ClockThứ Năm, 14/06/2018 17:51

Tạm dừng cấp bản sao bằng tốt nghiệp THPT

TTH.VN - Ông Phạm Văn Hùng, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo cho biết: Sở quyết định tạm dừng cấp bản sao bằng tốt nghiệp THPTvì phôi mẫu cũ đã hết. Trong khi đó, quy định pháp lý về cấp theo mẫu mới chưa được ban hành.

Thi THPT quốc gia 2018: Gấp rút rèn kỹ năng làm bài cho học sinhNhững mốc thời gian thí sinh cần nhớ thi THPT quốc gia 2018Bộ GD-ĐT sửa quy chế thi THPT quốc gia

Học sinh lớp 12 gấp rút ôn thi

Trên cơ sở mẫu bản sao bằng tốt nghiệp THPT do Bộ Giáo dục và Đào tạo cung cấp, Sở cấp bằng bản sao cho các cá nhân có nhu cầu. Tuy nhiên, qua nhiều năm, đến nay phôi bản sao theo mẫu cũ đã hết. Sở Giáo dục và Đào tạo phải tạm dừng việc cấp bản sao bằng tốt nghiệp THPT. Sở sẽ tiếp tục liên hệ với các cơ quan chức năng có thẩm quyền để tiến hành cấp bản sao bằng tốt nghiệp THPT trong thời gian sớm nhất.

Theo đó, những học sinh tốt nghiệp THPT từ 5-6 năm trở về trước đều có xếp loại và trong phôi bản sao mẫu cũ đều thể hiện. Tuy nhiên, bằng tốt nghiệp THPT hiện nay không còn xếp loại, mẫu mới lại không có quy định như trên. Bộ GD-ĐT nhiều lần lấy ý kiến về vấn đề này và hướng dẫn địa phương cấp giấy chứng nhận, có giá trị tương đương bằng tốt nghiệp. Tuy nhiên, hiện Bộ chưa có văn bản pháp lý nào quy định cụ thể nên Sở Giáo dục và Đào tạo phải đợi.

Hiện, các thủ tục hành chính liên quan đến ngành giáo dục đều được tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả tại Trung tâm Hành chính công tỉnh.

Tin: Huế Thu; Ảnh: Hữu Phúc

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tổ chức thi thử tốt nghiệp THPT cho học sinh lớp 12

Trong hai ngày 16 và 17/4, tất cả học sinh lớp 12 trên toàn tỉnh tham gia làm bài thi khảo sát theo đề chung, được tổ chức như kỳ thi tốt nghiệp THPT. Đây được xem là bước khảo sát kiến thức trước khi bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT.

Tổ chức thi thử tốt nghiệp THPT cho học sinh lớp 12
Đề tốt nghiệp THPT năm 2025 sẽ có thêm dạng thức trắc nghiệm mới

Trong số 4 môn thi của kỳ thi tốt nghiệp THPT từ năm 2025, gồm 2 môn bắt buộc và 2 môn lựa chọn, có Ngữ văn thi theo hình thức tự luận, các môn còn lại thi theo hình thức trắc nghiệm. Để hạn chế nhược điểm của dạng trắc nghiệm nhiều lựa chọn, đề thi sẽ có thêm các dạng thức trắc nghiệm mới.

Đề tốt nghiệp THPT năm 2025 sẽ có thêm dạng thức trắc nghiệm mới
Return to top