ClockThứ Bảy, 21/05/2016 05:46

Tâm huyết của cử tri

TTH - Ngày mai (22/5), hòa chung với cử tri cả nước, cử tri trên địa bàn tỉnh sẽ tham gia bỏ phiếu để bầu chọn những đại biểu có đức, có tài, đại diện cho ý chí và nguyện vọng của Nhân dân. Trước ngày khai hội, phóng viên Báo Thừa Thiên Huế đã gặp gỡ và ghi nhận những dòng cảm xúc, tâm huyết của các cử tri gửi gắm đến các ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016-2021. Trân trọng giới thiệu cùng bạn đọc!

Ông Lê Minh Thông, dân tộc Pacô tổ dân phố 1, thị trấn A Lưới:

Phát huy lợi thế so sánh của vùng miền núi

Tôi rất tin tưởng về phẩm chất, năng lực, trình độ và ủng hộ chương trình hành động của các ứng cử viên (ƯCV) đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp. Các ƯCV sau khi trúng cử, cần cụ thể hóa chương trình hành động của mình để giữ lời hứa với cử tri, góp phần tích cực vào việc xây dựng và phát triển quê hương, chăm lo đời sống Nhân dân, nhất là đồng bào dân tộc thiểu số, vùng miền núi…

Trên phương diện xây dựng quyết sách, mong muốn các đại biểu đóng góp ý kiến xây dựng hoàn chỉnh các chính sách nhằm phát huy lợi thế so sánh của vùng miền núi như về đất đai, tài nguyên, về tiềm năng phát triển cây công nghiệp, kinh tế rừng, công nghiệp chế biến gỗ... Tạo điều kiện giải quyết việc làm, gắn với phát triển các ngành nghề ở nông thôn. Nâng cao hơn nữa hiệu quả sản xuất lĩnh vực nông, lâm nghiệp bởi đây là khu vực mà nghười dân có thu nhập và đời sống còn nhiều khó khăn. Tổ chức thực hiện có hiệu quả các chính sách, chương trình, dự án về an sinh xã hội. Huy động mọi nguồn lực tham gia thực hiện xoá đói, giảm nghèo một cách bền vững.

Ông Nguyễn Văn Lộc, Chủ tịch Hội Nông dân xã Hương Vinh (Hương Trà):

Có giải pháp hợp lý để giúp người dân

Tôi mong muốn các đại biểu sau khi trúng cử quan tâm nhiều hơn đến nông nghiệp, nông dân, nông thôn, nhất là trong chuyển đổi cây trồng vật nuôi, bao tiêu sản phẩm và đầu ra cho nông sản. Từ đó, giúp người nông dân tránh được điệp khúc “được mùa mất giá”, giá cả bấp bênh như hiện nay. Bên cạnh đó, cần có sự hỗ trợ, đầu tư hơn nhằm cải thiện cơ sở hạ tầng nông thôn như kênh mương, giao thông nội đồng, môi trường trong sản xuất nông nghiệp. Qua tham dự các kỳ tiếp xúc cử tri, tôi thấy trong chương trình hành động, các đại biểu quan tâm đến nông nghiệp nói chung và người nông dân nói riêng, vì vậy, tôi hy vọng và tin tưởng các đại biểu sau khi trúng cử sẽ có các giải pháp hợp lý để giúp người nông dân cải thiện thu nhập, nâng cao chất lượng cuộc sống.

