ClockThứ Năm, 08/06/2017 15:12

Sức lan toả từ thư viện của những quyển sách bị vứt bỏ

TTH - Ông Gutierrez cho rằng: "sách đã làm tôi thay đổi, vì vậy tôi nghĩ, sách là biểu tượng cho hy vọng, là biểu tượng của hòa bình".

Ông Jose Alberto Gutierrez bên “gia tài” 25.000 cuốn sách. Ảnh: NDTV

Cách đây 20 năm, ông Jose Alberto Gutierrez - một người thu gom phế liệu ở thủ đô Bogota, Colombia, tìm thấy bản sao của cuốn tiểu thuyết cổ điển "Anna Karenina" trong một thùng rác và giữ lại. Từ đó, ông tiếp tục thu gom những cuốn sách bị vứt bỏ trên khắp thành phố, và đến nay tích lũy được 25.000 cuốn sách cho một thư viện miễn phí, trong đó có nhiều cuốn sách được người dân đóng góp khi nhận ra mục đích tốt đẹp của ông.

Sau khi ông và gia đình mở cửa thư viện sách miễn phí tại nhà vào năm 2000, ông được mời đến các hội chợ sách quốc tế ở nhiều nơi, từ đó danh tiếng về việc làm của ông càng lan rộng.

Đến nay, khi bộ sưu tập sách trở nên quá lớn, ông bắt đầu đi khắp đất nước để mang những quyển sách miễn phí đến cho hàng trăm huyện nghèo và xa xôi, thậm chí tặng sách cho chiến binh trong nhóm phiến quân cánh tả FARC.

Ông Gutierrez cho rằng: "sách đã làm tôi thay đổi, vì vậy tôi nghĩ, sách là biểu tượng cho hy vọng, là biểu tượng của hòa bình".

BẢO NGHI (Lược dịch từ Reuters, NDTV & ABCNews)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Lắng nghe ý kiến bạn đọc

Thư viện Tổng hợp Thừa Thiên Huế chiều 12/12 tổ chức hội nghị bạn đọc năm 2023 với sự tham gia của đông đảo bạn đọc ở nhiều độ tuổi cũng như các câu lạc bộ đọc sách trên địa bàn tỉnh.

Lắng nghe ý kiến bạn đọc
Lan toả thương hiệu “Hương xưa làng cổ Phước Tích”

Đó là mục tiêu hướng đến của dự án (DA) khoa học và công nghệ (KH&CN) cấp tỉnh về tạo lập, quản lý và phát triển nhãn hiệu chứng nhận (NHCN): “Hương xưa làng cổ Phước Tích” cho làng cổ Phước Tích (Phong Hoà, Phong Điền) đã được Sở KH&CN thành lập hội đồng nghiệm thu vào chiều 5/10.

Lan toả thương hiệu “Hương xưa làng cổ Phước Tích”

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top