ClockThứ Tư, 05/04/2017 09:18

Tác giả “Oxford thương yêu” bất ngờ viết sách cho thiếu nhi

Sau những tác phẩm khơi dậy cảm hứng lên đường, khát khao khám phá thế giới gây “sốt” trong giới trẻ (như “Oxford thương yêu,” “Nhắm mắt thấy Paris”...), Dương Thụy “bỗng nhiên bé lại” với bộ ba tác phẩm văn học thiếu viết cho thiếu nhi: “SuSu và GoGo đi Paris,” “SuSu và GoGo đi Tokyo,” “SuSu và GoGo đi Singapore.”

Lì xì bằng sáchRa mắt cuốn sách ảnh về Huế tại PhápCâu chuyện buồn của văn hóa đọc sáchDự án dành cho người yêu sách

Tác giả Dương Thụy. (Ảnh: VICC)

Ở đó, độc giả nhí sẽ cùng cô bé SuSu thông minh và cậu bé GoGo tinh nghịch học cách làm quen với những người bạn mới, trải nghiệm những nét văn hóa độc đáo, khám phá những công trình kiến trúc, những món ăn đặc trưng… của những miền đất lạ.

Với cách kể chuyện hóm hỉnh, duyên dáng, lối xây dựng tình huống bất ngờ, hình ảnh sống động, Dương Thụy đã dẫn dắt bạn đọc nhỏ tuổi vào hành trình khám phá thế giới đầy ắp tiếng cười. Phía sau đó là những bài học về kỹ năng sống cho trẻ nhỏ và những câu chuyện thấm thía về tình cảm gia đình.

Bộ sách do Nhà xuất bản Kim Đồng phát hành tháng 3/2017.

Bộ ba tác phẩm mới của Dương Thụy. (Ảnh: Nhà xuất bản Kim Đồng)


Nhân dịp ra mắt bộ sách, nhà văn Dương Thụy sẽ có buổi trò chuyện, giao lưu cùng độc giả vào lúc 9 giờ (ngày 8/4) tại Trung tâm Sách Kim Đồng (số 248 Cống Quỳnh, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh)./.

Theo Vietnam+

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

'Luồng gió mới' để văn học thiếu nhi phát triển

Một thời gian dài, văn học thiếu nhi có phần bị xao nhãng, thậm chí bị bỏ trống và chưa đáp ứng được nhu cầu của thiếu nhi. Cuộc vận động sáng tác cho văn học thiếu nhi như một “luồng gió mới” khiến cho văn học thiếu nhi đang dần thức tỉnh.

Luồng gió mới để văn học thiếu nhi phát triển
Hơn 45 tác phẩm ảnh được chọn trao giải cuộc thi vẽ tranh về rác thải

Đó là con số được ban giám khảo thẩm định, bình chọn hơn 130 tác phẩm ảnh được các thanh, thiếu nhi gửi về tham dự cuộc thi vẽ tranh với chủ đề: “Thiếu nhi Huế với phân loại rác và giảm thiểu rác thải nhựa” do Công ty CP Môi trường và công trình đô thị Huế (HEPCO) phát động từ ngày 21/10.

Hơn 45 tác phẩm ảnh được chọn trao giải cuộc thi vẽ tranh về rác thải

TIN MỚI

Return to top