ClockThứ Tư, 17/06/2015 10:43

Tám container vải tươi Việt Nam vào Mỹ, Úc

TTH.VN - Có tám container vải tươi của VN đã và đang trên đường đến hai thị trường khó tính mới mở là Mỹ và Úc sau nửa tháng bắt đầu xuất khẩu.

Ảnh minh họa TT

Theo ông Nguyễn Hữu Đạt - giám đốc Trung tâm kiểm dịch thực vật sau nhập khẩu 2 (Bộ NN&PTNT), đã có tám container vải tươi của VN đã và đang trên đường đến hai thị trường khó tính mới mở là Mỹ và Úc sau nửa tháng bắt đầu xuất khẩu.

Trong đó, hai doanh nghiệp xuất khẩu vải sang Mỹ đã đưa được ba container đường máy bay (1 tấn/container) đến nơi an toàn, chất lượng vải được đánh giá là tươi và đẹp, chưa kể một container nữa đang trên đường đến Mỹ.

Dù xuất khẩu muộn hơn nhưng đến nay đã có bốn container vải của VN đến thị trường Mỹ và bốn container khác đang trên đường vận chuyển.Ông Nguyễn Hữu Đạt cho biết đây là lần đầu tiên VN xuất khẩu vải tươi vào hai thị trường nói trên nên các doanh nghiệp vẫn chủ yếu tập trung vào chào hàng và giới thiệu sản phẩm.Vải xuất khẩu đều phải đáp ứng đủ tiêu chuẩn về truy xuất nguồn gốc và chất lượng từ mã số vùng trồng, nhà đóng gói và chiếu xạ.

Theo Tuổi Trẻ
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nhận biết và phòng ngừa dịch cúm gia cầm

Trước diễn biến phức tạp của dịch cúm gia cầm (DCGC), ngày 23/4, Chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh tổ chức hướng dẫn cách nhận biết và các biện pháp phòng trừ DCGC. Mục tiêu là hạn chế thấp nhất vi rút DCGC lây nhiễm và gây tử vong cho người, tránh ảnh hưởng đến sức khỏe cộng đồng và giảm thiểu thiệt hại cho ngành chăn nuôi.

Nhận biết và phòng ngừa dịch cúm gia cầm
Hoãn đấu thầu vàng: Doanh nghiệp không mặn mà hay đang 'nghe ngóng'?

Do không có đủ số lượng thành viên đăng ký dự thầu và chuyển tiền đặt cọc đúng quy định nên Ngân hàng Nhà nước đã hủy thông báo đấu thầu vàng vào 10h sáng nay (ngày 22/4); đồng thời, công bố sẽ triển khai đấu thầu vàng miếng vào sáng mai, thứ Ba, 23/4.

Hoãn đấu thầu vàng Doanh nghiệp không mặn mà hay đang nghe ngóng

TIN MỚI

Return to top