ClockThứ Sáu, 30/03/2018 14:39

Tạm di dời tác phẩm nghệ thuật của Lê Bá Đảng trên phố đi bộ

TTH.VN - Ngày 29/3, bà Đinh Thị Hoài Trai, Giám đốc Trung tâm Nghệ thuật Lê Bá Đảng & Điềm Phùng Thị cho biết, đã hoàn tất việc di dời các tác phẩm nghệ thuật của cố danh họa Lê Bá Đảng được trưng bày trên phố đi bộ Nguyễn Đình Chiểu dọc theo bờ Nam sông Hương.

“Lê Bá Đảng – một tâm hồn thuần Việt”Tìm hướng đi cho Trung tâm Nghệ thuật Lê Bá ĐảngXem danh họa Lê Bá Đảng vẽ về chiến tranh

Theo đó, có 47 tác phẩm đã được di dời để tránh bị ảnh hưởng bởi việc thi công công trình dự án cải thiện môi trường nước TP. Huế. Việc di dời này cũng nhận được sự đồng ý từ bà Myshu, phu nhân cố danh họa Lê Bá Đảng. Tất cả các tác phẩm sẽ được Trung tâm Nghệ thuật Lê Bá Đảng & Điềm Phùng Thị bảo quản và hoàn trả lại đúng vị trí cũ sau khi việc thi công dự án cải thiện môi trường nước hoàn tất. Được biết, tất cả những tác phẩm nghệ thuật của danh họa Lê Bá Đảng nói trên được gắn trên mặt đường đi bộ năm 2017.

P. THÀNH

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Mở ra cơ hội giao lưu nghệ thuật cho người trẻ

Là hoạt động thường niên, triển lãm mỹ thuật trẻ vừa là sân chơi, vừa là cơ hội để các họa sĩ tuổi đời dưới 45 của Thừa Thiên Huế bộc lộ tài năng, chứng tỏ hoạt động nghệ thuật của bản thân với giới chuyên môn và những người yêu “nghệ thuật của cái đẹp” Cố đô.

Mở ra cơ hội giao lưu nghệ thuật cho người trẻ
Giật mình với patin phố đi bộ

Phố đi bộ Nguyễn Đình Chiểu (TP. Huế) rộng, thoáng lại gần nhà nên cứ cuối tuần là tôi cùng hàng xóm lại cho tụi nhỏ đến chơi. Không những được đi dạo bộ, ngắm sông Hương, cầu Trường Tiền mà lại được nghe các bạn trẻ ca hát, đánh đàn cũng khá thú vị. Nhưng nhiều lần đang dắt tay con đi dạo, tôi phải giật bắn người, kéo con trai vào lòng vì những pha nhào lộn, lấy đà của mấy cậu bé choai choai đang trượt ván, trượt patin trong khu vực phố đi bộ.

Giật mình với patin phố đi bộ
Vinh danh nghệ sĩ có nhiều cống hiến cho nghệ thuật

Không chỉ vinh dự, những nghệ sĩ được Chủ tịch nước phong tặng danh hiệu Nghệ sĩ Nhân dân (NSND), Nghệ sĩ Ưu tú (NSƯT) xem đó còn là trọng trách nặng nề trong hành trình bảo tồn, trao truyền những giá trị văn hóa cho hậu thế. Họ như là vốn quý, góp phần quan trọng vào những thành tựu to lớn của đất nước.

Vinh danh nghệ sĩ có nhiều cống hiến cho nghệ thuật
Bay bổng với nghệ thuật calligraphy

Nhẹ nhàng và tỉ mỉ, Trần Thị Thanh Tuyền, cô gái đam mê Calligraphy (thư pháp phương Tây) dành tâm trí hoàn toàn vào từng nét chữ. Dưới cử động thuần thục của những ngón tay, từng chữ cái với những nét mực uốn lượn thanh tao lần lượt xuất hiện trên trang giấy.

Bay bổng với nghệ thuật calligraphy
Return to top