ClockThứ Tư, 24/10/2018 15:14

Tài xế…lừa đảo

TTH.VN - Chiều 24/10, Công an TP. Huế cho biết, thời gian gần đây, đơn vị nhận được tin báo của quần chúng Nhân dân, có một nam thanh niên thường xuyên gọi điện đến một số đại lý bán vật liệu xây dựng giả vờ mua xi măng, gạch… với số lượng lớn rồi tìm cách lừa bán cho một đại lý khác để lấy hàng chục triệu đồng tiêu xài cá nhân.

Cảnh giác đối tượng giả mạo cán bộ Vụ Khách sạn để lừa đảoTái diễn thủ đoạn thông báo nợ cước điện thoại để lừa đảoLừa hơn 3,7 tỷ đồng, “lãnh” 14 năm tùMạo danh lực lượng vũ trang để lừa đảo

Lực lượng Công an đấu tranh, làm rõ hành vi của đối tượng Phan Cảnh Chính 

Xác định đây là vụ lừa đảo nghiêm trọng, gây bức xúc trong quần chúng Nhân dân, Ban Chỉ huy Công an TP. Huế đã chỉ đạo các đội nghiệp vụ và công an các phường khẩn trương điều tra, xác minh, làm rõ. Chỉ sau một thời gian ngắn, đối tượng lừa đảo đã bị sa lưới.  

1 cú điện thoại = 10 tấn xi măng

Ngày 7/10/2018, bà Nguyễn Thị Cẩm Th. (SN 1984) là chủ doanh nghiệp kinh doanh vật liệu xây dựng tại Tỉnh lộ 10, xã Phú Thượng (Phú Vang) nhận được điện thoại của một nam thanh niên đặt mua 10 tấn xi măng Đồng Lâm với giá 13 triệu đồng và yêu cầu chở tới giao cho đại lý kinh doanh vật liệu xây dựng có địa chỉ 261 đường Đào Duy Anh, phường Phú Bình (TP. Huế).

Tuy chưa quen biết, nhưng thấy giọng thành khẩn của nam thanh niên, nên bà Th. không mảy may nghi ngờ và hứa chuyển 10 tấn xi măng Đồng Lâm đến địa chỉ mà nam thanh niên yêu cầu. Sau khi “giao dịch” xong với bà Th, nam thanh niên đã nhanh chóng gọi điện cho chủ đại lý là bà Võ Thị Th (địa chỉ 261 đường Đào Duy Anh) với gợi ý: “Muốn bán 10 tấn xi măng Đồng Lâm với giá hơn 8 triệu đồng”. Thấy rẻ, chủ đại lý này đã đồng ý ngay. Khi nhận đủ 10 tấn xi măng, bà Võ Thị Th. đã giao hơn 8 triệu đồng cho nam thanh niên như đã thỏa thuận.

Vì đã giao đủ 10 tấn xi măng Đồng Lâm nên chiều cùng ngày, bà Th. liên tục gọi điện cho nam thanh niên để lấy tiền, nhưng không thể liên lạc được. Bà Th. tức tốc đến đại lý vật liệu xây dựng 261 đường Đào Duy Anh hỏi kỹ, mới biết mình bị lừa, nên trình báo Công an phường Phú Bình.

Công an phường Phú Bình cùng Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP. Huế đã nhanh chóng xác minh, sớm tìm ra tung tích nam thanh niên lạ mặt. Qua làm việc với bà Th. và chủ đại lý vật liệu xây dựng 261 đường Đào Duy Anh, lực lượng công an xác định, hai chủ doanh nghiệp kinh doanh vật liệu xây dựng này không hề quen biết với nam thanh niên lạ mặt kia.

Lúc này, nguồn thông tin duy nhất để tìm ra tung tích nam thanh niên lạ mặt chính là số điện thoại y đã dùng để liên lạc với bà Th. trước đó. Tuy nhiên, qua truy xét, số điện thoại mà nam thanh niên lạ mặt sử dụng lại là sim rác, nên gây nhiều khó khăn cho lực lượng công an khi điều tra, xác minh đối tượng.

Bà Võ Thị Th - chủ đại lý vật liệu xây dựng 261 đường Đào Duy Anh cho biết: “Nam thanh niên gọi điện ngỏ lời bán 10 tấn xi măng Đồng Lâm cho mình với giá rẻ. Và nghĩ rằng, xi măng từ các công trình làm dư mới có giá đó, nên không nghi ngờ gì. Khi nhận tiền xong, nam thanh niên nhanh chóng lên xe đi mất, mới thấy nghi ngờ”.

Lộ “chân tướng” 

Qua 3 ngày tích cực xác mình, áp dụng hiệu quả các biện pháp nghiệp vụ, chiều 10/10, lực lượng công an xác định nam thanh niên là mặt chính là Phan Cảnh Chính (SN 1990), thường trú tại thôn Phú Lương B, xã Quảng An (Quảng Điền). Chính hiện đang lái xe cho một doanh nghiệp vật liệu xây dựng tại chợ Mai, xã Phú Thượng (Phú Vang).

Hàng chục tấn xi măng Đồng Lâm như thế này của các chủ đại lý vật liệu xây dựng bị đối tượng Phan Cảnh Chính lừa bán 

Trước những chứng cứ không thể chối cải, Phan Cảnh Chính buộc phải thừa nhận hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản của mình. Tiếp tục đấu tranh, Chính khai nhận thêm, ngoài vụ lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của bà Nguyễn Thị Cẩm Th. ngày 7/10, cũng trong ngày đó, “hắn” còn lừa đảo chiếm đoạt 10 tấn xi măng của doanh nghiệp vật liệu xây dựng Minh Kha Trang, có địa chỉ tại xã Hương Vinh (Hương Trà) bán với giá hơn 11 triệu đồng với hình thức tương tự.

Trong khi vụ việc đã và đang điều tra, mở rộng vụ án thì chiều 22/10, Công an phường Phú Bình và Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP. Huế tiếp tục nhận được tin báo của một nạn nhân là chủ kinh doanh vật liệu xây dựng trên địa bàn xã Phú Thượng cho rằng, trước đó cũng đã bị Phan Cảnh Chính lừa mua hai xe gạch với số tiền nhiều triệu đồng.

Trao đổi với chúng tôi, Đại tá Hoàng Long, Trưởng Công an TP. Huế cho biết, hiện vụ việc đã và đang tiếp tục được các đội nghiệp vụ điều tra, mở rộng để sớm đưa đối tượng Phan Cảnh Chính ra trừng trị trước pháp luật.

"Chúng tôi mong tiếp tục nhận được nguồn tin báo của quần chúng Nhân dân không chỉ là lừa đảo chiếm đoạt tài sản mà tất cả các lĩnh vực liên quan đến an ninh trật tự. Ai là nạn nhân bị Phan Cảnh Chính lừa cần sớm gặp Đội Điều tra tổng hợp Công an TP. Huế để được giải quyết rốt ráo", Đại tá Hoàng Long nói.

Bài, ảnh: Anh Phong 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Trao trả tài sản cho người dân để quên

Ngày 30/8, Công an TP. Huế và Công an phường Phước Vĩnh nhận được thư cảm ơn của người dân vì đã sớm xác minh, trả lại tài sản do người dân để quên.

Trao trả tài sản cho người dân để quên
Return to top