tráng này nên sau thời gian ngắn có mặt, C’Bowling nhanh chóng được chọn làm nơi đăng cai giải vô địch Bowling các đội mạnh toàn quốc 2019 diễn ra từ ngày 9-12/11, thu hút hơn 50 VĐV đến từ Đà Nẵng, Bình Dương, Cần Thơ, Hà Nội và Thừa Thiên Huế.

Trương Huỳnh Mỹ Hằng - VĐV tuyển Bowling Thừa Thiên Huế tại giải

“Không yêu cầu quá cao về thể lực và ít gặp chấn thương, sau thời gian vừa chơi vừa luyện tập, em đã có thể khoác áo tỉnh nhà tham gia tranh tài tại giải các đội mạnh toàn quốc năm nay”, nữ VĐV Trương Huỳnh Mỹ Hằng của tuyển Bowling Thừa Thiên Huế cho biết.

Trong những ngày tranh tài, dù tham gia chưa lâu nhưng tuyển Bowling Thừa Thiên Huế vẫn cạnh tranh ngang ngửa với các đoàn bạn, trong đó có Bình Dương và Cần Thơ - 2 địa phương được đánh giá mạnh nhất nước ở phương diện đỉnh cao.

Ông Nguyễn Văn Hoàng - HLV tuyển Bowling quốc gia đánh giá, tuy ra đời muộn so với nhiều nơi nhưng với việc có một trung tâm Bowling hiện đại nhất cả nước, chỉ cần có đam mê, việc phong trào phát triển mạnh, tiến đến xuất hiện nhiều VĐV Huế đủ đẳng cấp khoác áo tuyển Việt Nam tham dự các giải đấu quốc tế không phải là chuyện quá xa vời.

Là môn thể thao xã hội hóa đang từng bước khẳng định mình cũng như chưa nằm trong danh mục những môn thể thao chuyên nghiệp ở Huế, nhưng với lợi thế ai cũng có thể tham gia, tin rằng, Bowling sẽ nhanh chóng lan tỏa, cũng như góp phần giúp thể thao Huế tiếp tục hòa nhập, giành thành tích cao ở các sân chơi quốc gia, khu vực trong tương lai.

Bài, ảnh: Hàn Đăng

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Sôi nổi các hoạt động thể thao ngày 10/3

Lễ phát động “Cuộc vận động toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”; Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân và Giải việt dã truyền thống lần thứ 22 - 2024 do TX. Hương Thủy tổ chức diễn ra sáng 10/3. Hoạt động lần này chứng kiến số lượng VĐV tham dự tăng đột biến.

Sôi nổi các hoạt động thể thao ngày 10 3
Hơn 1.300 VĐV tham gia giải chạy gây quỹ vì người nghèo

Giải chạy “Thủy Lương Jogging 2024” – giải chạy gây quỹ "Vì người nghèo" trên địa bàn P. Thủy Lương diễn ra sáng 28/1. Đây là lần đầu tiên TX. Hương Thủy nói chung, P. Thủy Lương nói riêng gây quỹ hỗ trợ người nghèo thông qua hình thức này.

Hơn 1 300 VĐV tham gia giải chạy gây quỹ vì người nghèo
Return to top