Bà Lê Thị Lan, tiểu thương chợ Đông Ba:

Cần tăng cường công tác kiểm tra vệ sinh an toàn thực phẩm

Tôi mong muốn các đại biểu trúng cử sẽ thể hiện hết chức trách, nhiệm vụ của mình để hoàn tốt các nhiệm vụ mà Nhân dân giao phó. Trong đó, cần tăng cường công tác đấu tranh chống hàng giả, hàng lậu và hàng hóa chưa được cơ quan chức năng kiểm dịch để ngăn chặn các sản phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ, hàng giả và hàng nhập lậu từ Trung Quốc đến tay các hộ kinh doanh và người tiêu dùng. Công tác kiểm tra VSATTP cần được chú trọng và quan tâm hơn nữa khi trên thị trường xuất hiện ngày càng nhiều các loại thực phẩm bẩn, thực phẩm kém chất lượng và chưa kiểm dịch. Mặt khác, kiểm tra VSATTP phải bắt đầu từ các cơ sở sản xuất, hộ chăn nuôi chứ không chỉ tập trung ở các cơ sở giết mổ hay địa điểm kinh doanh, khi đó mới phát hiện và ngăn chặn sớm các hành vi dùng chất cấm trong chăn nuôi, phun hóa chất quá liều vào các vùng rau hay sử dụng hóa chất để pha trộn trong thực phẩm.          

Anh Dương Phương Đông, công nhân Nhà máy Xi măng Đồng Lâm:

Quan tâm hơn đến đối tượng lao động đặc thù

Tôi mong muốn các đại biểu có những việc làm thiết thực hơn để bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho người lao động, nhất là những đối tượng lao động đặc thù làm việc dưới nắng nóng, trực tiếp hít khói độc, nguy cơ mắc bệnh cao như công nhân cầu đường, những người làm việc trong các nhà máy hóa chất, nhà máy xi măng… Hiện, ngoài mức lương, phụ cấp như những công nhân các ngành khác, những đối tượng này vẫn chưa được hưởng một chế độ ưu đãi nào xứng đáng với công sức bỏ ra.

Tôi đã nghiên cứu kỹ tiểu sử, lý lịch của mỗi ƯCV để chọn ra những người xứng đáng đại diện cho lợi ích của Nhân dân, trong đó có tầng lớp công nhân chúng tôi. Tôi không tán thành kiểu bỏ phiếu ào ào, bỏ cho xong chuyện, mang tính đối phó.

 

Ông Nguyễn Văn Thiện - Chánh Văn phòng Sở Lao động - Thương binh và Xã hội: 

Đại biểu cần đề xuất thêm các giải pháp về vấn đề việc làm...

Tôi mong muốn những ƯCV trúng cử sẽ phát huy vai trò, trách nhiệm của người đại biểu Nhân dân trong suốt nhiệm kỳ, thực hiện đúng lời hứa với cử tri. Mỗi đại biểu phải dám nhìn thẳng, nhìn đúng vào bản chất của mọi vấn đề, dám nói, dám chịu trách nhiệm, phản ánh đúng các kiến nghị, ý kiến của cử tri lên các cơ quan chức năng có thẩm quyền giải quyết.

Bên cạnh năng lực, trình độ, luôn nắm chắc các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, người đại biểu dân cử phải có tâm, lòng nhiệt huyết, luôn tận tâm, tận lực, quan tâm đến đời sống Nhân dân. Là cử tri, chúng tôi mong muốn các ƯCV đại biểu Quốc hội và HĐND tỉnh nhiệm kỳ tới cần đề xuất thêm các giải pháp về vấn đề việc làm, đào tạo nghề, xóa đói giảm nghèo nhằm nâng cao chất lượng sống cho người dân, đảm bảo công bằng cho Nhân dân.

Ông Nguyễn Thanh Hải, Giám đốc Trung tâm Văn hóa Thông tin tỉnh:

Hãy là những người thấu hiểu, gắn bó mật thiết với Nhân dân

Đất nước ta đang trong giai đoạn xây dựng và phát triển mạnh mẽ, song đời sống của người dân từng ngày đối mặt với rất nhiều khó khăn, thử thách về mọi mặt. Vì vậy, tôi kỳ vọng và tin tưởng rằng, đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp, trên cương vị là người đại diện của Nhân dân, phải thực sự là những người có đủ đức, đủ tài, bản lĩnh, trí tuệ, biết đồng cảm, chia sẻ, lắng nghe, thấu hiểu và gắn bó mật thiết với Nhân dân. Các đại biểu sẽ đem hết khả năng và tâm huyết để phục vụ đất nước, phục vụ nhân dân, thể hiện được trách nhiệm của mình đối với những vấn đề về phát triển kinh tế, văn hóa - xã hội, an ninh quốc phòng, giải quyết việc làm, xóa đói, giảm nghèo…, từng bước nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân về vật chất và tinh thần, nhất là tại những nơi vùng sâu, vùng xa, vùng kinh tế đặc biệt khó khăn.

