ClockThứ Năm, 14/03/2019 15:01

Tai nghe không dây có thể gây ung thư

Hàng trăm nhà khoa học cùng cho rằng các loại tai nghe không dây có thể làm tổn hại đến sức khỏe người dùng.

Tai nghe không dây Galaxy Buds lộ diệnXiaomi ra tai nghe không dây AirDots giá 29 USDAirPods 2 sẽ đi kèm bộ sạc không dây cực nhanh

Theo Atlanta Journal-Constitution, 250 nhà khoa học và chuyên gia đã cùng ký một bản kiến nghị gửi lên Liên Hợp Quốc (UN) và Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) nêu rõ nguy cơ bị ung thư từ các loại tai nghe không dây. Công nghệ Bluetooth kết nối giữa tai nghe và thiết bị phát nhạc được cho là nguyên nhân dẫn đến tác hại không mong muốn.

Những tai nghe không dây như AirPods có thể gây ung thư

Cụ thể, công nghệ Bluetooth hiện tại sử dụng sóng vô tuyến tần số điện từ (EMF) để truyền dữ liệu. Việc sóng này liên tục truyền đến tai nghe có thể tác động đến hộp sọ và điều này được coi là nguy hiểm.

Theo Cơ quan Nghiên cứu Ung thư Quốc tế, EMF có thể gây ung thư cho con người. Bên cạnh đó, mức độ tiếp xúc cao với loại sóng này còn gây ra các vấn đề về thần kinh và tổn thương DNA.

"Dựa trên nghiên cứu đã công bố, chúng tôi có những lo ngại nghiêm trọng về sự tiếp xúc phổ biến và ngày càng tăng đối với EMF tạo ra bởi thiết bị điện và không dây", trích nội dung bản kiến nghị.

EMF trên những loại tai nghe như AirPods ở ngưỡng cho phép của WHO, nhưng vấn đề an toàn của nó khi sử dụng lâu dài vẫn là dấu chấm hỏi.

Theo Gartner, đến 2022, thiết bị đeo tai sẽ là sản phẩm phổ biến, với 158,43 triệu chiếc xuất xưởng.

Theo vnexpress.net

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Anh thử nghiệm xét nghiệm máu nhằm phát hiện sớm bệnh ung thư

Dịch vụ Y tế Quốc gia Vương quốc Anh (NHS) ngày hôm nay (13/9) sẽ bắt đầu cuộc thử nghiệm lớn nhất thế giới về xét nghiệm máu Galleri của Công ty dược phẩm và công nghệ sinh học Grail Inc, có thể được sử dụng để phát hiện hơn 50 loại bệnh ung thư trước khi các triệu chứng xuất hiện.

Anh thử nghiệm xét nghiệm máu nhằm phát hiện sớm bệnh ung thư
AirPods Max tụ mồ hôi

Một số người dùng AirPods Max cho biết tai nghe của họ bị tụ mồ hôi ở bên trong hai củ tai sau một thời gian sử dụng.

AirPods Max tụ mồ hôi
Apple trì hoãn AirPods mới đến năm 2021 do Covid-19

Báo cáo từ Nikkei Asian Review cho thấy Apple đã cắt giảm 10% đơn đặt hàng cho AirPods vào đầu năm nay và kế hoạch giới thiệu phiên bản mới của AirPods cũng đã bị ảnh hưởng do đại dịch Covid-19.

Apple trì hoãn AirPods mới đến năm 2021 do Covid-19

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top