ClockThứ Hai, 15/05/2017 05:26

Tái diễn nạn xe chở tôn cồng kềnh diễu phố

TTH - Sau một thời gian tạm lắng do lực lượng công an vào cuộc quyết liệt, gần đây, tình trạng người dân sử dụng xe kéo chở hàng cồng kềnh như: tôn, sắt thép, kính… lại tái diễn trên nhiều tuyến đường TP. Huế. Nếu như không quyết liệt xử lý, sẽ tiềm ẩn tai họa cho người tham gia giao thông.

Xe chở tôn không có che chắn ngang nhiên chạy trên đường Phan Bội Châu

Theo ghi nhận của chúng tôi, dọc trục đường Phạm Văn Đồng, Bà Triệu không thiếu những chiếc xe ba bánh tự chế chở vật liệu xây dựng lao ầm ầm trên phố. Những miếng kính, tấm tôn, bó sắt thép được chằng buộc qua loa, cạnh sắc lẹm chìa ra như những lưỡi dao khổng lồ chực chờ lia vào bất cứ ai trên đường. Những người tham gia giao thông khi gặp những xe tự chế này vội vàng né dạt sang một bên để không phải dính đòn hiểm. Bất chấp tín hiệu đèn vàng hay đỏ, các lái xe tự chế này ngang nhiên coi đường sá là của riêng mình. Tại các tuyến Điện Biên Phủ, Phan Bội Châu, Nguyễn Huệ... cũng không khó để bắt gặp những người chạy xe chở hàng cồng kềnh này.

Dù báo chí đã thông tin nhiều vụ tai nạn liên quan đến xe chở tôn, nhưng vì mưu sinh và lợi nhuận, người dân bất chấp. Ở TP. Huế đã từng có một người làm nghề chở tôn tử vong do khi thắng gấp làm lượng tôn lớn đè lên người tại khu vực cầu Lòn, đường Bùi Thị Xuân, nhưng xem ra các lái xe này vẫn khá thờ ơ. Cả hai đầu trước sau, số sắt thép, tôn được chở trên thùng xe đều không được bao bọc hay có thiết bị đảm bảo an toàn. Trước đây, đội ngũ xe vận tải này chạy ngang nhiên ở tất cả các khung giờ thì gần đây, do lực lượng công an TP. Huế ra quân quyết liệt, các tài xế chuyển qua vận chuyển vào buổi trưa và buổi chiều tối. UBND TP. Huế đã ra quyết định cấm các phương tiện như xe thô sơ chở hàng cồng kềnh, vật liệu xây dựng, song tình trạng này cứ tái diễn, nhất là ở các tuyến đường vành đai TP. Huế và khu vực ngoại thành.

Trung tá Đặng Phúc Xuân, Đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông Công an TP. Huế cho biết, việc xử lý xe thô sơ chở hàng hóa cồng kềnh tham gia giao thông là công việc thường xuyên. Từ đầu năm 2017 đến nay, đơn vị đã tổ chức nhiều chuyên đề, nhiều đợt xử lý có liên quan. Qua đó, đã tịch thu gần 100 xe, xử phạt gần 70 triệu đồng các lỗi liên quan đến chở hàng cồng kềnh, không giấy phép lái xe, chạy vào đường cấm. Những loại xe nêu trên vẫn tồn tại trên đường phố là do ý thức của chủ phương tiện. Nhiều người cố tình vi phạm bằng cách khi có mặt cảnh sát giao thông thì né tránh, vắng bóng lực lượng chức năng lại cho xe chở cồng kềnh trên phố, gây bức xúc cho người dân.

Trung tá Đặng Phúc Xuân thừa nhận, thời gian vừa qua, dịp nghỉ lễ trùng với Festival Nghề truyền thống Huế 2017 nên lực lượng CSGT thành phố phải căng mình bảo vệ các hoạt động lễ hội nên có sự lơ là trong xử lý số xe này. “Để giải quyết tình trạng này, từ nay đến cuối năm, chúng tôi liên tục kiểm tra, xử lý nghiêm, kiên quyết tịch thu bất cứ xe tự chế nào vi phạm pháp luật về giao thông đường bộ trên địa bàn”- Trung tá Xuân khẳng định.

Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia vừa có công văn đề nghị UBND các tỉnh, thành khẩn trương rà soát, sửa đổi, bổ sung các quy định nhằm siết chặt quản lý hoạt động vận tải của xe thô sơ, xe gắn máy, xe mô tô hai bánh, xe mô tô ba bánh và các loại xe tương tự tại địa phương. Hiện, UBND tỉnh đang chỉ đạo các địa phương thực hiện nghiêm công văn này.

Bài, ảnh: Thái Sơn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tái diễn tình trạng rải tờ rơi mời chào cho vay tiền

Thời gian gần đây, trên địa bàn các xã, phường lân cận trung tâm TP. Huế tái diễn tình trạng, các đối tượng lén lút rải tờ rơi mời chào cho vay tiền trả góp. Người dân rất mong lực lượng chức năng có giải pháp xử lý triệt để tình trạng này.

Tái diễn tình trạng rải tờ rơi mời chào cho vay tiền
Phức tạp nạn “xe dù, bến cóc”

Không ít lần các cấp, các ngành chức năng địa phương đã dẹp nạn “xe dù, bến cóc” , nhưng thời gian gần đây, tình trạng này lại tái diễn, ngang nhiên hoạt động.

Phức tạp nạn “xe dù, bến cóc”
Xử lý nạn “cò mồi”, chèo kéo khách:
Tạo môi trường du lịch an toàn, lành mạnh

Sau thời gian “yên ắng”, nay tình trạng “cò mồi”, chèo kéo du khách, tranh giành khách du lịch mua hàng lại tiếp tục tái diễn gây phản cảm, ảnh hưởng đến môi trường du lịch. Mới đây, Công an TP. Huế đã bắt giữ, xử lý nghiêm các đối tượng “cò mồi” tranh giành khách mua hàng, xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Tạo môi trường du lịch an toàn, lành mạnh
Âm ỉ nạn cho vay lãi nặng

Lợi dụng nhu cầu của người dân, các đối tượng đã cho vay với lãi suất cao gấp nhiều lần quy định. Khi người vay không có khả năng trả nợ, các đối tượng tìm mọi cách để đe dọa, gây mất an ninh trật tự tại địa phương. Nhiều đối tượng đã bị công an trên địa bàn tỉnh phát hiện, bắt giữ thời gian qua.

Âm ỉ nạn cho vay lãi nặng
Ngăn chặn nạn “tín dụng đen” trong khu công nghiệp

Tưởng chừng “tín dụng đen” chỉ “len lỏi” trong khu dân cư, xóm trọ, nay đã xuất hiện tại các khu công nghiệp (KCN) trên địa bàn tỉnh. Đẩy mạnh tuyên truyền, phòng ngừa, ngăn chặn nạn “tín dụng đen” trong công nhân lao động (CNLĐ) đang làm việc tại các công ty, nhà máy ở KCN là vấn đề đặt ra.

Ngăn chặn nạn “tín dụng đen” trong khu công nghiệp

TIN MỚI

Return to top