Th.S Nguyễn Duy Thuận, Bí thư Đoàn trường; giảng viên Khoa Sinh học, Trường đại học Sư phạm Huế:

Mong đại biểu đừng quên  điều đã hứa

Tôi kỳ vọng các ƯCV, nhất là  ƯCV trẻ, nếu trúng cử cần dành nhiều thời gian đi cơ sở, tiếp xúc và lắng nghe người dân càng nhiều càng tốt. Cuộc sống thực tế luôn đặt ra nhiều vấn đề mà nếu đại biểu sâu sát và gần dân chắc chắn sẽ biết rõ người dân mong chờ gì, muốn được đại biểu của mình nói thay mình những đề đạt, nguyện vọng hay muốn có chính sách nào trên các diễn đàn Quốc hội, HĐND các cấp. Tôi cũng mong muốn dù bất kỳ ai trúng cử, trở thành đại biểu của dân cũng đừng quên điều đã hứa và thực hiện đúng như chương trình hành động đã trình bày trong hội nghị tiếp xúc cử tri, vận động bầu cử.

Bác sĩ CK II Nguyễn Thanh Sơn, Giám đốc Phòng khám Đa khoa Âu Lạc-TP Huế:

Quan tâm hơn an sinh xã hội

 Qua theo dõi trên các phương tiện truyền thông chúng tôi thấy nhiều ƯCV đại biểu Quốc hội khóa XIV có học hàm, học vị và hoạt động trên các lĩnh vực nên rất mừng. Bộ máy lãnh đạo rất cần những cán bộ vừa tài, vừa đức và có bản lĩnh chính trị để bảo vệ quyền và lợi ích của Nhân dân, phục vụ đất nước.

Để làm được điều này, tôi hy vọng các đại biểu được Nhân dân tin tưởng bầu chọn sẽ trở thành điểm tựa vững chắc để những tâm tư, nguyện vọng, đề xuất của người dân đối với những vấn đề lớn của đất nước được đưa ra thảo luận và giải quyết. Trong đó, mong các đại biểu quan tâm đến vấn đề an sinh xã hội, đề xuất cơ chế chính sách phát triển lĩnh vực y tế, chăm sóc sức khỏe cho người dân ngày càng tốt hơn trong thời gian đến.

Nhóm PV (ghi)

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Xây dựng lộ trình giải quyết kiến nghị cử tri

Việc giải quyết các ý kiến, kiến nghị của cử tri kịp thời sẽ góp phần quan trọng củng cố niềm tin của Nhân dân đối với chính quyền các cấp. Công tác giám sát vấn đề này đã được Thường trực HĐND tỉnh quan tâm.

Xây dựng lộ trình giải quyết kiến nghị cử tri
Tâm huyết với công tác Hội

Nhiệt tình, tâm huyết với công tác Hội, quan tâm, giúp đỡ hội viên khó khăn là nhận xét của những hội viên phụ nữ tổ dân phố (TDP) 8, phường Phú Bài, TX. Hương Thủy dành cho chị Lê Thị Sen, sinh năm 1965, Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ TDP 8.

Tâm huyết với công tác Hội
Tâm huyết với hội viên và trẻ em nghèo

Chính từ sự nhiệt tình, tâm huyết, trách nhiệm đối với công việc của người đứng đầu, chị Trần Thị Ngọc Nga, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) phường Phú Thượng, TP. Huế mà phong trào phụ nữ của địa phương ngày càng khởi sắc.

Tâm huyết với hội viên và trẻ em nghèo
Return to top