ClockThứ Bảy, 15/09/2018 08:39

Tạm dừng nhập khẩu thịt lợn có nguồn gốc từ Hungary và Ba Lan

Việt Nam tạm dừng nhập khẩu thịt lợn và sản phẩm thịt lợn có nguồn gốc từ các tỉnh của Hungary và Ba Lan đang có dịch tả lợn châu Phi từ ngày 20/9/2018

Giá thịt lợn nhập khẩu rẻ bằng nửa trong nước, có thể gây bất ổn tới ngành chăn nuôiKiểm tra thịt gà nhập khẩu có dấu hiệu bán phá giá

Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn vừa có công văn gửi Đại sứ quán Hungary và Đại sứ quán Ba Lan tại Hà Nội. Theo thông báo của Tổ chức Thú y thế giới (OIE) về tình hình dịch tả lợn châu Phi tại Hungary và Ba Lan, từ đầu năm 2018 đến nay, Hungary đã xảy ra dịch tả lợn châu Phi (ASF) trên lợn rừng tại 2 tỉnh Heves và Szabolcs-Szatmar-Berge (gây chết 17 con và tiêu hủy 1 con lợn).

Còn tại Ba Lan, dịch tả lợn châu Phi (ASF) xảy ra tại 5 tỉnh (bao gồm Warminsko-Mazurskie, Podkarpackie, Podlaskie, Mazowieckie, Lubelskie) trên 315 con lợn rừng và 162 con lợn nuôi trong tổng đàn 5440 con.

Tạm dừng nhập khẩu thịt lợn có nguồn gốc từ các tỉnh đang có dịch tả lợn ở Hungary và Ba Lan (Ảnh minh họa: KT)

Nhằm ngăn ngừa nguy cơ bệnh ASF vào Việt Nam, bảo đảm an toàn dịch bệnh và bảo vệ sức khỏe cộng đồng, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cho biết, Việt Nam sẽ tạm dừng nhập khẩu thịt lợn và sản phẩm thịt lợn có nguồn gốc từ các tỉnh của Hungary và Ba Lan hiện đang có ASF áp dụng từ ngày 20/9/2018 cho đến khi 2 nước này công bố an toàn bệnh ASF theo quy định của OIE.

Cách thông minh để giảm cân không cần ăn kiêng

Đồng thời, cho phép nhập khẩu vào Việt Nam đối với những lô hàng thịt lợn và sản phẩm thịt lợn có nguồn gốc từ các tỉnh đang có dịch nhưng đã rời cảng xuất hàng trước ngày 20/9/2018 và đang trên đường từ Hungary và Ba Lan đến Việt Nam.

Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn yêu cầu cơ quan thú y tổ chức kiểm soát chặt chẽ, bào đảm an toàn dịch bệnh nhất là bệnh ASF đối với những lô hàng này.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thủ tướng lên đường dự Hội nghị WEF Davos 2024, thăm chính thức Hungary và Romania

Tối 15, rạng sáng 16/1, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và Phu nhân cùng đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam rời Hà Nội, lên đường tham dự Hội nghị thường niên lần thứ 54 của Diễn đàn Kinh tế Thế giới tại Davos, Thụy Sỹ (WEF Davos 2024), thăm chính thức Hungary và Romania từ ngày 16 đến 23/1/2024 theo lời mời của Nhà sáng lập kiêm Chủ tịch Diễn đàn Kinh tế Thế giới (WEF) Klaus Schwab, Thủ tướng Hungary Viktor Orbán và Thủ tướng Romania Ion-Marcel Ciolacu.

Thủ tướng lên đường dự Hội nghị WEF Davos 2024, thăm chính thức Hungary và Romania
Trồng bưởi thanh trà có thể truy xuất nguồn gốc

Để nâng cao năng suất, chất lượng, tăng giá trị của sản phẩm bưởi thanh trà, năm 2023, Trung tâm Khuyến nông tỉnh triển khai mô hình “Áp dụng các tiến bộ kỹ thuật thâm canh bưởi thanh trà theo hướng bền vững, an toàn, thông minh” với quy mô 5ha trên địa bàn xã Hương Thọ (TP. Huế).

Trồng bưởi thanh trà có thể truy xuất nguồn gốc

TIN MỚI

Return to top