ClockThứ Ba, 21/03/2017 09:36

Tài sản ông Trump bốc hơi 1 tỉ USD

Trong danh sách những người giàu nhất thế giới do tạp chí Forbes công bố ngày 20/3, tài sản của ông Donald Trump bị bốc hơi 1 tỉ USD, chỉ còn 3,5 tỉ USD. Giàu nhất thế giới vẫn là tỉ phú Bill Gates.

Bill Gates và tỷ phú thế giới đầu tư 1 tỷ USD vào năng lượng sạch8 điểm chung thú vị của 2.473 tỷ phú trên thế giớiBill Gates và tỷ phú thế giới đầu tư 1 tỷ USD vào năng lượng sạch

 

Tài sản ông Trump bốc hơi 1 tỉ USD
Ông Donald Trump vẫy tay tại Trump Tower - Ảnh: Reuters

Nguyên nhân chính khiến tài sản của tổng thống Donald Trump bị giảm mạnh là vì giá văn phòng ở khu Midtown Mahattan, nơi ông sở hữu nhiều tòa nhà, giảm.

Tờ Forbes viết: "40% khối tài sản của ông Donald Trump gắn liền với Trump Tower và tám tòa nhà khác trong vòng một dặm. Thời gian gần đây, khu vực này hơi mất giá".

Với khối tài sản chỉ còn 3,5 tỉ USD, ông Trump bị rớt 200 bậc trong danh sách những người giàu nhất thế giới, từ vị trí 324 xuống thứ 544.

Tuy khối tài sản của ông Trump giảm mạnh nhưng việc ông Trump đắc cử lại giúp thị trường chứng khoán Mỹ tăng mạnh, từ đó số tỉ phú cũng tăng. Trong danh sách năm nay, Mỹ đứng đầu về số tỉ phú với 565 người; đứng thứ hai là Trung Quốc, 319 người còn Đức thứ ba, với 114 tỉ phú.

"Dân số" của danh sách tỉ phú USD tăng thêm 233 người, lên thành 2.043 tỉ phú. Đây cũng là mức tăng lớn nhất trong lịch sử 31 năm danh sách tỉ phú của Forbes. Theo Kerry Dolan - đồng biên tập viên của danh sách tỉ phú Forbes - số tỉ phú tăng mạnh là vì thị trường chứng khoán tăng và giá dầu tăng.

Người giàu nhất thế giới vẫn là tỉ phú 61 tuổi Bill Gates với khối tài sản lên đến 86 tỉ USD, tăng 11 tỉ USD. Đây là năm thứ tư liên tiếp Bill Gates giữ vị trí này và là lần thứ 18 trong vòng 23 năm qua. 

Thành công nhất trong năm qua là tỉ phú 53 tuổi Jeff Bezos, người sáng lập Amazon, khi kiếm thêm 27,6 tỉ USD, đạt 72,8 tỉ USD, lần đầu tiên leo lên hạng ba.

Đứng hạng nhì là nhà đầu tư 86 tuổi Warren Buffet, 75,6 tỉ USD. Nhà sáng lập Facebook, Mark Zuckerberg (32 tuổi) cũng thăng hạng, lần đầu tiên góp mặt vào top 5 với tài sản 56 tỉ USD. Chủ hãng Zara, Amancio Ortega (80 tuổi) xếp thứ tư với 71,3 tỉ USD. 

Theo Tuoitre

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Return to top