ClockThứ Sáu, 09/06/2017 14:51

Syria xác nhận ca bại liệt đầu tiên trong 3 năm

TTH.VN - 3 trường hợp bại liệt mới được xác nhận ở Syria trong đợt bùng phát virus đầu tiên ở nước này kể từ năm 2014, tờ AFP ngày 9/6 dẫn nguồn tin từ Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cho hay.

UNICEF chủng ngừa bại liệt cho 5 triệu trẻ em YemenUNICEF: Nigeria bắt đầu tiêm chủng bại liệt khẩn cấpTìm thấy virus bại liệt trong nước thải, Ấn Độ gấp rút tiêm phòng cho 300.000 trẻ emTổng thư ký LHQ: Cần tăng cường hợp tác để loại bỏ bệnh bại liệt

Một trẻ em được chủng ngừa bại liệt. Ảnh: AFP 

Những ca bệnh mới được báo cáo tại tỉnh Deir Ezzor, phần lớn khu vực này đang bị tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) kiểm soát. Trước đó vào năm 2013-2014, dịch bệnh đã bùng phát trên toàn tỉnh Deir Ezzor, với 36 trường hợp được xác nhận.

Đáng chú ý, người phát ngôn về bệnh bại liệt của WHO, bà Sona Bari nhận định, các ca bệnh mới là từ một dòng virus khác. Cùng lúc đó, kế hoạch ứng phó với dịch bệnh đang được hoàn thiện.

Trong một động thái liên quan, tạp chí y khoa The Lancet báo cáo rằng, các nhân viên y tế, phòng khám và bệnh viện Syria đã bị tấn công hơn 400 lần hồi năm ngoái trong cuộc nội chiến ở nước này.

Tổng cộng có 402 vụ tấn công, nhiều vụ gây tử vong, đã xảy ra từ giữa tháng 11/2015 và tháng 12/2016.

Thanh Ngân (Lược dịch từ AFP & Daily Mail)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đại hội đồng LHQ thông qua nghị quyết đầu tiên về AI

Ngày 21/3 (giờ New York), Đại hội đồng Liên hợp quốc (ĐHĐ LHQ) đã thông qua một nghị quyết mang tính bước ngoặt về việc thúc đẩy các hệ thống trí tuệ nhân tạo (AI) "an toàn, bảo mật và đáng tin cậy" để mang lại lợi ích là sự phát triển bền vững cho tất cả mọi người.

Đại hội đồng LHQ thông qua nghị quyết đầu tiên về AI
WHO: Hơn 1 tỷ người trên thế giới đang bị béo phì

Theo ước tính cập nhật của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) và một nhóm các nhà nghiên cứu quốc tế, hơn 1 tỷ người trên toàn cầu - tương đương với 1/8 tổng dân số thế giới, hiện được coi là béo phì - một tình trạng liên quan đến nguy cơ gia tăng nhiều vấn đề sức khỏe nghiêm trọng.

WHO Hơn 1 tỷ người trên thế giới đang bị béo phì
Return to top