ClockChủ Nhật, 06/03/2016 10:30

Taliban tuyên bố không tham gia cuộc đối thoại hòa bình Afghanistan

Taliban tuyên bố sẽ không tham gia các cuộc đối thoại hòa bình do nhóm 4 bên tổ chức, bao gồm Afghanistan, Pakistan, Trung Quốc và Mỹ.

Tổng thống Mỹ ủng hộ chính quyền Afghanistan hòa giải với TalibanCác nước kỳ vọng ấn định ngày cho hòa đàm AfghanistanĐại diện cấp cao Taliban bí mật đến Pakistan chuẩn bị hòa đàm

Lực lượng Taliban tại Afghanistan. (Ảnh: RT)

Sau cuộc họp của nhóm Phối hợp 4 nước tại Kabul vào tháng trước, các nước đều bày tỏ hi vọng sẽ tổ chức các cuộc đối thoại hòa bình trực tiếp giữa chính phủ Afghanistan và Taliban bắt đầu vào đầu tháng 3 này. Tuy nhiên, Taliban công khai bác bỏ tham gia bất cứ cuộc đối thoại nào sắp tới tại Islamabad.

Nhóm này tuyên bố, với việc quân đội Mỹ vẫn ở Afghanistan, tiến hành các cuộc không kích cũng như thực hiện các chiến dịch đặc biệt để ủng hộ chính phủ Afghanistan, Taliban sẽ không tham gia bất cứ các cuộc đối thoại nào.

Các cuộc đối thoại giữa chính phủ Afghanistan và Taliban đã bị đình trệ kể từ năm ngoái, sau khi thông tin về cái chết của thủ lĩnh Taliban Mullah Mohammed Omar được công bố. Thủ lĩnh mới của Taliban Mullah Akhtar Mansour cũng bắt đầu nới lỏng các điều kiện tham gia đàm phán, trong bối cảnh  nhóm này có sự chia rẽ quan điểm liên quan đến các cuộc đối thoại hòa bình với chính phủ./.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

G20 viện trợ 1 tỷ Euro để giải quyết vấn đề ở Afghanistan và các nước láng giềng

Tại Hội nghị thượng đỉnh đặc biệt của Nhóm Các nền kinh tế Phát triển và mới nổi hàng đầu thế giới (G20) về tình hình Afghanistan, các nhà lãnh đạo nhất trí hành động cùng nhau để tránh thảm họa nhân đạo tại nước này. EU cam kết triển khai gói viện trợ trị giá 1 tỷ Euro và nước chủ nhà tổ chức hội nghị Italy cũng nhấn mạnh sự cần thiết phải duy trì liên tạc với Taliban.

G20 viện trợ 1 tỷ Euro để giải quyết vấn đề ở Afghanistan và các nước láng giềng
Return to top