ClockThứ Ba, 21/02/2017 09:41

Sức hút từ ngày hội internet

TTH.VN - Một trong những hoạt động được chờ đón và thu hút đông đảo người dân và các bạn trẻ tham gia trong khuôn khổ các hoạt động của dự án “Nâng cao khả năng sử dụng máy tính và truy cập internet công cộng tại Việt Nam” do Quỹ Bill and Melinda Gates (dự án BMGF-VN) là ngày hội internet.

Các đoàn viên, sinh viên tham gia thi trên máy tính trong khuôn khổ các hoạt động ở ngày hội internet

Ở tất cả các địa điểm tổ chức trên địa bàn tỉnh, ngày hội internet đã thu hút sự quan tâm và tham dự của người dân và đông đảo các bạn trẻ là học sinh, sinh viên, thanh niên, chị em phụ nữ ở nhiều độ tuổi. Ngoài được thưởng thức các chương trình văn nghệ sôi động, những người tham dự ngày hội internet còn được ban tổ chức và cán bộ thư viện giới thiệu, hướng dẫn các kiến thức cơ bản về máy tính, kỹ năng truy cập internet khai thác thông tin phục vụ phát triển sản xuất, chăm sóc sức khỏe, tìm hiểu các chủ trương đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, học tập, nghiên cứu khoa học, vui chơi giải trí, nâng cao hiểu biết về mọi mặt vươn tới làm giàu cho cuộc sống. Bên cạnh đó, người chơi còn được tham gia các trò chơi, bốc thăm trúng thưởng, đố vui kiến thức về công nghệ thông tin, thi kỹ năng máy tính, thi kỹ năng soạn thảo văn bản trên máy tính, tạo tài khoản email và tìm thông tin nhanh trên internet...

Ngoài ra, các bạn trẻ, người dân tham gia ngày hội internet còn có cơ hội tham gia các cuộc thi trên máy tính và nhận quà của ban tổ chức khi trả lời đúng các câu hỏi, bốc thăm may mắn… Nhờ đó, nhiều người có thêm kỹ năng, thao tác trên máy tính, vào mạng internet, truy cập tìm kiếm thông tin dễ dàng. Vì thế, ngày hội internet đã trở thành hoạt động được chờ đón tại các địa phương tổ chức sự kiện.

Học sinh học cách sử dụng máy vi tính tại Thư viện tổng hợp tỉnh

Dự án BMFG-VN được triển khai ở nhiều tỉnh trên khắp cả nước và Thừa Thiên Huế là một trong 40 tỉnh tiếp nhận và hưởng lợi từ dự án. Theo đó, Thừa Thiên Huế được trang bị các thiết bị công nghệ thông tin tại 41 điểm truy cập công cộng ở 20 thư viện và 21 điểm bưu điện văn hóa xã. Qua hơn 34 tháng hoạt động, các điểm truy cập internet công cộng mà nhất là tại Thư viện tổng hợp tỉnh đã giúp người dân, học sinh, sinh viên có điều kiện sử dụng máy tính, truy cập internet tìm kiếm thông tin hữu ích phục vụ học tập, công tác, sản xuất kinh doanh…, góp phần xóa đói giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới.

Theo số liệu đánh giá trong 6 lĩnh vực về văn hóa, giải trí, giáo dục, trao đổi trực tuyến, y tế, phát triển kinh tế cho thấy, người sử dụng internet tại các điểm truy cập của dự án BMGF-VN quan tâm nhiều đến các lĩnh vực giải trí, giáo dục và công nghệ. Cụ thể: 90,9% người sử dụng quan tâm đến văn hóa, giải trí; 63% quan tâm đến ứng dụng trao đổi trực tuyến và 56,4% quan tâm đến nội dung giáo dục. Có 30% người sử dụng quan tâm đến các nội dung còn lại như y tế, chính phủ điện tử và phát triển kinh tế.

Bài, ảnh: Linh Đan

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong hoạt động thư viện

Tại hội nghị triển khai công tác năm 2022 diễn ra chiều 17/1, Thư viện Tổng hợp tỉnh cho biết, trong điều kiện khó khăn do dịch bệnh nhưng bằng hình thức đổi mới mô hình phục vụ, phương thức tổ chức, tổng lượt bạn đọc của thư viện đạt trên 25 nghìn lượt (tăng 7.000 lượt so với năm 2020), số lượng thẻ bạn đọc cũng tăng 1.200 thẻ so với năm trước.

Ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong hoạt động thư viện
Đọc sách vui vẻ

Sáng 10/1, Thư viện Tổng hợp tỉnh phối hợp với CLB Đọc sách vui vẻ tổ chức chương trình tổng kết giới thiệu sách năm 2020.

Đọc sách vui vẻ
“Vui đọc, vui học” dành cho thiếu nhi

Ngày 13/6, Thư viện Tổng hợp tỉnh tổ chức chương trình “Vui học, vui đọc”, một trong chuỗi hoạt động hưởng ứng tháng hành động vì trẻ em (từ 1 đến 30/6) của Thư viện Tổng hợp tỉnh.

“Vui đọc, vui học” dành cho thiếu nhi

TIN MỚI

Return to top