ClockThứ Ba, 07/06/2016 09:26

Syria có nữ Chủ tịch Quốc hội đầu tiên trong lịch sử

Ngày 6/6, bà Hadiyeh al-Abbas, một thành viên của đảng cầm quyền al-Baath được bầu làm nữ Chủ tịch Quốc hội đầu tiên trong lịch sử của Syria.

MSF kêu gọi các nước láng giềng Syria mở cửa biên giới cho người tị nạnTổng Tham mưu trưởng Iran làm tư lệnh các lực lượng ở SyriaBất chấp cuộc đàm phán thất bại, nỗ lực cứu trợ cho Syria tăng mạnh

Hãng thông tấn Syria SANA đưa tin, bà Hadiyeh al-Abbas, một thành viên của đảng cầm quyền al-Baath hôm qua (6/6 ) được bầu làm nữ Chủ tịch Quốc hội đầu tiên trong lịch sử của Syria. 

syria co nu chu tich quoc hoi dau tien trong lich su hinh 0
Bà Hadiyeh al-Abbas (thứ hai từ phải sang) trở thành nữ Chủ tịch Quốc hội đầu tiên trong lịch sử Syria. (Ảnh: AFP).
Bà Hadiyeh al-Abbas sinh năm 1958 là nữ Chủ tịch đầu tiên kể từ khi Quốc hội Syria thành lập năm 1919. Bà có bằng Tiến sĩ ngành nông nghiệp tại Đại học Aleppo. Bà là thành viên của Quốc hội Syria từ năm 2003 -2007.

Tháng 4 vừa qua, Syria tổ chức bầu cử Quốc hội tại các khu vực do quân đội chính phủ kiểm soát. Khoảng 3.500 ứng cử viên tham gia tranh cử 250 ghế nghị sĩ trong quốc hội khóa mới.

Đảng cầm quyền al-Baath và các đồng minh trong liên minh “Đoàn kết dân tộc” đã giành đa số 200/250 ghế tại Quốc hội. Tuy nhiên, phe đối lập tuyên bố tẩy chay cuộc bầu cử này./.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ngân hàng Thế giới: Động đất gây thiệt hại 5,1 tỷ USD tại Syria

Ngân hàng Thế giới ngày 3/3 cho biết trận động đất nghiêm trọng và các đợt dư chấn tại Thổ Nhĩ Kỳ và Syria hồi tháng trước đã gây ra thiệt hại vật chất trực tiếp lên đến khoảng 5,1 tỷ USD ở Syria, làm tăng thêm nhiều khó khăn cho quốc gia vốn đã bị chiến tranh tàn phá này.

Ngân hàng Thế giới Động đất gây thiệt hại 5,1 tỷ USD tại Syria
Cùng nhau chịu trách nhiệm cho bi kịch ở Thổ Nhĩ Kỳ và Syria

Mức độ nghiêm trọng của cuộc khủng hoảng là quá lớn, gây áp lực đáng kể lên lực lượng cứu hộ ở hai nước Thổ Nhĩ Kỳ và Syria, đồng thời làm cạn kiệt các nguồn lực quan trọng cần thiết để đẩy nhanh quá trình phục hồi.

Cùng nhau chịu trách nhiệm cho bi kịch ở Thổ Nhĩ Kỳ và Syria
Return to top