ClockThứ Ba, 16/08/2016 10:03

"Suicide Squad" – Bom tấn kết thúc mùa phim hè 2016

TTH.VN - Nếu vào một ngày đẹp trời, siêu nhân bay xuống từ bầu trời, giật tung nóc Nhà Trắng và bắt lấy Tổng thổng Mỹ trong phòng bầu dục thì đặc vụ Mỹ sẽ làm gì? “Suicide Squad” chính là câu trả lời cho câu hỏi này.

The Big Friendly Giant - Phim thiếu nhi được chờ đón nhất hè 2016Đẳng cấp thú cưng - Phim hoạt hình bom tấn hè 2016“Finding Dory”–Hành trình tìm lại bản sắc của Pixar"Now you see me 2" - Phim ảo thuật đình đám nhất thế giới“Warcraft” – Cánh cổng đến màn ảnh rộng của dòng phim chuyển thể từ gameJason Bourne – Tượng đài điệp viên kiểu Mỹ

Thành viên của "Suicide Squad". Ảnh: Clay

Bộ phim mở màn với nguồn gốc của các nhân vật chính thông qua việc mật vụ Amanda Waller giới thiệu một tập hồ sơ tuyệt mật cho các quan chức Chính phủ, nhằm thuyết phục họ cho phép bà lập ra một biệt đội bao gồm những người có “khả năng” đặc biệt. Biệt đội này sẽ phục vụ những chiến dịch tuyệt mật của Chính phủ.

Tuy nhiên, làm sao để kiểm soát những con người đặc biệt này, khi họ đều là những kẻ không lương thiện? Đó là Deadshot – sát thủ chuyên nghiệp, Harley Quinn – từng là bác sĩ tâm thần và là người tình của Joker, El-Diablo – người có thể tạo ra lửa và là kẻ bảo kê các băng đảng đường phố.

Câu trả lời chính là dĩ độc trị độc, sử dụng một phù thủy từ cổ xưa để kiểm soát biệt đội này. Thế nhưng, sự kiêu ngạo của Waller đẩy thể giới vào một mối nguy hiểm mới và mối nguy này không đến từ con người. Chính lúc đó, biệt đội cảm tử mà bà Waller tập hợp phải đứng trước quyết định lịch sử, hoặc cùng nhau đi cứu thế giới, hoặc bỏ mặc thế giới như cách mà thế giới đã bỏ mặc họ.

Sự kỳ vọng của D.C Comics

“Suicide Squad” là niềm kỳ vọng mới nhất của hãng phim D.C Comics, nhằm mong muốn rút ngắn khoảng cách với dòng phim siêu anh hùng của hãng Marvel, đồng thời tạo dấu ấn đột phá trong dòng phim siêu anh hùng đang trong giai đoạn bùng nổ.

Đưa lên màn ảnh rộng một trong những cốt truyện lạ thường, một tập hợp những kẻ xấu đi làm công việc của các siêu anh hùng, khai thác góc nhìn mới lạ của mối quan hệ Joker – Harley Quinn, D.C Comics thể hiện rõ tham vọng mong muốn lôi kéo khán giả đến rạp với một bộ phim ấn tượng và để lại nhiều cảm xúc cho người xem như dòng phim về Batman (người dơi) mà hãng này đã từng thành công trước đó.

Harley Quinn và Joker trong "Suicide Squad". Ảnh: Screenrant

Đáng xem

Khởi đầu không được thuận lợi như nhà sản xuất từng mong muốn, hoàn cảnh của bộ phim khi ra rạp ngày đầu tiên không khác gì so với hoàn cảnh của các thành viên biệt đội cảm tử. Nếu trong phim, các thành viên của biệt đội này không chiếm được cảm tình từ chính những người sử dụng họ, thì trên các diễn đàn đánh giá phim nổi tiếng thế giới, bộ phim cũng không chiếm được nhiều cảm tình của giới chuyên môn.

Tuy nhiên, bất chấp những bình luận không tốt, cũng như số điểm kém cỏi trên các trang bình luận phim nổi tiếng, “Suicide Squad” vẫn chứng minh sức thu hút của mình thông qua số tiền 135 triệu USD thu về trong dịp chiếu mở màn, theo số liệu từ trang tin Mashable.

Dù rằng bộ phim vẫn còn những điểm trừ không hề nhỏ, điển hình là một số trường đoạn trở nên rời rạc nhưng “Suicide Squad” vẫn là bộ phim đáng xem để khép lại một mùa phim hè sôi động năm nay.

Trailer phim “Suicide Squad”. Nguồn: Warner Bros. Pictures

Lê Thảo

 

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

“Fast & Furious 8” giữ vững ngôi đầu

Phần 8 của loạt phim đình đám “Fast & Furious" (Quá nhanh quá nguy hiểm) đang tiếp tục cuộc đua bảo vệ danh hiệu đỉnh cao phòng vé, khi doanh thu trên toàn cầu của bom tấn này đạt hơn 908,4 triệu USD chỉ sau 2 tuần công chiếu.

“Fast  Furious 8” giữ vững ngôi đầu
Return to top